Sóng điện thoại chập chờn không ổn định, cách khắc phục đơn giản

authorNgọc Nga 06:51 04/12/2019

(VietQ.vn) - Sóng điện thoại chập chờn là lỗi khá phổ thông nhiều người mắc gây khó chịu cho người dùng. Vậy làm cách nào để khắc phục lỗi này?

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, nhiều người dù có mang điện thoại di động bên mình nhưng vẫn không thể liên lạc được với người khác vì lý do sóng điện thoại quá yếu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng dù là nguyên nhân gì thì vẫn hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách:

Luôn sạc pin điện thoại hàng ngày

Điện thoại cho phép người dùng thực hiện rất nhiều thao tác như gọi điện thoại, truy cập Internet, xem video,… điều này đã khiến cho dung lượng pin hao hụt nhanh chóng. Trong khi đó, điện thoại sẽ cần tới khá nhiều năng lượng để có thể thực hiện các cuộc gọi nên nếu pin quá yếu sẽ không thể thực hiện được, thậm chí điện thoại còn bị đơ cảm ứng. Chính vì vậy, hãy sạc đầy pin mỗi ngày, tránh cho việc pin bị cạn từ đó dẫn đến không thể bắt sóng.

 Sóng điện thoại chập chờn gây khó chịu cho người dùng nhưng vẫn có nhiều cách khắc phục nên biết. Ảnh minh họa

Thay đổi cách cầm máy điện thoại

Sóng điện thoại hiện nay được phát rộng rãi khắp nơi. Tuy nhiên, có một số vùng, đặc biệt là vùng ven, đồi núi sóng điện thoại không chạm tới được, có thể do địa hình, không khí hay khoảng cách giữa khu vực đó với anten phát sóng. Trong khi hiện các loại ăng ten của điện thoại đã được thiết kế ẩn vào bên trong và không còn được đặt ở bên ngoài. Do vậy, nếu cầm điện thoại ở đúng vị trí đặt ăng ten thì vô tình cản trở quá trình bắt sóng trên chiếc điện thoại của mình. Để xác định ăng ten đặt ở vị trí nào trong điện thoại của mình hãy thử cầm điện thoại ở nhiều vị trí khác nhau, đồng thời quan sát vạch sóng hiện trên màn hình. Khi đã xác định được vị trí của ăng ten sẽ biết cách tránh cầm điện thoại ở vị trí đó. 

Tháo bỏ phụ kiện đi kèm với điện thoại

Hiện nay mốt số điện thoại được thiết kế dải anten thu sóng ở cạnh trên và dưới. Vì vậy mà việc đeo ốp lưng sẽ khiến các dải anten này bị bịt kín, thu sóng kém hơn. Ngoài ra, dán mặt lưng cũng có thể làm các dải anten bắt sóng kém đi. Vì vậy khi thấy sóng bị kém hãy tháo ốp lưng hay lột miếng dán lưng điện thoại để có được mức sóng ổn định.

Thủ thuật kiểm tra pin iPhone cũ chính hãng hay không đơn giản nhưng ít ai biết(VietQ.vn) - Khi mua iPhone cũ nhiều người thường không biết chính xác pin iPhone có còn chính hãng hay không? Thực tế để kiểm tra vấn đề này không hề khó.

Đổi sang sử dụng nhà mạng khác

Tính tới thời điểm hiện tại thì 3 nhà mạng lớn có sóng ổn định và cở sở hạ tầng cũng như khả năng chăm sóc khách hàng tốt nhất là Viettel, Mobifone và Vinaphone. Trong trường hợp sóng điện thoại luôn trục trặc hãy thử thay nhà mạng khác xem sao.

Nâng cấp lên sóng 4G

Mặc dù băng tần 4G đã được các nước trên thế giới sử dụng cách đây vài năm nhưng tại Việt Nam sóng 4G mới bắt đầu áp dụng. Sóng 4G có ưu điểm là vùng phủ sóng rộng, cường độ lớn truyền tải được nhiều. Tuy nhiên nhược điểm của nó là chỉ áp dụng cho những ai sở hữu điện thoại có hỗ trợ sóng 4G. Do đó, để có nguồn sóng tốt hơn, người dùng nên nâng cấp lên sóng 4G là cách tốt nhất.

Sử dụng wifi để thay

Nếu người dùng có nhu cầu nghe gọi nhưng sóng điện thoại quá yếu hoàn toàn có thể nghe gọi bằng Facebook Messenger hay Zalo. Ngoài những tiện lợi trên thì dùng wifi sẽ không phải tốn tiền cho nhưng tin nhắn hay cuộc gọi nào mà vẫn có một chất lượng trò chuyện hoàn hảo.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang