Giá vàng hôm nay 16/12: Vàng thế giới rơi tự do, nhà đầu tư nên thận trọng

authorMinh Nguyệt 07:27 16/12/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 16/12 trên thị trường thế giới rơi thẳng đứng do đồng USD tăng vọt lên đỉnh 14 năm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 16/12 trên thị trường thế giới giảm rất mạnh 33.90 USD, tương đương 2.9%, 1,129.80 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 6,2% so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 31,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 4,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng liên tiếp giảm mạnh

 Giá vàng liên tiếp giảm mạnh.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục lao dốc chưa từng có xuống mức thấp nhất 10 tháng qua và sắp đánh mất những gì có được trong phần lớn thời gian của năm 2016 là do đồng USD tăng giá dữ dội lên mức cao nhất 14 năm và lãi suất trái phiếu Mỹ lên mức cao nhất từ đầu năm sau quyết định bất ngờ của Fed.

Những thông tin từ cuộc họp lãi suất của Cục dự trữ Liên bang (Fed) công bố ngày hôm qua đã cho thấy Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 3 lần nữa trong năm 2017 và các năm tiếp theo. Sau thông báo này, đồng USD tiếp tục tăng vọt so với phần lớn các đồng tiền chủ chốt khác như Euro, bảng Anh và Yên Nhật lên mức cao nhất trong 14 năm qua. 

USD tăng mạnh so với rổ tiền tệ chủ chốt đã đẩy giá vàng lao dốc xuống mức thấp nhất chưa từng có trong gần 11 tháng qua.

Vàng giảm giá còn do sức cầu nhập khẩu từ một trong những thị trường lớn nhất thế giới là Ấn Độ giảm mạnh mặc dù đất nước này đang trong giai đoạn mùa cưới và mùa lễ hội nhộn nhịp. Giới phân tích nhận định, kim loại vàng vẫn sẽ chịu áp lực giảm giá kéo dài trong khoảng một tháng trước mắt.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 15/12, giá vàng SJC giảm 350-550 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước xuống phổ biến ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 15/12: Vàng lao dốc kỷ lục sau cuộc họp của Fed(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/12 trên thị trường thế giới giảm mạnh ngay sau khi Cục dự trữ Liên bang (Fed) đưa ra quyết định quan trọng về lãi suất.

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 15/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,22 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,75 triệu đồng/lượng (mua) và 36,05 triệu đồng/lượng (bán).

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước và thế giới hiện chênh lệch quá lớn, vì thế người mua vàng thời điểm này có thể gặp nhiều rủi ro. Do đó các nhà đầu tư nên tính toán kỹ lưỡng, theo sát diễn biến giá vàng và đưa ra phương án khả thi trước khi tham gia giao dịch.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang