Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 26/7/2015

author 06:58 26/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Nga sẵn sàng giúp Việt Nam phòng chống tham nhũng'; 'Thủ tướng Campuchia họp bất thường 5.000 quan chức quân sự'; 'Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo hậu quả nếu Israel tấn công Iran'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/7/2015 trong nước

Nga sẵn sàng giúp Việt Nam phòng chống tham nhũng

Theo tin tức mới cập nhật từ VOV, chiều 24/7, Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam Huỳnh Phong Tranh tiếp xã giao ông Vnukov Konstantin Vasilievich, Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền LB Nga tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có công tác phòng, chống tham nhũng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga sẵn sàng giúp Việt Nam phòng chống tham nhũng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga sẵn sàng giúp Việt Nam phòng chống tham nhũng

Theo Tổng Thanh tra, quan hệ hợp tác giữa Thanh tra Chính phủ và Cục chống tham nhũng Liên bang Nga tuy mới thực hiện hơn 1 năm nhưng đã có bước phát triển tốt. Thanh tra Chính phủ hi vọng Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tiếp tục ủng hộ nhất là trong lĩnh vực đào tạo nâng cao năng lực nghiệp vụ chuyên môn của cán bộ để công tác phòng, chống tham nhũng của cả hai nước ngày càng hiệu quả, 

Về phần mình, Đại sứ Vnukov Konstantin Vasilievich nêu rõ, Liên bang Nga luôn đánh giá cao sự phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Vì vậy, luôn thúc đẩy các hợp tác về kinh tế, phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại cũng như hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực… Cá nhân Đại sứ cũng sẵn sàng góp phần tích cực vào việc tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước nói chung và giữa Thanh tra Chính phủ với Cục chống tham nhũng trực thuộc Tổng thống liên bang Nga nói riêng.

Khởi công tổ hợp công trình đô thị Nam Vĩnh Yên

Theo VTV, ngày 25/7, tại Vĩnh Phúc đã diễn ra lễ khởi công tổ hợp công trình nằm trong quần thể dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên với tổng mức đầu tư 11.000 tỷ đồng. Cụm công trình được xây dựng trên diện tích hơn 17.000m2 gồm: Khách sạn chuẩn 4 sao DIC Star Resort, biệt thự mẫu, khu dịch vụ thương mại, nhà hàng ven hồ quy mô hiện đại hàng nghìn chỗ, tạo được điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan đẹp.

Khởi công tổ hợp công trình đô thị Nam Vĩnh Yên

Khởi công tổ hợp công trình đô thị Nam Vĩnh Yên

Giai đoạn 1 khu đô thị này đã hoàn thiện đầy đủ hạ tầng kỹ thuật điện, đường, nước theo quy hoạch với các công trình đô thị công cộng, trường học, bệnh viện, khu công viên, cây xanh sân gofl, khu vui chơi giải trí Future Land... Đây là một trong hai đô thị lõi của Thành phố Vĩnh Phúc hiện đại vào loại bậc nhất trên toàn quốc, tạo điều kiện kết nối với các địa phương trong khu vực cùng phát triển.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/7/2015 quốc tế

Thủ tướng Campuchia họp bất thường 5.000 quan chức quân sự

Dân Trí đưa tin, hôm 24/7, khoảng 5.000 quan chức quân sự cấp cao Campuchia được triệu tập đến cuộc họp do Thủ tướng Hun Sen tổ chức, với chủ đề chính là vấn đề toàn vẹn lãnh thổ. Báo The Cambodia Daily đưa tin hôm 23/7, tại trụ sở lực lượng cảnh vệ Thủ tướng Hun Sen thuộc tỉnh Kandal, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã triệu tập một cuộc họp bất thường với khoảng 5.000 lãnh đạo và quan chức cấp cao từ các lực lượng vũ trang trên toàn quốc. 

Thủ tướng Hun Sen bắt tay lãnh đạo lực lượng cảnh vệ Thủ tướng Hing Bun Heang (giữa) trong cuộc họp hôm 23/7

Thủ tướng Hun Sen bắt tay lãnh đạo lực lượng cảnh vệ Thủ tướng Hing Bun Heang (giữa) trong cuộc họp hôm 23/7

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia Chhum Socheat, tại cuộc họp, Thủ tướng nhắc nhở tất cả các lực lượng quân đội Hoàng gia Campuchia, cảnh sát và quân cảnh về trách nhiệm của họ trong bảo vệ chủ quyền quốc gia. Tướng Nem Sowath, Giám đốc văn phòng chính sách và đối ngoại Bộ Quốc phòng, cho biết Thủ tướng đã thúc giục các lực lượng quân đội tái khẳng định cam kết của họ về chống lại các mối đe dọa an ninh.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập nhiều lần cáo buộc Chính phủ sử dụng những tấm bản đồ mà họ cho là do Việt Nam vẽ trong những năm 1980. Tại cuộc họp, Thủ tướng khẳng định bản đồ Chính phủ sử dụng để phân chia đường biên giới với Việt Nam là chính xác, và đã được lưu chiểu tại Liên Hợp Quốc vào năm 1964. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu duy trì quan hệ hợp tác hòa hảo với các quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo hậu quả nếu Israel tấn công Iran

Theo An Ninh Thủ Đô, ngày 24/7, trong chương trình Today của đài NBC thực hiện, ông Kerry được hỏi rằng, liệu việc kí kết thành công thỏa thuận hạt nhân với Iran trong tuần trước có gây “kích động” tới Israel trong việc tiến hành các hành động quân sự hay tấn công mạng vào Tehran hay không. Ngoại trưởng John Kerry đã trả lời: “Đó sẽ là một sai lầm rất lớn, và hậu quả của nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới Israel và cả khu vực. Tôi không nghĩ đó là điều cần thiết”.

Tuy nhiên, ông Kerry nói rằng thỏa thuận vũ hạt nhân Iran được kí kết không dựa trên cơ sở tin tưởng lẫn nhau, mà chỉ để kiểm chứng được những gì Iran đang làm bên trong các nhà máy hạt nhân. Trước đó, ông Kerry cũng đã thảo luận về vấn đề này tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, một cơ quan nghiên cứu nổi tiếng của Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo hậu quả nếu Israel tấn công Iran

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo hậu quả nếu Israel tấn công Iran

Thỏa thuận hạt nhân giữa Iran với các cường quốc thế giới đảm bảo việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế, đổi lại Iran sẽ ngừng làm giàu uranium trên mức 3,67% trong 15 năm, và cho phép Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đến thanh tra các địa điểm hạt nhân tại Iran.

Việc kí kết thành công thỏa thuận hạt nhân với Iran đã gây ra phản ứng giận dữ của các nhà ngoại giao cấp cao Israel. Trước đó Israel được cho là đã đứng sau một số cuộc tấn công mạng bằng virus “Stuxnet” nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của Iran từ năm 2010.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang