Singapore: Cần thúc đẩy tái thiết để tăng năng suất

author 06:35 25/03/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan Phong trào Công đoàn Singapore đã đưa ra cảnh báo về xu hướng sụt giảm năng suất lao động, đồng thời thúc giục Chính phủ nước này có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Tờ Channel News Asia đưa tin, các thành viên đại diện của Phong trào Công đoàn đã đề cập tới tình trạng sụt giảm năng suất lao động với Nghị viện Singapore trong khuôn khổ cuộc thảo luận về Ngân sách. Cơ quan này cũng thục giục Chính quyền và các đơn vị tuyển dụng khuyến khích tái thiết các nghành nghề và quá trình sản xuất tại nhiều lĩnh vực nhằm tăng năng suất lao động.

Năng suất lao động của Singapore đã không đạt được mục tiêu dự kiến là tăng 2 đến 3% mỗi năm cho đến 2020, thậm chí chỉ số này còn giảm đến mức báo động trong năm 2014 vừa qua, cho dù Singapore nhắm tới thay đổi hoàn toàn nền kinh tế.

Phong trào Công đoàn còn đề xuất cách thức tăng năng suất lao động, bao gồm cả việc tăng giá trị gia tăng. Ông Heng Chee How, Bộ trưởng Cấp cao thuộc Văn phòng Thủ tướng Chính phủ nhận định: “Để nâng cao giá trị gia tăng, chúng ta cần chắc chắn rằng các ngành nghề, quy trình sản xuất và công nghệ cần được thiết lập và tái thiết theo hướng đã định.

Năng suất lao động luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với Singapore

Năng suất lao động luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với Singapore. Ảnh minh họa

Ngoài ra, cơ quan này còn kêu gọi xem qua bản dự thảo của Kế hoạch đồng thời yêu cầu sửa đổi bổ sung Kế hoạch nhằm đạt được tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn.

Có ý kiến cho rằng công cuộc tăng năng suất lao động nên bao gồm cả các lao động tự do.

Ông Ang Hin Kee, Thứ trưởng kiêm chủ trì Đại hội toàn quốc các Công đoàn Singapore (NTUC) phát biểu: “Nếu chúng ta hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như cá nhân trong quá trình đổi mới và chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai, thì cũng nên giúp đỡ cả các lao động tự do.”

Phong trào Công đoàn cũng yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét kỹ từng loại ngành nghề, đồng thời hỗ trợ các lao động tự do và cá nhân tự kinh doanh.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang