Chàng trai trẻ được cứu sống ngoạn mục nhờ 'trái tim trong hộp'

author 20:11 01/09/2015

(VietQ.vn) - Lee Hall, 26 tuổi, sống tại Anh đã được cứu sống thành công nhờ trái tim từ một người đã chết hiến tặng. Quả tim được duy trì hoạt động bên ngoài cơ thể thông qua một công nghệ có tên gọi "Trái tim trong hộp".

Lee Hall, 26 tuổi, sống tại Anh gặp nguy hiểm sau khi trái tim cơ học đã giúp anh sống sót suốt 5 năm bắt đầu ngưng hoạt động. Tuy nhiên, Lee đã được cứu sống nhờ quá trình cấy ghép  tim hiến tặng, được duy trì hoạt động bên ngoài cơ thể thông qua một công nghệ có tên gọi "Trái tim trong hộp".

Quả tim được đặt trong một chiếc hộp như một món quà mang tính cách mạng trong cuộc sống của Lee. Anh là một trong những bệnh nhân đầu tiên tại Anh được hưởng thành quả từ những bước đột phá đáng kinh ngạc trong nền Y học. 

Anh Lee chia sẻ : “Các bác sĩ nói rằng họ có một trái tim cho tôi, nhưng nó thực sự khác biệt so với bình thường vì được đặt trong hộp. Tôi đã nói rằng mình không quan tâm nó khác biệt thế nào, miễn là nó có thể cứu sống được tôi và cho tôi được trông thấy con trai mình một lần nữa”. 

Lee Hall, chàng trai may mắn được cứu sống nhờ trái tim trong hộp

Lee Hall, chàng trai may mắn được cứu sống nhờ trái tim trong hộp 

Lee có lẽ sẽ không có cơ hội đó nếu anh không nhận được một trái tim từ một người đã chết não hiến tặng vào năm ngoái. Quả tim được đóng  trong băng sau khi đưa ra khỏi cơ thể để ngăn chặn quá trình hư hỏng và được cấy ghép trong vòng bốn giờ.

Các chuyên gia đã cho ra đời một phương pháp mới là trái tim đã ngừng đập trong vòng 30 phút có thể được hồi sinh và tiếp tục đập trong một chiếc hộp đặc biệt, tim có thể được lưu giữ trong 8 giờ đồng hồ trước khi thực hiện một ca cấy ghép. Và họ cho rằng chiếc hộp có thể cứu cuộc sống của hàng trăm người bằng cách tăng gấp đôi số lượng thời gian trái tim có thể được bảo quản bên ngoài cơ thể.

Theo các bác sĩ, hiện tại, không phải ai cần cấy ghép tim cũng có thể nhận được cơ quan nội tạng này, do không đủ tim hiến tặng thích hợp. Vì vậy, công nghệ đột phá mới có thể mang tới nhiều hy vọng hơn cho những bệnh nhân này.

Lee đã được cấy ghép tim trong tháng sáu và gần đây anh đã được trở về nhà với vợ mình và con trai năm tuổi tại căn nhà ở Illogan, Cornwall.

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang