Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/7

author 20:15 07/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/7 đề cập đến các vụ “Người phụ nữ nhặt ve chai được trộm trả lại 7 chỉ vàng”, “Trộm tiệm vàng, cô gái 15 tuổi bị bắt tại trận”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Người phụ nữ nhặt ve chai được trộm trả lại 7 chỉ vàng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, trưa nay 7/7, ông Bùi Đức Hồng, Trưởng công an xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết vừa phối hợp với nhà chức trách huyện Cẩm Xuyên trao trả 7 chỉ vàng cho bà Phạm Thị Tỉ (54 tuổi, trú thôn 5).

Theo ông Hồng, ngày 8/5, đi chợ về, người phụ nữ thu lượm ve chai này phát hiện 7 nhẫn vàng loại một chỉ cùng 200.000 đồng cất trong tủ bị lấy trộm. Sự việc được trình báo cảnh sát. Đến tối 10/5, khi đang ngủ bà Tỉ bỗng nghe tiếng động trước cổng nên đi ra và thấy một chai nước khoáng bên trong có 7 chiếc nhẫn vàng.

Người phụ nữ nhặt ve chai được trộm trả lại 7 chỉ vàng là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Người phụ nữ nhặt ve chai được trộm trả lại 7 chỉ vàng là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Điều bất ngờ này được bà báo lại với cơ quan điều tra. Sau gần hai tháng xác minh, nhà chức trách huyện Cẩm Xuyên xác định đây là số nhẫn vàng bà từng mua, hiện có tổng trị giá gần 25 triệu đồng. Được biết, bà Tỉ sống độc thân, không chồng con. Số vàng trên được bà tích cóp để phòng lúc đau ốm.

“Công an đã lấy dấu vân tay trên 7 chiếc nhẫn và chai nước, đã triệu tập một số người tình nghi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ kết quả phân tích dấu vân tay của Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh”, ông Hồng thông tin.

Trộm tiệm vàng, cô gái 15 tuổi bị bắt tại trận

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, trưa 7/7, thiếu tá Hồ Trung Kiên, trưởng công an thị trấn Hồ Xá (Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết vừa bắt giữ một cô gái mới 15 tuổi đột nhập vào tiệm vàng sáng cùng ngày. Tại cơ quan công an, cô gái khai tên N.T.H.N, 15 tuổi, trú tại thôn Tây, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Rạng sáng 7/7, N. đột nhập vào tiệm vàng Linh Lập (thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh) để trộm cắp vàng. Trong lúc đang bẻ khóa tủ đựng vàng thì bị phát hiện. N. khai nhận hai ngày trước đó đã tới tiệm vàng này để mua hai chiếc nhẫn.

Tiệm vàng Linh Lập, nơi vừa xảy ra vụ đột nhập, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Tiệm vàng Linh Lập, nơi vừa xảy ra vụ đột nhập, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh Tuổi Trẻ

Trong lúc giao dịch, thấy tiệm vàng khá sơ hở nên hai ngày sau quay lại trộm cắp và bị bắt. Được biết, tuy mới 15 tuổi nhưng N. là đối tượng lang bạt và đã thực hiện khá nhiều vụ trộm cắp tài sản ở huyện Vĩnh Linh. Hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra vụ việc.

Mâu thuẫn hát nhạc sống tại đám cưới, 1 người bị đâm chết

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, ngày 7/7, Công an huyện Ba Tri, Bến Tre vừa bắt giữ được đối tượng Phạm Thanh Thống (SN 1999, ở xã An Đức, huyện Ba Tri) và đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật về hành vi giết người. Theo đó, vụ án mạng xảy ra vào lúc 0h ngày 4/7 trên địa bàn thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thời điểm trên Phạm Thanh Sang (1992) và Lê Quang Khải (SN 1990, cùng ở huyện Ba Tri) cùng dự đám cưới của người thân tại thị trấn Ba Tri. Tại đây, gia chủ có tổ chức hát nhạc sống và trong lúc tranh nhau hát nhạc sống nên giữa Sang và Khải xảy ra mâu thuẫn.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ 1 người bị đâm chết do mâu thuẫn hát nhạc sống tại đám cưới

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ 1 người bị đâm chết do mâu thuẫn hát nhạc sống tại đám cưới. Ảnh minh họa

Sang đánh Khải sau đó bị nhóm của Khải đánh lại. Sang bỏ về và gọi Phạm Thanh Thống, Nguyễn Anh Khoa (SN 1996) cùng nhập bọn đến tìm nhóm của Khải để giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, nhóm của Khải gồm 4 người trong đó có Nguyễn Văn Chương (SN 1993, ngụ thị trấn Ba Tri), tất cả đã rời khỏi đám cưới và đang tổ chức uống rượu tại khu đô thị Việt Sinh An Bình thuộc địa bàn thị trấn Ba Tri.

Sau đó, nhóm của Sang tìm đến và xảy ra mâu thuẫn với Chương. Phạm Thanh Thống dùng dao nhọn mang theo đâm vào ngực Chương gây thương tích nặng và dẫn đến tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu. Sau khi gây ra án mạng, đối tượng Phạm Thanh Thống đã bị bắt giữ.

Cảnh cáo trưởng công an phường còng tay dân

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, giám đốc Công an TPHCM đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc, trưởng Công an P.Trường Thạnh (Q.9). Ông Phúc bị kỷ luật vì có hành vi ra quyết định tạm giữ người thiếu cơ sở theo quy định pháp luật.

Trước đó, ông Phúc bị điều động về đội chính trị hậu cần chờ kỷ luật. Trước đó, tháng 9/2014, ông Nguyễn Văn Sang (30 tuổi, ngụ P.Trường Thạnh) tố cáo thiếu tá Phúc có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, còng tay ông Sang vào cửa sổ.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cảnh cáo trưởng công an phường còng tay dân

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cảnh cáo trưởng công an phường còng tay dân. Ảnh minh họa

Theo nguồn tin, kết quả xác minh đơn thư tố giác của cơ quan chức năng xác định việc ông Phúc còng tay, kéo ông Sang từ cổng UBND phường vào phòng làm việc, còng một tay lên cửa sổ và ra quyết định tạm giữ hành chính ông Sang là không đúng với tính chất, mức độ vi phạm của ông Sang.

Khi thiếu tá Phúc tạm giữ ông Sang, Công an P.Trường Thạnh chưa lập hồ sơ vi phạm hành chính theo đúng trình tự pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, sau khi tạm giữ mới lập hồ sơ để hợp thức hóa.

Tuy nhiên, dù thiếu tá Phúc có dấu hiệu của hành vi bắt giữ người trái pháp luật, nhưng thiếu tá Phúc không có mục đích riêng, vụ lợi cá nhân trong khi thi hành công việc, chỉ là do lạm quyền và nhận thức sai về tính chất, mức độ vi phạm.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang