Phủ sóng Wifi tới "Mặt Trăng"

author 16:41 02/06/2014

(VietQ.vn) – Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng tín hiệu Internet không dây có thể được phát đi 238 900 dặm, khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng.

Mặt trăng trở thành điểm truy cập Wifi

Mặt Trăng trở thành điểm truy cập Wifi (Nguồn: Internet)

Sự giải thích từ các nhà khoa học của NASA và MIT đồng nghĩa với việc các nhà thám hiểm mặt trăng trong tương lai về mặt lí thuyết có thể đáp chân tại Mare Imbrium (còn gọi là Sea of Rains) và đăng tải ảnh tự sướng với tốc độ lớn hơn cả mạng gia đình.

Đội nghiên cứu sẽ trình bày kết quả của mình vào ngày 9 tháng 6 tại hội thảo công nghệ laser CLEO ở California.

Để phủ sóng được Wifi tới Mặt Trăng, các nhà khoa học đã sử dụng 4 kính thiên văn riêng biệt tại New Mexico để gửi tín hiệu tới một máy thu đặt trên vệ tinh quay quanh mặt trăng. Mỗi kính thiên văn dài khoảng 6 inch.  

Do khí quyển uốn cong tín hiệu khi nó được truyền tới mặt trăng nên 4 kính thiên văn có tác dụng truyền ánh sáng xuyên qua các cột không khí với các hiệu ứng uốn cong khác nhau. Sự thiết lập này tăng khả năng ít nhất một trong các tia laser sẽ tương tác với máy nhận và thiết lập kết nối với Mặt Trăng.

Các nhà khoa học đã gửi thành công dữ liệu từ trái đất tới Mặt Trăng với tốc độ 19,44 Mbps và có thể tải thông tin từ Mặt Trăng với tốc độ khủng khiếp - 622 Mbps. Theo như Wired UK, tốc độ này nhanh gấp 4000 lần so với tốc độ truyền dẫn vô tuyến hiện tại.

Câu hỏi thực sự còn lại đó là: “Mật khẩu là gì?”

Tuyết Trinh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang