Hải Phòng chào đón công nghệ Nhật Bản để xử lý chất thải rắn

author 10:25 24/05/2014

(VietQ.vn) - Công nghệ xử lý chất thải rắn được doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu giúp giải quyết bài toán xử lý chất thải rắn ở Hải Phòng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây ông Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn chuyên gia đến từ Công ty Taiyo (Nhật Bản). Đoàn chuyên gia bày tỏ mong muốn chuyển giao một số phương pháp xử lý chất thải rắn cho Sở KHCN Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia Nhật Bản giới thiệu một số công nghệ xử lý chất thải xây dựng sau phá dỡ, trong đó có công nghệ xử lý sắt thép phế liệu tái chế thành những vật liệu có thể được sử dụng tiếp như thép cứng, inox. Công nghệ này được Taiyo áp dụng thành công tại Nhật Bản từ nhiều năm nay và chuyển giao cho một số nước trên thế giới. Ngoài ra, Công ty cũng có các công nghệ xử lý một số loại rác thải công nghiệp tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy tiếp Đoàn chuyên gia về xử lý chất thải sắt thép phế liệu của Công ty Taiyo (Nhật Bản) đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Phòng.

Lãnh đạo TP Hải Phòng tiếp đoàn chuyên gia về xử lý chất thải sắt thép phế liệu của Công ty Taiyo (Nhật Bản) đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư. Ảnh: T. L

Bí thư Thành ủy Hải Phòng hoan nghênh sự quan tâm hợp tác của đoàn chuyên gia đến từ Công ty Taiyo; đồng thời đánh giá cao sự hợp tác của các tổ chức, địa phương Nhật Bản trong việc hỗ trợ, giúp đỡ Hải Phòng xử lý rác thải trong thời gian qua.

"Với công nghệ xử lý chất thải xây dựng phế liệu sắt thép mà Taiyo giới thiệu, công nghệ này phù hợp với định hướng của thành phố xử lý rác thải theo mô hình 3R (Reduce (giảm thiểu) - Recycle (tái chế) - Reuse (tái sử dụng)). Việc Taiyo đưa ra những công nghệ xử lý phế liệu sắt thép là ý tưởng mới, sẽ được thành phố nghiên cứu, áp dụng một cách phù hợp, nhằm xây dựng môi trường xanh phục vụ phát triển bền vững", Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành nói.

Nguyễn Duy


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang