Ớn lạnh với video trẻ em Ai Cập dàn dựng cảnh chặt đầu tù nhân

author 07:11 24/02/2015

(VietQ.vn) - Sau vụ hành quyết 21 con tin Ai Cập, khủng bố IS chia sẻ một video cho thấy hình ảnh những trẻ em Ai Cập dàn dựng cảnh chặt đầu tù nhân giống như một vụ hành quyết của Nhà nước Hồi giáo.

Ngày 23/2, đoạn video rùng rợn cho thấy nhóm trẻ em Ai Cập dàn dựng một Nhà nước Hồi giáo đã được công bố, gây nên làn sóng phẫn nộ trên khắp đất nước. Đoạn video dài 24 giây được nhóm khủng bố IS sản xuất và chia sẻ sau vụ hành quyết tàn bạo 21 công nhân theo Cơ đốc giáo cuả Ai Cập. Hình ảnh trong đoạn video là một tình huống mô phỏng cảnh chặt đầu tù nhân của nhóm khủng bố IS bằng những cây gậy gỗ. 

Trong video, hai đứa trẻ nhỏ quỳ trước mặt hai đứa trẻ lớn hơn. Hai đứa lớn đóng vai làm những tên khủng bố tay cầm chiếc gậy bằng gỗ kề vào cổ các 'con tin'. Bên cạnh chúng còn có hai đứa trẻ khác  cầm chiếc gậy bằng gỗ tương tự như thanh kiếm. Một cậu bé nhìn vào camera và tuyên bố: "Chúng tôi không có tôn giáo hay quốc gia. Chúng tôi giết trẻ em, phụ nữ và người già. Chúng tôi đã quyết định sẽ giết tất cả những thanh niên của thị trấn...", (theo bản dịch của blogger Bahrain và nhà báo Amira al-Husaini trên Global Voices).

Hình ảnh trong đoạn video được khủng bố IS công bố

Hình ảnh trong đoạn video được khủng bố IS công bố 

Sau đó, "hai tay súng" bắt chước một vụ hành quyết, giả vờ chặt đầu các nạn nhân. Hiện nơi thực hiện và thời gian quay đoạn video chưa được xác minh. Theo nhà báo tự do Ai Cập, Tamer Abdo Amin, những đứa trẻ này đến từ thị trấn El-Mahalla El-Kubra của Ai Cập, một trung tâm công nghiệp và nông nghiệp ở khu vực đồng bằng sống Nile. Một vài nhà báo như Amin đã đăng đoạn video lên phương tiện truyền thông xã hội để bày tỏ sự ghê tởm của họ về ảnh hưởng của các video của IS đối với trẻ em ở Ai Cập.

Khủng bố IS thường phát đi hình ảnh những binh sỹ trẻ em trong các video tuyên truyền nhắm vào các khu vực chiến tranh và các trại tuyển dụng tại Iraq và Syria. Trong đoạn video mới nhất, trẻ em được nhóm thánh chiến huấn luyện đứng trong đội hình, tụng kinh, cầu nguyện và tham gia vào các bài tập thể lực. Những cảnh quay mô tả trại huấn luyện al-farouk đối với những trẻ em ở vùng Raqqa, thành phố được coi là thủ đô của IS. Giữa nhóm khoảng 80 thanh niên là một số trẻ em nước ngoài dường như đã vượt qua cấp độ đào tạo thứ 2. Chúng được mô tả hình ảnh khi đang trả lời các câu hỏi về tôn giáo và đọc kinh Quran. Những đứa trẻ của khủng bố IS được chúng sử dụng làm lá chắn sống, đánh bom tự sát và thi hành luật pháp. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang