Bắt giữ 15 tấn thịt trâu không rõ nguồn gốc ‘đội lốt’ thịt bò

author 06:36 07/12/2014

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện 15 tấn thịt trâu không rõ nguồn gốc sắp được dán mác "thịt bò" để tung ra thị trường tại kho đông lạnh ở Khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội).

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, Đội quản lý thị trường 14, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện 15 tấn thịt trâu không rõ nguồn gốc, không có chứng từ phù hợp tại kho đông lạnh ở Khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội). 

Đáng nói là trước đó một ngày, đơn vị quản lý thị trường này đã phát hiện, thu giữ khoảng 40 tấn thịt trâu đông lạnh không nhãn mác, xuất xứ, không hạn sử dụng trong Khu công nghiệp Quang Minh của Công ty cung cấp thực phẩm An Việt. 

Số thịt trâu đội lốt thịt bò xếp trong kho đông lạnh

Số thịt trâu đội lốt thịt bò xếp trong kho đông lạnh. Ảnh Vnexpress

Cơ quan chức năng cho biết, số lượng thịt trâu trên được đóng vào 3.000 thùng có vỏ bị rách hoặc tẩy xóa, khi có khách sẽ dán nhãn thịt bò để đi tiêu thụ. Cũng theo tin từ lực lượng quản lý thị trường Hà Nội, số lượng thịt trâu trên không được bán ra thị trường mà chủ yếu được cung cấp cho các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp.

Theo tờ khai hải quan, một kg thịt trâu trên được nhập với giá 40.000 đồng, còn giá thị trường một cân thịt bò hơn 200.000 đồng. Được biết, phần lớn nhãn mác ban đầu được tẩy xóa và theo lời khai, mỗi khi giao hàng sẽ dán mác thịt bò. 

Theo nhà chức trách, tính từ đầu năm đến nay, Công ty thực phẩm An Việt đã nhập hơn 10.000 tấn thịt trâu đưa ra thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, theo hóa đơn chứng từ không có lô hàng nào là thịt trâu được xuất ra. "Có thể số lượng thịt trâu này đã đội lốt thịt bò", một lãnh đạo Chi cục quản lý thị trường Hà Nội nhận định.

Đã có hơn 10 nghìn tấn thịt trâu không rõ xuất xứ bị tuồn ra thị trường dưới mác thịt bò

Đã có hơn 10 nghìn tấn thịt trâu không rõ xuất xứ bị tuồn ra thị trường dưới mác thịt bò. Ảnh Vnexpress

Trao đổi với báo chí về hướng xử lý chủ lô hàng trên, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Quản lý thị trường 14 cho rằng, trước mắt có thể xử lý về hành vi bán hàng giả, lừa dối người tiêu dùng. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu thịt trâu về an toàn thực phẩm, nếu có độc hại sẽ xử lý thêm. Nhà chức trách đang điều tra cụ thể 10.000 tấn thịt trâu được tuồn đi đâu, dưới hình thức nào để có thể kiến nghị xử lý cụ thể hơn.

Bàn về điều này, ông Trần Hùng, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) cho hay, vụ việc cho thấy có sự gian lận thương mại, lừa dối người tiêu dùng của các đơn vị nhập khẩu. Các cơ quan chức năng sẽ sớm tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Minh Thùy (tổng hợp từ Vnexpress, Tiền Phong)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang