Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 20/9/2015

author 07:19 20/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở Bắc Trung Bộ'; 'Đề nghị sửa Luật Thanh tra theo hướng tăng thẩm quyền cho ngành'; 'Hàn Quốc bắt tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/9/2015 trong nước

Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở Bắc Trung Bộ

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, mưa lớn liên tiếp trong những ngày qua tại Bắc Bộ và Trung Bộ, đã khiến lũ trên hầu khắp các sông dâng cao lên mức báo động 2-3. Ít nhất đã có 10 người thiệt mạng do mưa lũ và giông sét, tập trung ở các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở Bắc Trung Bộ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở Bắc Trung Bộ

Mưa lũ cũng làm 9 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, hơn 100 nhà bị sạt lở đất, tốc mái và gần 3.200 ngôi nhà bị ngập nước. Bên cạnh đó, có hơn 36.000 m3 đất đá sạt lở trên các tuyến quốc lộ, đường giao thông nông thôn. Hiện các địa phương đang tập trung công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại về người, tài sản; huy động mọi biện pháp để tiêu thoát nước nội đồng, tiêu úng cho lúa và hoa màu, nhanh chóng ổn định sản xuất.

Đề nghị sửa Luật Thanh tra theo hướng tăng thẩm quyền cho ngành

VOV đưa tin, nằm trong chiến lược phát triển ngành thời gian tới, nếu được Chính phủ đồng ý, sẽ đề nghị sửa Luật Thanh tra nhằm tăng thẩm quyền hơn nữa cho ngành. Ngày 21/9 tới đây, Thanh tra Chính phủ tổ chức kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam và Đại hội thi đua yêu nước ngành thanh tra lần thứ IV. 

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh

Đây là dịp để ngành Thanh tra đánh giá những thành tựu đạt được, đồng thời từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Đặc biệt, tại thời điểm sắp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngành Thanh tra đang tập trung giải quyết những khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác nhân sự. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/9/2015 quốc tế

Hàn Quốc bắt tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép

Theo Thanh Niên Online, Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc ngày 19/9 bắt giữ một tàu cá Trung Quốc với cáo buộc đánh bắt trái phép ở vùng biển phía Nam nước này. Chiếc tàu 74 tấn nói trên không có thiết bị ghi lại các hoạt động đánh bắt bị phát hiện vào khoảng 10h15 (giờ địa phương) sáng 19/9 trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Hàn Quốc, cách đảo Mara 96 km về phía Nam, Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cho hay.

Các tàu cá Trung Quốc liên kết nhau chống lại cuộc truy đuổi của tàu tuần duyên Hàn Quốc hồi năm 2011

Các tàu cá Trung Quốc liên kết nhau chống lại cuộc truy đuổi của tàu tuần duyên Hàn Quốc hồi năm 2011 

Các tàu cá Trung Quốc được phép vào EEZ của Hàn Quốc với điều kiện phải giữ lại các dữ liệu đánh bắt và hoạt động trong giới hạn cho phép. Từ đầu năm tới nay, Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã bắt giữ tổng cộng 38 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép. Mỗi năm có hàng trăm ngư dân Trung Quốc bị bắt về tội xâm nhập, đánh bắt trái phép trong các vùng biển phía Nam và phía Yây của Hàn Quốc, thường dẫn đến vụ đụng độ với nhân viên tuần duyên nước này, theo Yonhap.

Hungary lên án Croatia vì bị ép nhận người di cư

Theo tin tức từ VnExpress, trước dòng người di cư vẫn không ngừng đổ về biên giới với sự hỗ trợ của Croatia, Hungary đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ chính sách của nước láng giềng. Croatia đã khiến không chỉ Hungary mà cả Liên minh châu Âu EU thất vọng, họ đã từ bỏ tất cả các cam kết pháp lý liên quan", Reuters dẫn lời người phát ngôn chính phủ Hungary Zoltan Kovacs nói hôm nay.

Ông Kovacs cho rằng Croatia đã không giúp bảo vệ biên giới của khối một cách thích đáng bằng cách "vẫn tiếp tục" đưa người di cư đến biên giới của Hungary. Riêng ngày 18/9, Zagreb đã đưa khoảng 8.000 người tới biên giới, ông Gyorgy Bakondi, cố vấn an ninh cấp cao của Hungary cho biết.

Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic cũng thể hiện sự quyết tâm thực hiện chính sách đưa người di cư sang Hungary. "Chúng tôi ép buộc họ, bằng cách đưa mọi người đến đó và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc này. Chưa có thỏa thuận nào với Hungary", BBC dẫn lời ông Milanovic nói. 

Người di cư vạ vật ở bến tàu của Croatia

Người di cư vạ vật ở bến tàu của Croatia

Phát ngôn viên chính phủ Hungary cáo buộc Croatia "cố ý tham gia vào việc buôn người". Budapest cũng chỉ trích Zagreb vi phạm luật quốc tế khi đưa tàu chứa đầy người di cư đi qua biên giới mà không đăng ký. Từ ngày 16/9, có khoảng 20.000 người di cư đã đến Croatia. Hàng trăm người di cư khác vẫn đến Croatia mỗi giờ, mặc dù thủ tướng nước này cảnh báo quốc gia 4,2 triệu người không thể tiếp nhận thêm.

Theo Washington Post, khoảng 17.000 người di cư hôm qua mắc kẹt ở Croatia, sáng nay họ thức dậy ở trạm xe lửa sau khi bị cảnh sát Slovenia dùng hơi cay đẩy khỏi biên giới. Cảnh cát Slovenia hôm nay cho phép khoảng 850 người lên xe bus đến một trung tâm di cư ở Brezice của nước này.

"Vấn đề của chúng tôi là điện thoại di động không hoạt động, vì thế chúng tôi không biết chính xác mình đang ở đâu hay sẽ đi đâu", Bassam, một luật sư 38 tuổi đến từ Syria, nói. Anh cùng vợ và hai con gái, một ba tuổi và một 5 tuổi, rời khỏi nhà cách đây một tháng, với hy vọng tới được Đức. Sau khi bắt taxi từ Zagreb, Croatia đến biên giới, gia đình anh không biết sẽ đi đâu tiếp.

Cơ quan phụ trách người tị nạn của Liên Hợp Quốc cho biết hơn 442.000 người đã tới châu Âu trong năm nay bằng đường biển từ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Bắc Phi, gần 3.000 người thiệt mạng trên đường đi. Các lãnh đạo châu Âu dự kiến sẽ họp bàn về cuộc khủng hoảng này vào ngày 23/9 tới.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang