Thêm một 'cát lợn' nghi giá 'khủng' 21 tỷ được phát hiện ở Ba Vì

author 18:40 03/05/2016

(VietQ.vn) - Thêm một 'cát lợn' được tìm thấy trong bụng một con lợn nhà anh Hùng ở Ba Vì, Hà Nội

Tin tức mới nhất trên báo PLO cho hay, gia đình anh Phan Lạc Hùng (37 tuổi, trú tại thôn 6) cũng tìm thấy một “vật lạ” nghi là “cát lợn” giá khủng hàng chục tỷ động, khi mổ một con heo nái vào tháng 11-2015 vừa qua.

Theo đó, sáng sớm ngày 20-11-2015, vợ chồng anh dậy sớm để mổ heo đem ra chợ bán. Tuy nhiên, khác với mọi ngày, khi mổ xong, anh phát hiện có một vật rất kì lạ bên trong con heo này.

cat-lon-ba-viAnh Hùng cầm trên tay vật thể lạ nghi là cát lợn giá hàng chục tỷ đồng. Ảnh: PLO

“Tôi thấy trong khoang bụng của nó có một vật rất lớn, nhìn giống khối u, được bao bọc bởi một lớp mỡ. Ban đầu tôi nghĩ rằng con heo này không bình thường nên cầm vứt khối u đi, thế nhưng nó rất cứng, tiếp xúc với mặt đất thì nảy như bóng tennis” – anh Hùng kể.

Lúc này, anh gọi vợ đến, bóc bỏ hết lớp mỡ bên ngoài thì lộ ra một "vật lạ" rất đẹp mắt. Nó có hình bầu dục, dài gần một gang tay, nặng khoảng 0,9 kg; thoạt nhìn rất giống hình dạng quả trứng, bên ngoài bao phủ bởi một lớp lông màu xanh rêu, rất mềm.

“Khi tôi sờ tay vào, có sợi tự rụng nhưng phần lớn giống như được mọc ra từ bên trong, dính rất chặt, dứt ra cũng không được” – anh Hùng cho hay.

Theo lời gia đình annh Hùng kể lại, sau khi để ra ngoài không khí một thời gian, “vật lạ” dần chuyển thành màu vàng nhạt, đồng thời tỏa ra một mùi thơm dễ chịu, giống với mùi của thuốc bắc.

cat-lon-ba-mai-dan-phuongVật thể nghi là cát lợn được tìm thấy trong bụng lợn nhà bà Mai ở Đan Phượng, Hà Nội. Ảnh: PLVN

Hỏi nhiều người trong làng nhưng cũng không ai biết vật này là gì, anh Hùng đã lên mạng internet để tìm hiểu. Nhìn những hình ảnh có trên mạng, gia đình thực sự bị sốc khi thấy một người dân Trung Quốc cũng có một vật tương tự, gọi là “cát heo” và bán được 21 tỉ đồng.

Anh Hùng cho hay:“Nếu vật của người Trung Quốc kia nặng 0,6 kg mà bán được gần 21 tỉ đồng thì vật của nhà tôi nặng đến 0,9 kg, sẽ có giá trị lớn hơn rất nhiều”

Kể từ khi biết tin gia đình anh có được “báu vật” trị giá tiền tỉ, người dân trong vùng rủ nhau kéo đến nhà để xem rất đông. Thậm chí, có những người ở tận Nghệ An cũng bắt xe ra để nhìn tận mắt. Trong số này, nhiều người ngỏ ý muốn mua lại “vật lạ” trên để làm thuốc, có người đã trả giá cả chục triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý.

Hiện gia đình anh Hùng cũng đang rất mong chờ các cơ quan, nhà nghiên cứu vào cuộc để tìm hiểu vật lạ này thực sự là gì, có giá trị gì hay không.

Trước đó, tin tức trên báo Pháp Luật Plus cho biết, những ngày qua, người dân xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đang bàn tán xôn xao về chuyện gia đình bà Trần Thị Mai (SN 1958) ở thôn 7, xã Trung Châu phát hiện một vật thể lạ trong dạ dày của lợn nghi là ‘cát lợn’ quý hiếm trị giá hàng chục tỷ đồng.

Cũng giống như anh Hùng, bà Mai cho hay vật thể lạ này tỏa ra mùi thơm của thuốc Bắc. Chia sẻ trên VTC, bà Mai cho biết: "Hiện gia đình đang cất giữ cẩn thận và mong rằng các cơ quan chuyên môn sẽ về nghiên cứu tìm hiểu xem vật thể  lạ này có giá trị như thế nào về mặt y học cũng như về giá trị kinh tế".

Hồi tháng 11/2015, một người nông dân có tên Huang Wuzhi ở huyện Đức Hóa thuộc thành phố Tuyền Châu, Trung Quốc, tìm thấy quả trứng có hình dáng kỳ lạ trong khi mổ lợn.

cat-lon-trung-la-trong-bung-lon-trung-quocVật thể nghi cát lợn được phát hiện tại Trung Quốc. Ảnh: Sina

Theo Sina, quả trứng được phát hiện trong bụng một con lợn nái 5 năm tuổi hôm 27/10. Nó có hình bầu dục với những sợi lông màu vàng xanh dài 2 - 3 cm bao phủ bên ngoài. Quả trứng dài 17 cm, rộng 10 cm và nặng 620 g. Huang Wuzhi, người tìm ra quả trứng cho biết, phần bên trong của nó màu vàng và tỏa ra mùi thảo mộc.

Một số người dân làng cho rằng đây là sỏi mật của con lợn (Zhusha), một vị thuốc quý trong đông y có thể trị chứng mất ngủ. Mức giá hiện nay của Zhusha là 1.600 USD một gam. Nếu được xác nhận chính là vị thuốc này, quả trứng lạ có thể đạt giá bán gần một triệu USD.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người tin rằng vật thể lạ trong bụng lợn nhà anh Hùng, bà Mai là "cát lợn" quý hiếm. Song các kết luận chính thức vẫn phải chờ sự xác định của chuyên gia và cơ quan chức năng.

>> Vụ thi thể bé sơ sinh bị nhét giẻ ở hồ Hai Bà: Xót xa lời kể của người chứng kiến

Lâm Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang