Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 21/8/2015

author 07:02 21/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Công bố kết quả kiểm tra phòng chống tham nhũng tại Vĩnh Phúc'; 'Quảng Ninh gửi công điện khẩn yêu cầu rà soát mỏ than'; 'Triều Tiên xây đường băng riêng cho Kim Jong-un'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/8/2015 trong nước

Công bố kết quả kiểm tra phòng chống tham nhũng tại Vĩnh Phúc

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, chiều 20/8, Đoàn công tác số 6 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do ông Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, thành viên Ban Chỉ đạo làm Trưởng Đoàn chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc công bố kết quả kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng tại tỉnh.

Dự thảo báo cáo của đoàn công tác đã đánh giá những những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng; công tác phòng ngừa, xử lý tham nhũng của tỉnh Vĩnh Phúc thời gian qua; chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục. Tại buổi làm việc lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và các thành viên đoàn công tác cũng tập trung trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề dự thảo báo cáo đã nêu.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến công bố kết quả kiểm tra phòng chống tham nhũng tại Vĩnh Phúc

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến công bố kết quả kiểm tra phòng chống tham nhũng tại Vĩnh Phúc

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo cũng như kết quả công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian quan. Nhấn mạnh, mục đích của Đoàn công tác là kiểm tra, giám sát, đôn đốc các bộ, ngành, các tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Thay mặt Ban thường vụ tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trân trọng tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ chú trọng kế hoạch tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống tham nhũng thiết thực, theo chuyên đề riêng. Dứt khoát chấn chỉnh, khắc phục hạn chế mà đoàn công tác đã nêu, tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Quảng Ninh gửi công điện khẩn yêu cầu rà soát mỏ than

Theo Tuổi Trẻ Online, liên quan đến sự cố bục túi nước hầm lò tại công trường Thành Công, chiều 20/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công điện khẩn. Công điện yêu cầu các công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng) rà soát hoạt động các khai trường để đảm bảo an toàn cho các công nhân trong khi khai thác than.

Than chảy từ mỏ than Cọc Sáu (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về suối B5-12 và đổ ra biển

Than chảy từ mỏ than Cọc Sáu (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về suối B5-12 và đổ ra biển 

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu hai đơn vị trên chỉ đạo các đơn vị thành viên tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt và sát đến tận các hầm lò, khai trường, bãi thải để khắc phục các thiệt hại và đề phòng các sự cố sập đổ, sạt lở, bục nước tại các hầm lò. Các công ty phải thực hiện biện pháp củng cố vững chắc các đường lò khi khắc phục sự cố cũng như sản xuất để đảm bảo an toàn cho công nhân trong quá trình khai thác. Ngoài ra, Tập đoàn TKV và Tổng công ty Đông Bắc phải phối hợp cùng các địa phương để đảm bảo an toàn cho các khu dân cư bên dưới bãi thải.

Đối với vụ tai nạn bục nước hầm lò, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu ngành than phải tập trung lực lượng để cứu người còn mắc lại trong hầm lò, cấp cứu các trường hợp bị thương và giải quyết chế độ đối với gia đình có người tử vong; kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lò chuẩn bị và lò sản xuất, đảm bảo an toàn mới tiếp tục cho sản xuất.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 21/8/2015 quốc tế

LHQ bàn giao cho Campuchia bản đồ biên giới với Việt Nam

Theo tin tức từ VTV, sáng 20/8, Campuchia đã tổ chức tiếp nhận bản đồ biên giới Việt Nam - Campuchia mà LHQ đang lưu giữ để tiến hành đối chứng với bản đồ mà Chính phủ Campuchia đang sử dụng để phân định và cắm mốc biên giới với Việt Nam. Việc chính phủ Campuchia dùng bản đồ của LHQ đối chứng này là một bằng chứng cho thấy, Chính phủ Campuchia luôn nghiêm túc trong việc giải quyết vấn đề biên giới với Việt Nam, không như những gì mà lực lượng đối lập cáo buộc.

Tham gia buổi tiếp nhận và đối chiếu bản đồ do LHQ bàn giao có 15 đại diện đến từ ba chính đảng đó là đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền, đảng Cứu quốc đối lập, đảng Funcipec và 20 đại diện đến từ Thượng viện, Quốc hội, Hội đồng Thẩm phán Tối cao, Hội đồng Hiến pháp Campuchia và Học viện Hoàng gia Campuchia.

Lễ ký kết bàn giao bản đồ giữa Ngoại trưởng Campuchia và đại diện LHQ

Lễ ký kết bàn giao bản đồ giữa Ngoại trưởng Campuchia và đại diện LHQ

Bản đồ LHQ bàn giao cho Campuchia gồm 18 tấm bản đồ UTM tỷ lệ 1/100.000. Đây là bản đồ do Chính phủ Campuchia lúc bấy giờ gửi kèm văn bản tố cáo quân đội Việt Nam Cộng hòa vi phạm lãnh thổ, vùng trời, vùng nước Campuchia tới LHQ năm 1964. Sau khi đối chiếu, tất cả 18 tấm bản đồ UTM tỷ lệ 1/100.000 do LHQ mang đến và bản đồ Bonne tỷ lệ 1/100.000 mà Chính phủ Campuchia đã và đang sử dụng trong hoạch định và phân giới, cắm mốc với Việt Nam giống hệt nhau.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận bản đồ, ông Hor Nam Hong, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia nhấn mạnh rằng, việc mượn bản đồ từ LHQ cũng như việc đối chứng bản đồ ngày hôm nay, nhằm một lần nữa khẳng định, Chính phủ Campuchia luôn nghiêm túc trong việc giải quyết vấn đề biên giới với Việt Nam, không như những gì mà một nhóm người thường cố ý xuyên tạc, xúi giục để vụ lợi chính trị.

Trong thời gian qua, một số nghị sỹ của đảng Cứu quốc đối lập sử dụng chiêu bài biên giới với Việt Nam để trục lợi chính trị và đã có một nghị sỹ bị bắt, tước quyền miễn trừ khi xuyên tạc Hiệp ước Chính phủ hai nước Việt Nam, Campuchia đã ký năm 1979 liên quan đến vấn đề biên giới.

Triều Tiên xây đường băng riêng cho Kim Jong-un

Theo VnExpress, một chuỗi đường băng được xây dựng để phục vụ nhu cầu bay của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il sợ bay, nhưng con trai ông, Kim Jong-un, lại rất quan tâm tới bầu trời. Vì thế, ông Kim đang cho xây dựng một chuỗi đường băng nhỏ đủ rộng cho máy bay riêng hạ và cất cánh. Theo kết quả phân tích hình ảnh vệ tinh của chuyên gia Curtis Melvin ở Viện nghiên cứu Mỹ-Hàn Quốc, thuộc Đại học Hopkins tại Washington, Mỹ, các đường băng được xây dựng gần dinh thự của ông Kim.

Triều Tiên xây đường băng riêng cho Kim Jong-un

Triều Tiên xây đường băng riêng cho Kim Jong-un

Việc xây dựng đường băng riêng cho Kim Jong-un bắt đầu từ năm 2014. Một vài công trình đã được hoàn thành vào tháng trước. "Đường băng được trông thấy gần nơi ở của gia đình ông Kim. Một số được xây dựng trong vành đai an ninh, số khác ở gần ga tàu riêng mà ông Kim Jong-il từng sử dụng", Reuters dẫn lời ông Melvin cho biết.

Một trong các đường băng mới dài 500 m được xây trên bãi đáp trực thăng, cạnh dinh thự riêng của Kim Jong-un ở thành phố cảng Wonsan. Đây là nơi ông Kim tiếp đón cầu thủ bóng rổ Dennis Rodman hồi tháng 9/2013. Một đường băng khác được phát hiện nằm gần khu cung điện rộng lớn, nơi đầu bếp người Nhật, Kenji Fujimoto, cho biết từng phục vụ Kim Jong-il trong nhiều kỳ nghỉ hè. 

Truyền hình nhà nước từng chiếu cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngồi trong buồng lái của một chiến đấu cơ và ông lái phi cơ nhỏ giống chiếc Cessna một động cơ được sản xuất trong nước. Kể từ khi lên nắm quyền cuối năm 2011, ông Kim từng tổ chức hai "cuộc thi bay" cho phi công Triều Tiên. 

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang