Giá vàng hôm nay ngày 3/10/2015 bất ngờ tăng vọt, đô la lao dốc

author 06:56 03/10/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 3/10/2015 bất ngờ tăng hơn 2,1% lên ngưỡng 1,136.40 USD/ ounce – mức tăng cao nhất sau khi dữ liệu việc làm gây thất vọng của Mỹ được công bố, phá vỡ những đồn đoán về thời điểm tăng mức lãi suất trong năm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 3/10, giá vàng vừa bất ngờ tăng hơn 2 %, cùng với đó giá bạc cũng  tăng hơn 5% - mức tăng cao nhất trong năm nay tính đến thời điểm hiện tại. Nguyên nhân là do dữ liệu việc làm vừa công bố của Mỹ thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, phá vỡ những dự đoán trước đó về thời điểm Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ tăng mức lãi suất trong năm nay.

Các nhà đầu tư đang chạy đua  trong thời gian hiếm hoi thị trường vàng khởi sắc, vàng tăng giá trong khi một số  khác kỳ vọng vàng sẽ đi lên trong khoảng thời gian dài sau khi số liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy trong tháng vừa qua, bảng lương phi nông nghiệp đã tăng thêm 142.000 việc làm mới,, thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​trước đó là 203.000 việc làm.

Giá vàng hôm nay ngày 3/10/2015 bất ngờ tăng vọt 2,1% lên ngưỡng 1,136.40 USD/ ounce

Giá vàng hôm nay ngày 3/10/2015 bất ngờ tăng vọt 2,1% lên ngưỡng 1,136.40 USD/ ounce 

Những số liệu vừa được công bố đã nâng giá vàng lên sau hai tuần cham đáy, làm dấy lên mối lo ngại về việc Trung Quốc đang dẫn đầu trước tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu trong khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục lao dốc, đồn thời  tiếp thêm sức mạnh cho thị trường vàng ở ngưỡng lao đao trong nhiều tháng.

Các nhà đầu tư vốn đã chuẩn bị tinh thần cho việc  tăng mức lãi suất cơ bản của Mỹ , lần đầu tiên trong suốt  gần một thập kỷ qua, dự kiến sẽ áp dụng vào cuối năm nay. Ảnh hướng của việc tăng mức lãi suất có thể làm tổn thương nhu cầu về vàng – kim loại quý không sinh lời trong khi đó thúc đẩy đồng USD tăng giá trên thị trường.

"Ngày nay cuộc chơi hoàn toàn có thể thay đổi, bởi vì không ai dự đoán được  báo cáo việc làm thấp hơn kỳ vọng nhiều như vậy", George Gero, chiến lược gia phụ trách mảng kim loại quý cho RBC Capital Markets ở New York cho biết.

Dự kiến doanh thu của vàng trong tháng 12 sẽ lên lên đến 4,8 triệu ounces - có giá trị khoảng  5,5 tỉ USD, chỉ nửa giờ sau khi báo cáo việc làm được công bố, được coi mức tăng cao nhất trong khoảng thời gian 30 phút suốt hơn một năm qua.

Trong khi giá vàng hôm nay nhảy vọt, giá đô la Mỹ giảm

Trong khi giá vàng hôm nay nhảy vọt, giá đô la Mỹ trên các sàn giao dịch giảm 

Giá vàng giao ngay đã tăng 2,1 % lên ngưỡng 1,136.40 USD/ ounce vào lúc 6h (theo giờ Việt Nam), có thời điểm giá tăng đến 2,5 %  - mức tăng cao nhất trong phiên giao dịch ghi nhận giá vàng ở mức  1,141.50 USD/ ounce. Giá vàng giao tháng 12 tăng 22,90 USD/ ounce, tương đương 2 phần trăm, lên 1,136.60 USD/ ounce. Trước đó trong tuần này, giá đã giảm 0,8%.

Giá bạc tăng 5,6% lên ngưỡng 15,27 USD/ ounce, chạm mức cao nhất trong hai tuần, đồng thời cũng là mức tăng lớn nhất kể từ đầu tháng. Thị trường chứng khoán Mỹ tăng trở lại sau khi tụt dốc do số lượng việc làm mới ở Mỹ thấp hơn nhiều so với dự kiến, trong khi đó, giá trị đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hai tuần qua so với đồng euro.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang