Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 12/5/2015

author 07:43 12/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/5/2015 đề cập đến Hà Nội, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh được thưởng hơn 1.600 tỷ đồng; Trung Quốc mới quân đội Nga tới Bắc Kinh duyệt binh; Máy bay chiến đấu F-16 của Morocco mất tích tại Yemen...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/5/2015 trong nước

Nông dân Quảng Ngãi gọi điện cầu cứu Trưởng Ban tuyên giáo?

Theo tin tức mới cập nhật từ Người Đưa Tin, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết: “Trong ngày 11/5, tôi nhận được 3 địa chỉ gọi điện cầu cứu và người dân cũng gọi điện tới Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Tỉnh đoàn giúp đỡ mua dưa”. Theo bà Thư, hiện nay, dưa “hắc mỹ nhân” đang rớt giá, bị các thương lái chèn ép. Cụ thể theo bà Thư hiện giá dưa bị ép xuống mức 1.200 đồng/kg.

Các thương lái còn bắt người dân vận chuyển dưa đến tận nơi mới thu mua. Đồng thời, các thương lái cũng lợi dụng thông tin Tỉnh đoàn bị “tố” ăn chặn dưa để truyền nhảm thông tin Tỉnh đoàn và tình nguyện bỏ mặc không giúp đỡ khiến bà con hoang mang từ đó ép giá dưa xuống mức thấp nhất. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nông dân Quảng Ngãi gọi điện cầu cứu Ban Tuyên giáo

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nông dân Quảng Ngãi gọi điện cầu cứu Ban Tuyên giáo

Bà Thư cho biết, hiện dưa ở 2 huyện Bình Sơn và Đức Phổ đang vào mùa thu hoạch nhưng không có người mua. “Ở Bình Sơn còn 150 tấn đến thời điểm thu hoạch nhưng không ai mua. ở Đức Phổ, thương lái nói với bà con là đoàn thanh niên không vào mua dưa nữa nên bà con nông dân có bán thì bán không bán thì thôi”.

Bà Thư khẳng định, Tỉnh đoàn không hề nản lòng và sẽ bên cạnh bà con khi nào bà con cần. “Chuyện đúng sai ở đây chưa quan trọng bằng việc giúp đỡ bà con” – Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho hay.Bà Thư cũng cảm động trước tấm lòng của người dân cả nước trước nỗi khổ của người nông dân Quảng Ngãi và cho biết chiều nay vẫn có những người dân từ tận Nghệ An vào mua dưa giúp người dân.

Thời gian tới Tỉnh đoàn Quảng Ngãi sẽ tiếp tục vận động người dân tại Hà Nội mua dưa giúp bà con và hiện đã liên lạc bán được khoảng 40 tấn dưa. Đồng thời, Tỉnh đoàn cũng đã đề nghị thành viên thanh niên rút kinh nghiệm, loại bỏ những quả dưa non để tránh sự việc dưa bị chê như những tin tức đã đưa trong thời gian vừa qua.

Hà Nội, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh được thưởng hơn 1.600 tỷ đồng

Theo VOV, chiều 11/5, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua phương án phân bổ số vượt thu ngân sách trung ương năm 2014. Thưởng vượt dự toán thu phân chia giữa ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương cho 3 địa phương hơn 1.612 tỷ đồng.

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tài chính-Ngân sách thống nhất với Tờ trình của Chính phủ dành và chuyển nguồn sang năm 2015 về dự toán NSNN năm 2015, để thực hiện chính sách tiền lương 10.000 tỷ đồng; Thưởng vượt dự toán thu phân chia giữa ngân sách Trung ương (NSTW) và ngân sách địa phương (NSĐP) cho 3 địa phương (Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh) theo quy định của Luật NSNN 1.612,8 tỷ đồng; Hỗ trợ đầu tư trở lại từ số vượt thu tại các cửa khẩu quốc tế đường bộ cho các địa phương 208,8 tỷ đồng; Bổ sung kinh phí xử lý nhu cầu cấp bù chênh lệch lãi suất và phí quản lý cho 2 ngân hàng chính sách: 6.524 tỷ đồng; Bổ sung thu hồi kinh phí NSTW đã ứng chi đảm bảo các nhiệm vụ cấp thiết về quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia: 4.641,2 tỷ đồng; Bổ sung kinh phí mua bù lương thực dự trữ quốc gia đã xuất cấp theo quy định của Luật Dự trữ quốc gia 1.170 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành phiên làm việc chiều 11/5

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành phiên làm việc chiều 11/5

Về khoản hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng theo cơ chế tài chính đặc thù cho Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (4.153,4 tỷ đồng), Báo cáo Thẩm tra của Ủy ban TCNS cho biết đa số ý kiến  đề nghị trong điều kiện NSTW còn khó khăn. Do vậy, cần dành thêm nguồn lực đáp ứng nhu cầu chi cấp bách và đầu tư xây dựng các dự án giao thông, thủy lợi phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội có tính vùng, miền, khu vực.

Do vậy, nên bố trí khoảng 3.500 tỷ đồng để hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng theo cơ chế tài chính đặc thù cho Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, giảm so với phương án Chính phủ trình. Về khoản hỗ trợ bù giảm thu NSĐP cho các địa phương, Thường trực Ủy ban TCNS cơ bản nhất trí, tuy nhiên, đề nghị không bù hụt thu đối với Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh do đã được hưởng cơ chế hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng nêu trên (số tiền 33 tỷ đồng).

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/5/2015 quốc tế

Trung Quốc mới quân đội Nga tới Bắc Kinh duyệt binh

Theo VnExpress, Trung Quốc mời quân đội Nga tham gia một duyệt binh ở Bắc Kinh vào tháng 9 tới để kỷ niệm kết thúc Thế chiến II, động thái có thể khiến các lãnh đạo phương Tây vắng mặt tại sự kiện này. Thông cáo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết ông Phạm Trường Long, phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Ông thông báo rằng "Trung Quốc nhiệt liệt chào đón các lãnh đạo và đội hình quân đội Nga" tham gia vào các sự kiện tháng 9 ở Bắc Kinh. Chủ tịch Tập Cận Bình là một trong những lãnh đạo các nước có mặt tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Vệ quốc ở Moscow hôm 9/5. "Chuyến thăm Nga của ông Tập và sự hiện diện của ông tại lễ kỷ niệm ở Moscow đã thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị chiến lược toàn diện Trung - Nga lên một tầm cao mới", Reuters dẫn lời ông Phạm nói.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Trung Quốc mới quân đội Nga tới Bắc Kinh duyệt binh

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Trung Quốc mới quân đội Nga tới Bắc Kinh duyệt binh

Cuộc duyệt binh của Trung Quốc dự kiến diễn ra ở Quảng trường Thiên An Môn. Đây sẽ là cuộc duyệt binh đầu tiên từ khi ông Tập trở thành lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc và chủ tịch Quân ủy Trung ương vào cuối năm 2012 cũng như chủ tịch Trung Quốc vào đầu năm 2013. Trung Quốc chưa công bố những nước nằm trong danh sách khách mời tham dự buổi lễ. Tuy nhiên, Bắc Kinh cho hay có thể mời các đại diện từ phe Đồng minh từng chiến đấu với Trung Quốc trong Thế chiến II. 

Lãnh đạo các nước phương Tây gần như vắng bóng tại lễ diễu binh quy mô lớn của Nga vừa qua do căng thẳng quanh vấn đề Ukraine. Tháng trước, ông Evan Medeiros, cố vấn châu Á hàng đầu của Tổng thống Mỹ Barack Obama, nói rằng ông nghi ngờ liệu cuộc duyệt binh của Trung Quốc sẽ gửi đi thông điệp hòa giải hay là dịp để nước này đưa ra những lời khiển trách.

Bắc Kinh luôn chỉ trích Tokyo không chịu chuộc lỗi vì đã chiếm đóng nhiều vùng của Trung Quốc trong chiến tranh. Bắc Kinh thường xuyên nhắc nhở người dân cũng như thế giới về tội lỗi mà từng Tokyo gây ra. 

Máy bay chiến đấu F-16 của Morocco mất tích tại Yemen

Dân Trí đưa tin, Morocco hôm 11/5 cho biết một trong các máy bay chiến đấu của nước này đang tham gia các cuộc không kích chống lại phiến quân tại Yemen đã mất tích cùng phi công và một chiến dịch tìm kiếm đang được tiến hành. Hãng tin chính thức MAP của Morocco trích dẫn một tuyên bố của các lực lượng vũ trang nước này cho biết, liên lạc với chiếc máy bay chiến đấu F-16 và phi công duy nhất trên máy bay đã bị mất tại Yemen vào lúc vào lúc 6h chiều ngày 10/5 giờ địa phương. Phi công của máy bay thứ 2 trong cùng phi đội đã không thể nhìn thấy liệu đồng nghiệp có kịp nhảy dù hay không, MAP cho biết thêm.

Morocco cho biết một trong các máy bay chiến đấu của nước này mất tích tại Yemen

Morocco cho biết một trong các máy bay chiến đấu của nước này mất tích tại Yemen

Một quan chức Ả-rập Xê-út nói một cuộc điều tra đang cố gắng xác địa điểm chính xác nơi máy bay rơi xuống. “Chắc chắn máy bay rơi trên lãnh thổ Yemen và chỉ có một phi công trên khoang”, quan chức nói. Đây là máy bay đầu tiên của liên quân do Ả-rập Xê-út dẫn đầu được thông báo mất tích tại Yemen trong chiến dịch ném bom nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi kéo dài hơn 6 tuần qua, bắt đầu hôm 26/3. Theo các nguồn tin báo chí Morocco, nước này đã điều một phi đội gồm 6 chiếc F-16 cho chiến dịch.

Theo nguồn tin mới nhất của AFP, phiến quân Houthi ngày 11/5 đã tuyên bố bắn hạ một máy bay chiến đấu của liên quân do Ả-rập Xê-út dẫn đầu, không lâu sau khi Morocco thông báo một trong số các chiến đấu cơ của nước đã mất tích sau một cuộc xuất kích. “Hệ thống phòng không của các bộ lạc đã bắn hạ một máy bay chiến đấu trên khu vực Wadi Nushur, tại Saada”, thành trì của phiến quân Houthi ở phía bắc, kênh truyền hình tin tức Al-Masirah của Houthi cho biết. Đài này cũng phát hình ảnh các nam giới ăn mừng quanh xác một chiếc máy bay chiến đấu.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang