Phân biệt đồng hồ Tissot fake và hàng chính hãng

author 06:40 03/11/2014

(VietQ.vn) - Phân biệt đồng hồ Tissot fake là bài toán khó giải ngay cả với những tín đồ đồng hồ. Dù vậy, những mẹo phân biệt sau đây sẽ giúp ích phần nào cho người tiêu dùng khi mua và sử dụng sản phẩm này.

Tissot là công ty sản xuất đồng hồ thành lập năm 1853 tại một ngôi làng nhỏ mang tên Le Locle, Thụy Điển, với mong muốn mang những sản phẩm đồng hồ chất lượng cao nhất đến với những người yêu thích và đam mê thứ phụ kiện này. Và tới năm năm 2009, giấc mơ của họ đã được thực hiện tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Phân biệt đồng hồ Tissot fake không hề đơn giản ngay cả với các tín đồ của đồng hồ

Phân biệt đồng hồ Tissot fake không hề đơn giản ngay cả với các tín đồ của đồng hồ. Ảnh minh họa

Chất lượng không chỉ làm nên danh tiếng của đồng hồ Tissot, mà còn tạo nên mức giá thành vô cùng đắt đỏ, từ ít nhất là 255 USD tới hàng nghìn USD, cho mỗi sản phẩm. Do vậy, có không ít các nhà sản xuất ham lợi nhuận, không ngại sử dụng các chiêu trò để bán những chiếc đồng hồ Tissot hàng fake, hàng nhái, với giá của đồng hồ chính hãng, đặc biệt là những người bán hàng trên mạng internet. Để phân biệt đồng hồ Tissot fake hay chính hãng, người tiêu dùng có thể kiểm tra một số đặc điểm sau đây.

Phân biệt đồng hồ Tissot fake và hàng chính hãng

Đầu tiên, người tiêu dùng cần kiểm tra giá bán của đồng hồ. Nếu như giá của chiếc đồng hồ Tissot mới thấp hơn đáng kể so với giá bán niêm yết của Tissot hoặc được bán với mức giá dưới 200 USD, đó là cơ sở cho thấy nhiều khả năng chiếc đồng hồ đó chỉ là một sản phẩm của ngành công nghiệp làm hàng giả, hàng nhái.

Phân biệt đồng hồ Tissot fake dựa vào giá cả là cách làm nhanh chóng nhất

Phân biệt đồng hồ Tissot fake dựa vào giá cả là cách làm nhanh chóng nhất. Ảnh minh họa

Ví dụ, nếu một chiếc đồng hồ Tissot mới được rao bán trên phố với giá 30$, người dùng có thể khẳng định chắc chắn đó là hàng fake.

Bước tiếp theo, người mua có thể lên dây đồng hồ và cảm nhận cách cách bộ máy của nó chuyển động. Với đồng hồ Tissot chính hãng, người dùng có thể cảm nhận được sự chuyển động của cả cỗ máy đồng hồ bên trong qua từng vòng lên dây.

Người mua cũng nên kiểm tra đầu núm lên dây của đồng hồ bởi đây là một chi tiết rất đặc biệt của  đồng hồ Tissot. Với tất cả các mẫu đồng hồ Tissot chính hãng, đầu núm lên dây đều được khắc một chữ T hoa rõ ràng với ý nghĩa biểu tượng của thương hiệu Tissot. Do vậy, nếu mẫu đồng hồ được kiểm tra có xuất hiện chi tiết chữ T trên đầu núm lên dây, người mua cần tiếp tục kiểm tra xem chữ T đó được khắc vào lớp kim loại hay đơn thuần dán lên hoặc in lên bề mặt.

Phân biệt đồng hồ Tissot fake không thể bỏ qua yếu tố chất lượng của đồng hồ

Phân biệt đồng hồ Tissot fake không thể bỏ qua yếu tố chất lượng của đồng hồ. Ảnh minh họa

Với những mẫu đồng hồ Tissot fake giá rẻ, mặt của đồng hồ sau lớp kính pha lê sẽ có nhiều chi tiết thiếu hoàn hảo như có bụi, dấu vân tay, xơ vải hay tóc… vương trên bề mặt đồng hồ. Thêm vào đó, những thông tin được in trên mặt trước cũng như mặt sau của những chiếc đồng hồ này cũng xuất hiện nhiều sai sót khá “ngớ ngẩn” như lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, trình bày sai lệch với phiên bản gốc, bố trí các mặt đồng hồ ngày tháng nhầm vị trí… Những lỗi sai bắt gặp nhiều nhất ở những mẫu đồng hồ fake trên thị trường hiện nay là lỗi sai ở 2 cụm từ “Eigtheem Jewels” hay “Made in Swiss”.

Để có thể chắc chắn hơn, người tiêu dùng nên mang theo một bức ảnh của mẫu đồng hồ muốn mua được cập nhật trên website chính thức của đồng hồ Tissot (www.tissot.ch) để đối chiếu và so sánh khi mua hàng.

Phân biệt đồng hồ Tissot fake phát quang

Để phân biệt những mẫu đồng hồ Tissot fake trược trang bị dạ quang, người dùng có thể quan sát các mẫu đồng hồ đó trong bóng tối sau khi đã sạc đầy nó dưới ánh sáng mặt trời hoặc bóng đèn. Đồng hồ Tissot chính hãng được chế tạo từ những chất liệu phát quang chất lượng cao nên độ sáng trong màn đêm của mặt số và kim đồng hồ đều rất mạnh và rõ ràng. Trong khi đó, các sản phẩm đồng hồ fake, nhái lại chỉ sử dụng vật liệu chất lượng kém hoặc thậm chí không sử dụng, làm mất tính năng xem giờ trong bóng tối và vẻ đẹp độc đáo của kiểu đồng hồ này.

Với những người đã mua sản phẩm, nếu vẫn chưa thể chắc chắn sản phẩm mình đã mua là hàng fake hay hàng chính hãng, người dùng có thể mang những chiếc đồng hồ đó tới các đại lý được ủy quyền của nhãn hàng Tissot hoặc những chuyên gia am hiểu đồng hồ để nhận được những ý kiến có tính chuyên môn và tin cậy cao hơn. 

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang