Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/3

author 06:41 01/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/3 đề cập đến Sát hại con do cuồng tín, Mẹ kiện ba đứa con thơ lấy tiền đi theo bồ, Nghịch tử sát hại cha vì mâu thuẫn nhỏ,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thiếu niên tử vong do gia đình muốn chứng minh… “thánh phục sinh”

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 28/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TPHCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 nghi can, gồm: Lê Hồng Sơn (55 tuổi, ngụ quận 2), Nguyễn Hoàng Anh (42 tuổi, ngụ quận 3), Nguyễn Thị Kim Loan (31 tuổi) và Nguyễn Thị Rỉ (41 tuổi, cùng ngụ quận 8) do liên quan đến án mạng xảy ra vào rạng sáng 19/2 (mùng 1 Tết Ất Mùi) tại chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5.

Nạn nhân bước đầu xác định là cháu Huỳnh Sơn Vỹ (15 tuổi, ngụ tại căn hộ 506, lô C, chung cư Sư Vạn Hạnh). Theo đó, vào trưa 19/2, gia đình bà Huỳnh Lan Thảo (41 tuổi, ngụ lô C chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5) đến UBND phường để khai báo về trường hợp tử vong của con bà là cháu Huỳnh Sơn Vỹ và xin làm thủ tục chứng tử.

Bà Thảo khai, nguyên nhân tử vong của cháu Vỹ là do bất cẩn khi đi tắm nên bị té ngã, đập đầu xuống đất. Tiếp nhận thông tin, cán bộ tư pháp UBND phường 9 nhận thấy cái chết của cháu Vỹ có nhiều điều bất thường nên yêu cầu công an vào cuộc làm rõ.

Căn phòng nơi xảy ra vụ án sát hại con do cuồng tín, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Căn phòng nơi xảy ra vụ án sát hại con do cuồng tín, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Bước đầu công an ghi nhận, trên cơ thể cháu Vỹ có nhiều vết hằn ở cổ, nghi là do bị siết cổ. Từ tình tiết này, công an đã tiến hành mời bà Thảo cùng 6 người trong gia đình về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh và lấy lời khai, cả 7 người nói trên lần lượt thừa nhận gây ra cái chết của cháu Vỹ với lý do muốn chứng minh “thánh phục sinh” và cháu Vỹ là sự hiện diện của thần thánh.

Cụ thể vào đêm 18/2 (đêm giao thừa), tại nhà bà Thảo diễn ra buổi lễ “thánh phục sinh”. Lúc này 4 người gồm: Loan, Rỉ, Anh và Sơn trực tiếp dùng đoạn dây dài khoảng 3 mét, siết quanh cổ Vỹ; lúc này bà Thảo, bà Ngô Thị Cang (57 tuổi – bà ngoại của Vỹ) và 1 người khác thì thay nhau khấn vái. Vì bị siết cổ mạnh nên cháu Vỹ ngạt thở, ngất ra nền nhà, nhưng bà Thảo, bà Cang vẫn yêu cầu 4 người trên siết mạnh thì “thánh mới phục sinh”, nhưng cháu Vỹ tử vong.

Chồng mất, vợ kiện con thơ đòi 200 triệu đồng

Câu chuyện xảy ra tại một gia đình nghèo huyện Củ Chi, TP.HCM. Người cha vốn là trẻ mồ côi, đến tuổi trưởng thành xây dựng gia đình và có được 3 người con, theo báo Pháp Luật TP. HCM. Không lâu sau, người cha qua đời vì tai nạn, được bồi thường và trả tiền bảo hiểm, nên sau đám tang, gia đình vẫn còn được tầm 200 triệu đồng. Thương các cháu còn non dại nên dì đem gửi ngân hàng để lo cho ba cháu nhỏ.

Thế nhưng, nỗi đau mất cha chưa nguôi thì chúng đã bị mẹ khởi kiện tại TAND huyện đòi số tiền ít ỏi mà từ cái chết của cha có được. Chính thẩm phán của vụ án cũng cảm thấy xót xa và nhận thấy vụ án có nhiều điểm khó xử. Cụ thể như đây không thể là án chia thừa kế vì tài sản này có được sau khi người cha đã mất. Về người giám hộ cho ba đứa trẻ (do chúng chưa thành niên) cũng có điều lấn cấn, bởi nguyên đơn vụ án là mẹ chúng, còn cha chúng thì vừa mất.

Ban đầu, khi tham gia các buổi hòa giải, người mẹ cương quyết đòi số tiền trên cho mình. Nhưng sau khi nhận được sự thỏa thuận là chia số tiền thành 4 phần, người mẹ nhận 1 phần thì bà liền đồng ý và làm đơn xin nhanh chóng thi hành án, để nhận tiền.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất có vụ mẹ kiện ba đứa con thơ lấy tiền đi theo bồ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất có vụ mẹ kiện ba đứa con thơ lấy tiền đi theo bồ

Để giảm bớt nỗi đau cho ba đứa trẻ, người thẩm phán luôn nói khéo với chúng rằng: “Mẹ bị nợ nần vây nên cần tiền trả nợ, quẫn quá nên phải làm thế, các con đừng giận mẹ. Số tiền mẹ lấy là mượn tạm để giải quyết khó khăn trước mắt...”. Tuy nhiên cô con gái lớn đã biết tất cả, cô bé từng thốt lên: “Chú đừng gạt con, mẹ con lấy tiền đem cho ông kia”. Đó chính là người đàn ông mà mẹ chúng có quan hệ tình cảm sâu sắc trước nay.

Nhưng vị thẩm phán vẫn luôn reo trong suy nghĩ của những đứa trẻ, dù có chuyện gì thì đó vẫn là đấng sinh thành của các con, vì ông nghĩ chắc chắn người mẹ ấy sẽ phải quay lại. Một năm sau, người mẹ lại quay về tìm con. Chị cứ ngỡ qua bao nhiêu chuyện các con sẽ quay mặt với mình. Nhưng không, những đứa trẻ ấy vẫn dang rộng vòng tay để ôm lấy mẹ chúng.

Mâu thuẫn nhỏ, con trai dùng dao chém chết bố đẻ

VTC News đưa tin, khoảng 19h30 ngày 27/2, trên địa bàn khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân (TP Vinh - Nghệ An) đã xảy ra một vụ án mạng đau lòng. Nạn nhân xấu số là ông Trần Văn Nguyên (SN 1964 - Trú khối Vĩnh Mỹ) còn hung thủ lại là con trai nạn nhân Trần Văn Sáng (SN 1988).

Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, vợ chồng ông Nguyên và vợ chồng Sáng đi ăn giỗ ở một gia đình người thân trên địa bàn TP Vinh. Tại đây, giữa ông Nguyên và Sáng xảy ra mâu thuẫn, ông Nguyên đuổi vợ chồng con trai ra về.

Nghịch tử sát hại cha vì mâu thuẫn nhỏ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nghịch tử sát hại cha vì mâu thuẫn nhỏ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Sau khi ăn đám giỗ xong, ông Nguyên trở về nhà và tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với Sáng. Trong lúc đó, Sáng không kiềm chế được bản thân đã dùng dao chém 8 nhát vào người bố. Vợ Sáng cùng những người khác phát hiện vội vào can ngăn đối tượng mới chịu dừng tay. Ông Nguyên được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Còn Sáng gây án xong cũng bỏ trốn khỏi nhà, rồi ra cơ quan chức năng đầu thú khi nhận tin bố đẻ đã chết. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Triệt phá băng nhóm 'xã hội đen' tàng trữ súng ngắn

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong cho hay, chiều 28/2, Công an TX Thuận An, tỉnh Bình Dương đã bắt giữ các đối tượng gồm: Hà Trọng Hòa (tức Hòa Tiến, SN 1988); Huỳnh Văn Nhẹ (SN 1992) cả hai cùng ngụ TX Thuận An và Nguyễn Ngọc Duy (SN 1988, ngụ phường Tân Phước Khánh, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để điều tra làm rõ về hàng loạt hành vi phạm pháp, hoạt động băng nhóm kiểu “xã hội đen”.

Trước đó, tại quán cà phê Hoàng Tím thuộc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX Thuận An, anh Lữ Văn Hữu (SN 1978, quê Quảng Ngãi) đã bị một nhóm dùng mã tấu truy sát đến bất tỉnh. Nhận được tin báo, Công an TX Thuận An cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về  TTXH, Công an tỉnh xác lập chuyên án.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến băng nhóm xã hội đen sử dụng ‘hàng nóng’

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến băng nhóm xã hội đen sử dụng ‘hàng nóng’. Ảnh Tiền Phong

Qua xác minh, ban chuyên án nhận định băng nhóm “Hòa Tiến” chính là hung thủ. Tuy nhiên, băng nhóm của Hòa Tiến đã bỏ trốn khỏi địa bàn gây không ít khó khăn cho công tác điều tra.

Sáng 10/2 (tức ngày 27 Tết), Hòa rời khỏi nơi lẩn trốn ở quận 12 về tá túc ở nhà nghỉ Bào An, thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX Thuận An thì bị các trinh sát khống chế bắt giữ khi đang ngủ cùng Phạm Thanh Tuấn (tức “Tuấn trà xanh”, SN 1989, quê Thanh Hóa). Tuấn là đối tượng đang bị công an truy bắt về nhiều hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Qua đấu tranh, Hòa đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình cùng đồng bọn. Tiến hành khám xét nơi ở của Hòa tại khu phố 3, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM công an đã phát hiện một túi xách cất giấu 4 mã tấu, 1 khẩu súng K59 cùng một hộp tiếp đạn bên trong có 3 viên.

Hòa khai nhận mua súng ở sòng bài bên Campuchia với giá 5 triệu đồng vào tháng 1/2015 để phòng thân do có nhiều kẻ thù. Hiện Công an TX Thuận An đang tiếp tục mở rộng, điều tra.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang