Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 15/5/2015

author 08:46 15/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Triệt phá "bộ ba" chiếm đoạt hơn 48.000 thông tin thẻ tín dụng, Hoàn thiện hành lang pháp lý về an toàn thông tin, Mỹ không mời Trung Quốc tới hội thảo hợp tác lính thủy đánh bộ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/5/2015 trong nước

Triệt phá "bộ ba" chiếm đoạt hơn 48.000 thông tin thẻ tín dụng

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, ngày 14-5, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC45) Công an Hà Nội cho biết công an vừa bắt giữ 3 nghi phạm có hành vi “Truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số của người khác” theo điều 226a BLHS.  Các nghi phạm đều mới 25 tuổi, cùng trú tại trú tại P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy (Hà Nội), gồm: Lê Văn Nguyễn (nhân viên an ninh mạng); Nguyễn Trọng Hồng (lập trình viên) và Đặng Quang Thành Thanh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết công an đã bắt giữ 3 nghi phạm chiếm đoạt hơn 48.000 thông tin thẻ tín dụng

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay, công an đã bắt giữ 3 nghi phạm chiếm đoạt hơn 48.000 thông tin thẻ tín dụng. Ảnh Tuổi trẻ

Bước đầu, cơ quan công an xác định Nguyễn thường đến chơi điện tử trực tuyến tại quán trò chơi điện tử trực tuyến Arena (Trần Đại Nghĩa, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Khoảng tháng 4-2015, Nguyễn tìm cách tấn công vào máy chủ của quán Arena, sau đó chiếm đoạt quyền quản trị rồi cài đặt chương trình “meta sploit inject keylog” vào máy chủ để lấy cắp mật khẩu.

Việc Nguyễn tấn công vào hệ thống máy chủ đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống mạng tại điểm kinh doanh trò chơi trực tuyến Arena. Quá trình điều tra làm rõ trước đó, Nguyễn còn cùng hai đồng phạm trên truy cập trái phép vào các trang web trên mạng internet để trộm cắp thông tin thẻ tín dụng sau đó bán lấy tiền chia nhau.

Hoàn thiện hành lang pháp lý về an toàn thông tin

Theo Thanh Niên Online, ngày 14.5 tại TP.Đà Nẵng, Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 10 để thẩm tra dự án luật An toàn thông tin, khảo sát tình hình ứng dụng CNTT và bảo đảm an toàn thông tin tại một số cơ quan đơn vị trên địa bàn TP.Đà Nẵng... Theo Bộ Thông tin - Truyền thông, thống kê từ Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính VN - VNCERT, chỉ tính từ 1.1.2011 - 30.12.2011 đã có 757 vụ lừa đảo qua mạng điển hình được trung tâm xử lý (gấp 3 lần so với năm 2010) và đến cuối tháng 12.2012, số lượng các vụ tấn công lừa đảo trên mạng là 2.179 vụ.

Sự kiện 'Ngày hội An toàn thông tin Việt Nam 2014'

Sự kiện 'Ngày hội An toàn thông tin Việt Nam 2014'. Ảnh Thanh Niên

Đặc biệt, lượng mã độc tăng với tốc độ nhanh ở mức 45% trong vòng 3 năm (2010 - 2012); hình thức tấn công từ chối dịch vụ tăng mạnh; số thư điện tử lừa đảo ước tính năm sau gấp 3 lần năm trước. Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, hành lang pháp lý về an toàn thông tin của VN còn thiếu, không đồng bộ và chưa theo kịp với hiện trạng phát triển của xã hội cũng như hội nhập quốc tế. Vì thế, VN cần có các quy định pháp lý về an toàn thông tin để nội luật hóa các điều ước quốc tế mà VN là thành viên.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/5/2015 quốc tế

Mỹ không mời Trung Quốc tới hội thảo hợp tác lính thủy đánh b

Dân Trí đưa tin, lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đã mời quan chức 23 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự hội thảo xúc tiến hợp tác tại Hawaii, trong đó có Nhật Bản, Việt Nam và Philippines nhưng không có tên các đại biểu Trung Quốc. Thông tin được giới chức quân đội Mỹ công bố. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Mỹ đã không mời Trung Quốc tới hội thảo hợp tác lính thủy đánh bộ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Mỹ đã không mời Trung Quốc tới hội thảo hợp tác lính thủy đánh bộ

Đây là lần đầu tiên lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ và quan chức quân sự 23 quốc gia tổ chức một cuộc hội thảo hợp tác dạng này. Hơn một nửa số quốc gia khách mời đến từ châu Á, trong đó có những nước đang có tranh chấp chủ quyền biển đảo với Trung Quốc như Nhật, Philippines và Việt Nam. 

Theo chương trình nghị sự được công bố, các đại biểu sẽ thảo luận về chiến thuật tấn công đổ bộ, bao gồm các cuộc tấn công từ tàu chiến lên bờ, và một màn trình diễn chiến thuật đổ bộ, người phát ngôn quân đoàn lính thủy đánh bộ Mỹ cho biết. Theo tài liệu chuẩn bị cho hội thảo, lý do Trung Quốc không được mời là do nước này là “đối thủ” của Mỹ và một số quốc gia tham dự khác. 

Nepal đã không sẵn sàng trước trận động đất thứ hai

Theo VOV,  Thủ tướng Nepal Sushil Koirala, hôm 14/5 thừa nhận, chính phủ đã không sẵn sàng đối phó trận động đất mạnh 7,3 độ richter xảy ra hôm 12/5. Các nhà khoa học cho biết, trận động đất mới nhất là một phần trong chuỗi phản ứng sau trận động đất ngày 25/4.

Trận động đất ngày 12/5 đến nay vẫn tiếp tục gây ra lở đất, chôn vùi nhiều ngôi nhà. Cảnh sát địa phương cho biết, số thương vong sau trận động đất này đã tăng lên 110 người thiệt mạng và có 2.609 người khác bị thương.

Chính phủ Nepal đã không sẵn sàng đối phó với trận động đất hôm 12/5

Chính phủ Nepal đã không sẵn sàng đối phó với trận động đất hôm 12/5

Chính phủ của ông Koirala đang bị chỉ trích về tốc độ phản ứng sau 2 trận động đất mạnh liên tiếp xảy ra trong vòng chưa đầy 3 tuần qua. Phát biểu khi đến thăm thị trấn miền Đông Bắc Charikot, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất hôm 12/5, Thủ tướng Koirala cam kết sẽ thúc đẩy tiến trình khắc phục hậu quả của thảm họa này.

Khu tổ hợp các tòa nhà chính phủ ở Kathmandu cũng bị hư hại sau các trận động đất và dư chấn. Người phát ngôn của Thủ tướng, ông Uttar Kumar Khatri cho biết, một số cơ quan chính phủ đang phải làm việc trong các lều tạm và tình hình hiện nay rất khó khăn. Liên Hợp Quốc cho biết, Nepal đang rất cần lều tạm, máy phát điện và nhiên liệu để đảm bảo các trạm phát sóng radio tiếp tục truyền phát tin tức cũng như thu thập thông tin về những cộng đồng bị ảnh hưởng.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang