Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/3

author 08:21 13/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/3 đề cập đến Giải cứu kẻ trộm chó bị dân vây đánh, Trung úy qua đời sau xô xát trong doanh trại, 10.000 gói dầu gội Trung Quốc nhái hàng Việt,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Huy động cảnh sát giải cứu 2 'cẩu tặc' bị dân vây đánh

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 11/3, hai đối tượng được xác định là Hoàng Trọng Mạnh (SN 1992) và Lương Sỹ Cường (SN 1989), cùng trú tại thôn 8, xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương đi xe máy vào địa bàn xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa để trộm chó.

Khi tới địa bàn thôn Hợp Lực, hai đối tượng trên đã dùng súng phóng điện tự chế bắt 1 con chó của gia đình ông Nguyễn Duy Vân nhưng bị người dân phát hiện và vây bắt tập thể. Ông Nguyễn Đình Đông, thôn trưởng thôn Hợp Lực đã bị một trong hai đối tượng dùng chai thủy tinh chống trả và đánh vào đầu gây chảy máu khi truy bắt các đối tượng trên.

Chiếc xe máy bị đốt cháy, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Chiếc xe máy bị đốt cháy, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Do đó, nhiều người dân đã vây bắt và đánh hai đối tượng trọng thương, đốt chiếc xe máy của hai đối tượng này. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã kịp thời có mặt tại hiện trường vụ việc, ngăn chặn hành vi bức xúc của người dân, đồng thời đưa hai đối tượng trên đi cấp cứu tại bệnh viện.

Cơ quan chức năng cũng thu giữ tang vật gồm 1 súng phóng điện tự chế, 1 bình xịt hơi cay, 1 vỏ chai thủy tinh, 1 xe máy đã bị đốt trơ khung. Công an huyện Quảng Xương đang củng cố hồ sơ, căn cứ vào các hành vi phạm tội của hai đối tượng trên để xử lý theo pháp luật đồng thời điều tra làm rõ hành vi của một số người dân khi hành hung, đánh trọng thương và đốt phương tiện xe máy của hai đối tượng trộm chó trên theo luật định.

Tạm giữ 10.000 gói dầu gội đầu Trung Quốc giả hàng Việt Nam

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, sáng 11/3, Đội QLTT số 14 thuộc Chi cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật tại 5 cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm tại Trung tâm phân phối bán buôn dược, mỹ phẩm HAPULICO (ở phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân).

Tại đây, lực lượng chức năng đã tạm giữ gần 10.000 sản phẩm mỹ phẩm “Gội là đen TIGI” được sản xuất tại Trung Quốc nhưng đã giả mạo tên, địa chỉ của một doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, sản phẩm “Gội là đen TIGI” vừa là dầu gội đầu vừa thuốc nhuộm tóc.

Những tin tức pháp luật mới nhất về hàng nhái, hàng kém chất lượng được đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về hàng nhái, hàng kém chất lượng được đặc biệt quan tâm. Ảnh ANTĐ

Số hàng hóa bị tam giữ được nhập lậu, không qua kiểm định chất lượng của cơ quan y tế nên có thể gây dị ứng da, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. “Việc tìm, phân tích hàm lượng độc tố trong các sản phẩm để khuyến cáo người sử dụng khá khó khăn. Chúng tôi đang liên hệ với các cơ quan chuyên môn tìm kiếm các đơn vị có thể phân tích” – Đại diện Đội QLTT số 14 cho biết.

Thêm một lãnh đạo Ngân hàng Oceanbank bị bắt

Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Xuân Thắng, Phó Giám đốc Khối khách hàng lớn và Đối tác chiến lược Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" quy định tại Điều 165 Bộ luật hình sự, theo VTC News.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cựu sếp Oceanbank Hà Văn Thắm

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cựu sếp Oceanbank Hà Văn Thắm

Hiện Cơ quan CSĐT (C46) Bộ Công an đang điều tra vụ án Hà Văn Thắm vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank). Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Thắng sinh ngày 29/6/1979, trú tại số 31, ngách 31/46 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

Đại tá công an 'dởm' lừa gần 2 tỷ đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên VTC News cho hay, ngày 12/3, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt (SN 1958 - Trú ở ở ấp Phú Hiệp, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ một đối tượng tên Bảy "cụt" cũng xưng là Trung tướng thuộc Tổng cục II, Bộ Công an để tham gia lừa đảo. Theo hồ sơ vụ việc, Nhứt tự xưng mình là Đại tá công an và làm quen với các cán bộ địa phương. Đi đến đâu hắn cũng thuê khách sạn hạng sang để ở, đánh bóng hình ảnh thể hiện mình là người có tiền.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ công an giả lừa tiền ‘chạy dự án’

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ công an giả lừa tiền ‘chạy dự án’. Ảnh VTC News

Từ mối "quen biết" cán bộ địa phương cộng với "hỉnh ảnh ảo", Nhứt liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn để "chạy dự án" khiến nhiều đơn vị bị lừa, thiệt hại gần 2 tỷ đồng. Trong đó một doanh nghiệp ở Hà Tĩnh bị lừa 500 triệu, doanh nghiệp ở Bắc Ninh bị lừa hơn 1 tỷ.

Sau khi chi tiền nhưng dự án không được, các bị hại làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Nhiều ngày vào cuộc điều tra, Nhứt bị bắt khi đan lẩn trốn ở tỉnh Trà Vinh. Tang vật thu giữ gồm 1 xe ôtô bán tải BKS 51C - 430.99 và hơn 400 triệu đồng tiền mặt. Hiện vụ việc đang mở rộng điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang