Tăng cường kết nối đầu tư, thương mại hóa sản phẩm công nghệ

author 14:18 21/11/2018

(VietQ.vn) - Theo ông Phạm Đức Nhiệm, Growtech 2018 là nơi hỗ trợ việc kết nối đầu tư giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, góp phần đẩy mạnh quá trình thương mại hóa các sản phẩm công nghệ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông - Lâm - Ngư nghiệp 2018 (Growtech 2018), ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho rằng, sự kiện này là cơ hội để các doanh nghiệp khoa học công nghệ của Việt Nam tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới, các doanh nghiệp thiết bị ngành công nghiệp, chế biến nông sản giới thiệu các sản phẩm, ứng dụng máy móc thiết bị công nghệ, chuyển giao công nghệ, chương trình hỗ trợ tiếp cận với công nghệ mới, thương mại hóa sản phẩm và kết nối đầu tư, tạo điều kiện thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam.

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp phát biểu tại lễ khai mạc Growtech 2018. Ảnh: Hán Hiển

Growtech 2018 quy tụ nhiều doanh nghiệp với các sản phẩm công nghệ, thiết bị hiện đại như: Thiết bị tưới, công nghệ trồng trọt, công nghệ chăn nuôi, máy móc thiết bị bảo quản nông sản sau thu hoạch, máy móc thiết bị phục vụ ngành lâm nghiệp, máy móc phục vụ hộ nông dân trồng trọt canh tác trên điền thổ nhỏ của các quốc gia tiên tiến trên thế giới như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Italia, Nga, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Israel, Úc, Séc…

“Cho đến thời điểm hiện tại, trên hệ thống của chúng tôi đã nhận được trên 300 nhu cầu đăng ký tìm kiếm công nghệ, kết nối đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, hơn 10.000 lượt đăng ký tham dự từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức…. Đây là tín hiệu đáng mừng phản ánh sự chủ động cũng như nhu cầu lớn về đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp của Việt Nam”, ông Nhiệm cho hay.

Cũng theo Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp, Growtech là địa chỉ tin cậy để hỗ trợ việc kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, giúp các cá nhân, tổ chức trong nước có cơ hội học hỏi những sáng kiến của các doanh nghiệp nước ngoài. Từ đó, đưa ra được những ý tưởng riêng để phát triển sản phẩm tại thị trường trong nước và khu vực.

Lễ cắt băng khai mạc Growtech 2018. Ảnh: Hán Hiển 

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), ông Lê Ngọc Anh, Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội cho hay, triển lãm không chỉ hỗ trợ xúc tiến thương mại đơn thuần, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, nông dân tìm kiếm hợp tác đầu tư về đất đai trang trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa các tập đoàn, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Cũng theo ông Lê Ngọc Anh, thời gian qua, Sở KH&CN Hà Nội cũng đã có nhiều hỗ trợ cho các doanh nghiệp có nhu cầu đổi mới, kết nối đầu tư trong lĩnh vực sản xuất khoa học và công nghệ. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng các đại biểu thăm quan gian hàng tại Growtech 2018. Ảnh: Hán Hiển 

Đặc biệt lĩnh vực hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ ở trong và ngoài nước tiếp tục được tăng cường thông qua việc tổ chức hội nghị, hội thảo với một số Bộ, ngành, tỉnh thành bạn và tham gia một số đoàn công tác nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

“Trong thời gian tới, Sở cùng với các đơn vị có liên quan sẽ tiếp tục chú trọng vào hoạt động hỗ trợ chuyển giao, thẩm định, đánh giá trình độ công nghệ. Hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu và đổi mới công nghệ. Tổ chức cấp phép hoạt động cho các tổ chức, viện nghiên cứu, doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Đồng thời, tổ chức điều tra, đánh giá trình độ công nghệ của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũn như tiếp tục xây dựng, phát triển và quản lý các nhãn hiệu tập thể của các sản phẩm nông nghiệp đặc sản, làng nghề truyền thống trên địa bàn”, ông Lê Ngọc Anh cho hay.

Ban tổ chức Growtech 2018 cho biết thêm, nhiều chương trình hội nghị, hội thảo do Bộ NN&PTNT, Bộ KH&CN, Đại sứ quán các nước... cũng sẽ liên tục được tổ chức từ ngày 21-23/11/2018 với các chủ đề về các quy định về giải pháp tháo gỡ vướng mắc nhằm hỗ trợ người nông dân tiếp cận với các gói ngân sách từ Chính phủ; chủ đề chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng thành công công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng của một số doanh nghiệp nông nghiệp điển hình...

Trước nhiều diễn biến tiêu cực về thời tiết, môi trường trong những năm gần đây, triển lãm được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá những phát kiến, giới thiệu nhiều sản phẩm hỗ trợ sản xuất đáp ứng việc giảm thiểu tối đa ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái, hướng tới phát triển bền vững cho nông, lâm, ngư nghiệp toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Hán Hiển

Việt - Hàn thúc đẩy hợp tác và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật mới (VietQ.vn) - “Diễn đàn thương mại hoá công nghệ và sản phẩm Việt – Hàn, lĩnh vực phụ tùng & thiết bị thông minh” vừa diễn ra tại Hà Nội, hàng loạt biên bản ghi nhớ đã được ký kết nhằm thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang