Giá vàng hôm nay 16/9/2016: Nhà đầu tư tháo chạy vì lo ngại bất ổn

authorMinh Nguyệt 07:36 16/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 16/9 giảm mạnh xuống mức thấp nhất 2 tuần do giới đầu tư tháo chạy vì lo ngại những bất ổn trong hoạch định chính sách của Fed.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Hôm nay giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex Mỹ giảm 8.10 USD, tương đương 0.6%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,318 USD/ounce. Theo nghiên cứu của Factset, giá vàng hôm nay rơi xuống mức thấp nhất trong 2 tuần qua.

Giá vàng thế giới tụt giảm là do giới đầu tư tháo chạy trước những lo ngại về sự bất ổn trong chính sách tiền tệ của Mỹ có thể xảy ra ngay trong giữa tuần tới. Nhu cầu chuyển các hợp đồng mua vàng ra thành tiền mặt tăng mạnh.

Giá vàng quốc tế lao dốc

 Giá vàng quốc tế lao dốc

Một loạt báo cáo vĩ mô được công bố hôm qua đã thu hút sự chú ý tập trung vào khả năng tăng lãi suất đối với đồng đô la Mỹ và vàng. Hầu hết các số liệu đều ở trạng thái không mấy khả quan, từ chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 8, doanh số bán lẻ, giá trị sản xuất, hàng tồn kho…

Trong cuộc khảo sát về kinh doanh của chi nhánh Philadelphia của Fed, chỉ số kinh doanh chung, bao gồm cả lĩnh vực sản xuất, trong tháng 9 đã tăng vọt gấp nhiều lần so với tháng 8 và còn nhiều hơn nữa nếu so với tháng 7. Những số liệu này sẽ ảnh hưởng đến quyết định tăng lãi suất của Fed.

Cục dự trữ Liên bang (Fed) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản đều sẽ tổ chức cuộc họp chính sách vào tuần tới, hai cuộc họp này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị trường tài chính thế giới. Các nhà đầu tư lo ngại Fed có thể bất ngờ tăng lãi suất ngay trong tháng 9 khiến thị trường rơi vào tình trạng rối ren.

Hầu hết các đánh giá trên thực tế đều cho rằng, khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 9 này thấp hơn nhiều so với tháng 12. Tỷ lệ khoảng 10-30%. Tuy nhiên, rất khó đoán định chính xác khả năng tăng lãi suất của Mỹ hay các chính sách tiền tệ của nhiều nước như Anh hay Nhật. Điều này khiến giới đầu tư rút chạy ra khỏi những tài sản có độ rủi ro.

Dù được đánh giá sẽ không bị ảnh hưởng lớn về dài hạn kể cả khi Fed tăng lãi suất nhưng trong ngắn hạn một sự điều chỉnh cũng đủ khiến nghiệp đầu tư của nhiều người rơi vào tình trạng đổ vỡ.

Trở lại với các giao dịch trên sàn Comex New York, hôm nay bạc tháng 12 giảm 2.5 cent, tương đương 0.1%, còn 19.041 USD/ounce. Trong khi đó giá đồng tháng 12 lại tăng nhẹ lên mức 2.16 USD/pound. Bạch kim tháng 10 ghi nhận mức giảm 7.10 USD, đóng cửa ở ngưỡng 1,033.80 USD/ounce.

Tỷ phú 'đau đầu' vì mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm(VietQ.vn) - Vụ bê bối của Wells Fargo khiến giá cổ phiếu ngân hàng này sụt giảm. Điều đó khiến ông Warren Buffett mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang