Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới nóng nhất ngày 29/11

author 07:03 29/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật ngày 29/11 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Thông tin bão số 4, Lỗ lũy kế của Vinalines vượt 19.000 tỷ đồng, Đàm Vĩnh Hưng mang siêu xe 40 tỷ mạ vàng lên sân khấu,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin bão mới nhất cơn bão số 4

Theo những tin tức mới cập nhật từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Hồi 4h ngày 29/11, vị trí tâm bão cách bờ biển Phú Yên – Khánh Hòa khoảng 350km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88km/h), giật cấp 10, cấp 11.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25km. Đến 16h ngày 29/11, vị trí tâm bão trên vùng biển các tỉnh Bình Định - Khánh Hòa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88km/h), giật cấp 10, cấp 11.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km đi vào đất liền các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Tin tức mới cập nhật ngày 29/11: Chiều nay, bão số 4 vào vùng biển Bình Định – Khánh Hòa

Tin tức mới cập nhật ngày 29/11: Chiều nay, bão số 4 vào vùng biển Bình Định – Khánh Hòa. Ảnh VOV

Đến 4h ngày 30/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49km/h), giật cấp 7 - 8.

Dự báo trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực trên đất liền Campuchia. Ngoài ra, từ khoảng chiều và đêm 30/11 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc mạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó là Trung Bộ.

Hàng loạt cán bộ bị kỷ luật do để doanh nghiệp tự ý mở đường

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 28/11, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cho biết Thường vụ Thành ủy đã xem xét và có hình thức kỷ luật đối với tập thể và cá nhân cán bộ P.Hà Phong vì đã để Công ty CP Minh Anh tự ý nổ mìn, xẻ núi, mở đường ngay tại khu vực ven bờ vịnh Hạ Long.

Theo đó, mức kỷ luật là kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm đối với tập thể BCH Đảng bộ phường và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; điều chuyển công tác đối với ông Vũ Đức Hoàn, Phó chủ tịch phường phụ trách địa chính và xây dựng; khiển trách, không bố trí công tác tại bộ phận địa chính đối với Lương Thanh Tùng, cán bộ địa chính xây dựng. 

Tin tức mới cập nhật ngày 29/11: Công ty Minh Anh mở đường trái phép xâm phạm vùng đệm Di sản Vịnh Hạ Long

Tin tức mới cập nhật ngày 29/11: Công ty Minh Anh mở đường trái phép xâm phạm vùng đệm Di sản Vịnh Hạ Long. Ảnh Tiền Phong

Đồng thời Thường vụ Thành ủy cũng đã chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm tập thể và cá nhân đối với Đội Thanh tra xây dựng và trật tự đô thị; Phòng Tài nguyên - Môi trường và Phòng Quản lý đô thị thành phố do có liên quan đến vi phạm trên.

Trước đó, tháng 12/2013, Công ty CP Minh Anh đã tự ý nổ mìn, xẻ núi làm đường tại khu vực khe cá, thuộc khu 6, P.Hà Phong trong khi chưa hoàn thiện hồ sơ về chủ đầu tư, quy hoạch, dự án và đất đai. Xác định đây là hành vi vi phạm pháp luật, tháng 1.2014, UBND P.Hà Phong đã lập biên bản và xử phạt hành chính và đình chỉ hành vi vi phạm. 

Tuy nhiên sau đó Công ty CP Minh Anh vẫn tiếp tục triển khai. Tháng 9.2014, Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xác minh và yêu cầu công ty này dừng hoạt động thi công tại khu vực trên. Lúc này, UBND TP.Hạ Long mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đất đai và buộc Công ty CP Minh Anh phải hoàn trả lại hiện trạng ban đầu.

Lỗ lũy kế của Vinalines vượt 19.000 tỷ đồng

Chính phủ vừa có có báo cáo gửi Quốc hội về tình hình tài chính và kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2013 của các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước.

Tin tức mới cập nhật ngày 29/11: Vinalines chiếm trên 90% tổng lỗ của 13 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước năm 2013

Tin tức mới cập nhật ngày 29/11: Vinalines chiếm trên 90% tổng lỗ của 13 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước năm 2013. Ảnh minh họa

Trong số đó, lỗ phát sinh theo báo cáo hợp nhất năm 2013 của Tổng công ty Hàng hải Vinalines là hơn 6.958 tỷ đồng. Trong đó, công ty mẹ lỗ hơn 3.122 tỷ. Con số này chiếm phần lớn trong trong gần 7.526 tỷ đồng lỗ hợp nhất của 13 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước.

Xếp ngay sau Vinalines trong danh sách này là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam với 346 tỷ đồng, Tổng công ty truyền thông VTC 337 tỷ đồng. Kế đến là một loạt doanh nghiệp thuộc khối xây dựng như Tổng công ty xây dựng đường thuỷ (289 tỷ đồng); Cơ khí xây dựng COMA (123 tỷ đồng), Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (99 tỷ đồng); Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (55 tỷ đồng); Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (43 tỷ đồng).

Minh Tuấn vắng mặt ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014

Đội tuyển Việt Nam sẽ không có tiền vệ Vũ Minh Tuấn ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014. Lý do là bởi tiền vệ 25 tuổi này đã nhận 2 thẻ vàng ở các trận đấu với tuyển Indonesia và Philippines. 

Tin tức mới cập nhật ngày 29/11: Tiền vệ Vũ Minh Tuấn là mắt xích quan trọng trong đội hình của ông Miura

Tin tức mới cập nhật ngày 29/11: Tiền vệ Vũ Minh Tuấn là mắt xích quan trọng trong đội hình của ông Miura. Ảnh VOV

Việc Minh Tuấn không thể thi đấu trận bán kết lượt đi là một thiệt thòi lớn với tuyển Việt Nam, bởi anh là mắt xích rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura. Minh Tuấn là một trong những cầu thủ hiếm hoi trên hàng công của tuyển Việt Nam được thi đấu cả 3 trận đấu vòng bảng vừa qua. Nhiều khả năng, HLV Miura sẽ bố trí Huy Toàn, vốn chơi mờ nhạt ở trận gặp Lào, hoặc Tấn Tài bên hành lang phải thay cho Minh Tuấn ở trận bán kết lượt đi sắp tới.

Đàm Vĩnh Hưng mang siêu xe mạ vàng 40 tỷ lên sân khấu

Sau khi tổ chức liveshow Thương hoài ngàn năm 2 tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 13/12 show diễn đặc biệt này sẽ có mặt tại miền Bắc vào ngày 31/12. Điều thú vị của Thương hoài ngàn năm 2 được tổ chức tại Hà Nội so với tại Sài Gòn, đó là Mr Đàm đã đặt hơn 3.000 viên socola tại Las Vegas để chiêu đãi khán giả Hà Nội, trước khi vào xem chương trình, khán giả tại đây cũng được chiêu đãi tiệc riêng. 

Tin tức mới cập nhật ngày 29/11: Show Thương hoài ngàn năm 2 của Mr Đàm thu hút sự chú ý của người hâm mộ

Tin tức mới cập nhật ngày 29/11: Show Thương hoài ngàn năm 2 của Mr Đàm thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Ảnh VTC

Đàm Vĩnh Hưng mang 3000 viên socola từ Las Vegas về liveshow. Đặc biệt, Mr Đàm sẽ bê nguyên một chiếc Rolls Royce mạ vàng siêu đắt vào chương trình. 'Chiêu' mới của Đàm Vĩnh Hưng chắc chắn sẽ là điểm nhấn thú vị của đêm nhạc.Ngoài ra, đêm diễn sẽ có 2 người dẫn chuyện chính là nghệ sỹ Minh Trang và nhà thơ Đỗ Trung Quân.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang