Các dịch vụ đám mây giúp nâng cao năng suất

author 15:34 27/04/2015

(VietQ.vn) - Nghiên cứu gần đây từ một nghìn nhà quản lý công nghệ thông tin chỉ ra rằng 83% các tổ chức nhận ra nhiều lợi ích từ các dịch vụ điện toán đám mây ngoài lợi ích tăng năng suất và giảm chi phí.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đối với các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình và quy mô, việc hoạt động và chạy các ứng dụng dựa trên nền điện toán đám mây đang trở nên phổ biến bởi nhiều lý do, đặc biệt là bởi vì nó giúp nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí, vận hành nhanh chóng và dễ dàng, sẵn sàng mọi lúc mọi nơi và chỉ cần có kết nối internet.  Nghiên cứu gần đây từ một nghìn nhà quản lý công nghệ thông tin chỉ ra rằng 83% các tổ chức nhận ra nhiều lợi ích từ các dịch vụ điện toán đám mây ngoài lợi ích tăng năng suất và giảm chi phí.

Lưu trữ dữ liệu trong đám mây

Do nguồn lưu trữ bị giới hạn, các công ty cỡ vừa thường cảm thấy khó khăn để lưu trữ các dữ liệu bảo mật và các quy trình của công nghệ thông tin. Thông qua lưu trữ đám mây, các nhà cung cấp dịch vụ quản lý (MSP) có thể đảm bảo tính nhất quán hơn bằng các bản sao lưu tự động và bổ sung nhiều tính năng bảo mật hơn. Với điện toán đám mây, tất cả các tập tin được lưu trữ bằng kỹ thuật số trong hạ tầng điện toán đám mây, vì thế sẽ không còn chuyện dữ liệu bị mất hoặc phần cứng bị lỗi nữa.

Sử dụng dịch vụ điện toán đám mây giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Sử dụng dịch vụ điện toán đám mây giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Theo Kelley Katsanos, tác giả của trang web Midsize Insider (IBM), "Lưu trữ dữ liệu điện toán đám mây có thể giúp giảm chi phí bởi giảm yêu cầu về cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp. Với việc sử dụng các thiết bị di động ngày càng tăng, các doanh nghiệp cỡ vừa có thể tìm các dữ liệu chia sẻ và đồng bộ hóa giữa các thiết bị khác nhau, giúp giảm thâm dụng lao động khi thực hiện các dịch vụ đám mây.”

Hợp lý hóa quy trình kinh doanh trong đám mây

Quá trình tăng năng suất và giảm chi phí thực ra là khái niệm của việc nâng cao chất lượng, hiệu quả. Với các dịch vụ đám mây, các MSP có thể bán quá trình kinh doanh môt cách hiệu quả và hợp lý. "Bằng việc sử dụng điện toán đám mây, các doanh nghiệp cỡ vừa có thể tự động lựa chọn các quy trình hướng dẫn để giải phóng tài nguyên giá trị của họ”, Katsanos nói.

Ngoài ra, các dịch vụ đám mây có thể cải thiện cái cách mà công ty cung cấp dịch vụ giao hàng và tương tác với khách hàng. Hầu hết các tổ chức sử dụng đám mây không nhận ra được lợi ích này cho đến khi họ thực hiện chia sẻ đám mây và bắt đầu nhận thấy thời gian giao hàng ngắn hơn cũng như sự hợp tác với khách hàng và đối tác tốt hơn.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang