Thời gian áp dụng xử phạt hành vi đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách chỉ còn tính từng ngày nhưng hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn có một bộ phận không ít người dân tham gia giao thông vẫn chưa chấp hành đội mũ bảo hiểm thường xuyên hoặc đội mũ bảo hiểm rởm, đội mũ không đúng quy cách. Bên cạnh đó, một số điểm bán mũ bảo hiểm tiếp tục lặp lại việc kinh doanh, buôn bán các loại mũ bảo hiểm thời trang rởm, không đạt chất lượng.
Trước tình trạng mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, mũ bảo hiểm giả, mũ rởm bày bán, sử dụng tràn lan, lực lượng Công an, Quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những cá nhân mua bán, không đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn tham gia giao thông.
“Đây là chiến dịch đồng loạt ở tất cả tỉnh thành. Người đi xe mô tô, xe máy khắp cả nước đội mũ không phải mũ bảo hiểm đều sẽ bị CSGT kiểm tra xử lý”, ông Nguyễn Trọng Thái (Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia) cho biết
(VietQ.vn) - Việc xử phạt người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm đã được quy định trong các văn bản pháp luật nhưng đại đa số học sinh, sinh viên vẫn vi phạm luật, bất chấp mọi nguy cơ tai nạn giao thông.
(VietQ.vn) - Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa mới kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm trên địa bàn hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương. Theo đó, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp đã bị “tuýt còi” trong lần khảo sát chất lượng trước đó nhằm đẩy mạnh công tác hậu kiểm mặt hàng này.
(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng vừa phát hiện và thu giữ hàng nghìn chiếc mũ bảo hiểm của hai cơ sở tại Bắc Ninh và Hà Nội. Đáng chú ý là rất nhiều mũ được dán tem CR mang nhãn hiệu của các công ty "lạ".
(VietQ.vn) – Chiều ngày 8/4, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) phối hợp cùng Cục QLTT, Đội 5 - Chi cục QLTT Hà Nội đã phát hiện và thu giữ gần 3.000 mũ bảo hiểm nghi giả.
Tại hội thảo “Tăng cường các giải pháp kiểm soát chất lượng mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe gắn máy” diễn ra tại TP Cần Thơ ngày 12/12, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, rất khó xác định MBH đạt hay kém chất lượng.
(VietQ.vn) - Để triển khai đồng bộ Thông tư số 06 quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan quản lý tại trung ương và địa phương, tổ chức chứng nhận được chỉ định và bản thân chính doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm
(VietQ.vn) - Để chiếc mũ bảo hiểm (MBH) góp phần bảo vệ tính mạng mỗi người khi tham gia giao thông, việc sử dụng MBH đúng cách sẽ phát huy hết tác dụng và lợi ích của nó mang lại.
Sau đợt truy quét mũ bảo hiểm với qui mô lớn từ cuối tháng 3 đến tháng 6 vừa qua, tình hình buôn bán mũ bảo hiểm giả, nhái, kém chất lượng trên thị trường đã phần nào “giảm nhiệt”. Tuy nhiên, đây mới được xem là phương pháp “chữa bệnh” phần ngọn, vẫn còn đó những nỗi lo về quy chuẩn chất lượng, về ý thức sản xuất của các đơn vị chế tạo mũ bảo hiểm.