Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 7/8/2015

author 06:29 07/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Người dân có thể tự in vé tàu'; 'Trung Quốc hối thúc Malaysia tiếp tục điều tra vụ MH370'; 'Taliban nhận bắn rơi trực thăng Afghanistan làm 17 lính chết'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/8/2015 trong nước

Người dân có thể tự in vé tàu

Theo tin tức mới cập nhật trên VnExpress, dự kiến trong tháng 8, hành khách có thể tự in vé và lên tàu bằng vé điện tử, không phải ra ga lấy như trước. Đây là giai đoạn tiếp theo của "Hệ thống bán vé điện tử" của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Ở giai đoạn đầu (cuối năm 2014), hành khách chỉ có thể đặt vé tàu, giữ chỗ, thanh toán… sau đó phải ra nhà ga để nhận vé giấy. 

Nếu mua vé online, hành khách sẽ nhận được mã đặt chỗ thông qua email hoặc tin nhắn rồi dùng mã đặt chỗ này để in vé điện tử bằng máy in thông dụng, hoặc bằng các kios tra cứu thông tin tại ga, hoặc tại các cửa bán vé tại ga. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé điện tử trực tiếp tại ga và cũng có thể in lại vé điện tử khi cần tại các cửa bán vé. Sau khi chuyển đổi từ vé truyền thống sang vé điện tử, tất cả các chuyến tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đều sử dụng Vé điện tử không phân biệt hình thức mua vé hay hình thức thanh toán.                  

Tin tức mới cập nhật cho biết hành khách đi tàu lửa có thể nhận vé điện tử và in ra để lên tàu

Tin tức mới cập nhật cho biết hành khách đi tàu lửa có thể nhận vé điện tử và in ra để lên tàu

Trao đổi với VnExpress, ông Bùi Thanh Bình – Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (FPT), đơn vị triển khai thực hiện - cho biết, để giúp người dân làm quen và đảm bảo công tác kiểm soát trên tàu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tạm thời yêu cầu hành khách phải có bản in vé điện tử. Họ có thể tự in vé bằng máy in thông dụng, hoặc tại các kios đặt trong ga, các cửa bán vé.

"Trong thời gian tới Tổng công ty đường sắt Việt Nam sẽ có kế hoạch chấp nhận thêm nhiều hình thức vé điện tử khác nhau gồm bản in giấy, bản lưu trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng...", ông Bình nói và cho biết khi chuyển sang vé điện tử, quy trình mua vé gần như không thay đổi. 

Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách cũng khuyến cáo hành khách nên mang theo giấy tờ tùy thân bởi phải trùng khớp với thông tin trên vé điện tử. Ngoài ra, hành khách cũng nên tìm hiểu kỹ các điều kiện khi mua vé điện tử để tránh gặp phải những phiền phức và đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

Nhật Bản viện trợ 6 tàu tuần tra trên biển cho Việt Nam

VOV đưa tin, Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho lực lượng kiểm ngư và cảnh sát Việt Nam 6 chiếc tàu tuần tra trên biển. Ngày 5/8, tại Hải Phòng đã diễn ra lễ bàn giao tàu Hayato cho đội kiểm ngư Việt Nam thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hoạt động nằm trong chương trình viện trợ không hoàn lại phi dự án năm tài khóa 2014.

Công sứ kinh tế Nagai và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám tại lễ bàn giao

Công sứ kinh tế Nagai và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám tại lễ bàn giao

Tại lễ bàn giao, Ngài Công sứ Kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản Nagai Katsuro cho biết, dự án đã được Thủ tướng hai nước chấp thuận, được thực hiện với mục đích đẩy mạnh cơ chế giám sát tuân thủ luật pháp trên biển trên lãnh hải Việt Nam.

“Dự án sẽ góp phần to lớn trong việc đảm bảo pháp quyền trên vùng biển này. Nhật Bản mong muốn Việt Nam sẽ sử dụng hiệu quả những con tàu này”, ngài Công sứ kinh tế nói. Dự án bao gồm 6 tàu đã qua sử dụng, được Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Chính phủ Việt Nam, cụ thể cho Đội Kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam. Tàu Hayato là một trong những con tàu đầu tiên được bàn giao cho Đội Kiểm ngư Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/8/2015 quốc tế

Trung Quốc hối thúc Malaysia tiếp tục điều tra vụ MH370

Theo tin tức từ VTV, Trung Quốc hôm 6/8 đã kêu gọi Malaysia tiếp tục tìm kiếm tung tích chiếc máy bay MH370 trong bối cảnh phía Malaysia tuyên bố một phần cánh máy bay dạt vào đảo Reunion, Pháp trên Ấn Độ Dương hồi tuần trước là của chiếc máy bay này.

Người nhà nạn nhân trên chuyến bay MH370 xông vào văn phòng chi nhánh Malaysia Airlines ở Bắc Kinh ngày 5/8

Người nhà nạn nhân trên chuyến bay MH370 xông vào văn phòng chi nhánh Malaysia Airlines ở Bắc Kinh ngày 5/8

Phát biểu bên lề Diễn đàn an ninh khu vực ASEAN, ARF đang diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đồng thời cho rằng phía Malaysia cần thông báo cho thân nhân các nạn nhân về những tiến triển trong công tác tìm kiếm.

Trong khi đó, thân nhân của các hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 đã bày tỏ sự phẫn nộ và hoài nghi về tuyên bố của Thủ tướng Malaysia Najip Razak khi xác nhận mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion là của chiếc máy bay nói trên. Về phần mình, tới lúc này, các công tố viên tại Pháp cho rằng vẫn cần thêm những phân tích bổ sung để có thể chứng thực thông tin này.

Taliban nhận bắn rơi trực thăng Afghanistan làm 17 lính chết

Theo Thanh Niên Online, một chiếc trực thăng quân sự Mi-17 của Afghanistan bị rơi ngày 6/8 khiến toàn bộ 17 người trên trực thăng thiệt mạng. Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm bắn rơi trực thăng, nhưng một quan chức chính phủ Afghanistan khẳng định là do sự cố kỹ thuật, theo Reuters.

Bộ Quốc phòng Afghanistan xác nhận chiếc trực thăng Mi-17 của quân đội nước này chở theo 5 thành viên phi hành đoàn và 12 binh sĩ đã bị rơi tại tỉnh Zabul, miền Nam Afghanistan vào ngày 6/8. Người phát ngôn chính quyền tỉnh Zabul cho biết, cả 17 người trên trực thăng đều đã thiệt mạng.

Một chiếc trực thăng Mi-17 của quân đội Afghanistan

Một chiếc trực thăng Mi-17 của quân đội Afghanistan 

Taliban đã lên tiếng khẳng định các tay súng của lực lượng này đã bắn rơi chiếc trực thăng nói trên. Tuy nhiên một quan chức chính phủ Afghanistan cho biết vụ rơi trực thăng này là do sự cố kỹ thuật.

Ít phút trước khi trực thăng Mi-17 đâm xuống đất và bốc cháy, phi công trên trực thăng có thông báo về một vài trục trặc kỹ thuật. Ngoài ra, theo thông tin ghi nhận từ một chiếc trực thăng khác bay cùng trực thăng gặp nạn, không có hề có hỏa lực trước khi trực thăng bị rơi.

Vụ rơi trực thăng nói trên xảy ra chỉ ít giờ sau khi Taliban tiến hành một cuộc đánh bom tự sát nhằm vào doanh trại của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan ở tỉnh Logar, miền Đông nước này, khiến 6 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang