Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 31/1

author 15:25 31/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 31/1 đề cập đến Công an tạm giữ siêu xe 7 tỷ vô chủ, Cơ sở làm giả cà phê từ đậu nành, Bắt giữ hàng trăm thùng thực phẩm nhập lậu, Phó trưởng thôn bị ‘tố’ ăn tiền của dân,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Công an tạm giữ siêu xe 7 tỷ… vô chủ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong, tổ công tác của Đội 5, Phòng PC46 Công an TP Hải Phòng kiểm tra bãi xe trung tâm ôtô Hoàng Phúc, ở phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng phát hiện một xe ôtô mang nhãn hiệu Jaguar XJL, đã qua sử dụng, không có biển kiểm soát.

Công an tạm giữ siêu xe vô chủ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Công an tạm giữ siêu xe vô chủ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tiền Phong

Tại thời điểm kiểm tra, chủ trung tâm ôtô Hoàng Phúc là Dương Ngọc Phúc (33 tuổi), không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của xe.

Phúc cho biết, ngày 15/1, có một người quen đem xe đến gửi nhưng sau đó không thấy quay lại lấy. Theo nguồn tin riêng, siêu xe Jaguar được nhập khẩu từ Lào về Việt Nam. Hiện mẫu sedan sang trọng này có giá bán tại Việt Nam khoảng 7 tỷ đồng.

TP.HCM: Phát hiện cơ sở sản xuất cà phê từ… hạt bắp, đậu nành

Cục Cảnh sát Môi trường tại TP.HCM vừa phát hiện và bắt quả tang một cơ sở rang, xay gia công cà phê bằng hạt bắp và đậu nành cùng các hóa chất tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, VTV cho biết.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn làm giả cà phê từ đậu nành, bột bắp

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn làm giả cà phê từ đậu nành, bột bắp

Tại thời điểm kiểm tra, 3 lò rang cà phê với 6 công nhân vẫn đang hoạt động. Trong khu vực nhà xưởng có hàng trăm bao đậu nành và các loại hóa chất không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo khai nhận, mỗi ngày cơ sở này cung ứng ra thị trường khoảng trên 2 tấn cà phê đã qua chế biến.

Bắt giữ hàng trăm thùng thực phẩm nhập lậu các loại

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, Công an thành phố Lạng Sơn đã phát hiện và bắt quả tang xe ô tô BKS 89B-001.51 đang vận chuyển 117 thùng hàng hóa gồm 2.043 lon, chai nước ngọt, sữa, bia, xì dầu do Trung quốc sản xuất. Ước tính giá trị của lô hàng khoảng 20 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 30/1, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại quốc lộ 1A thuộc địa phận khối 9, phường Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Lạng Sơn đã phát hiện xe ô tô BKS 89B-001.51 đang có hành vi vận chuyển hàng lậu.

Bắt giữ hàng lậu là điểm nhấn trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ hàng lậu là điểm nhấn trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Đây là những mặt hàng không qua kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nên không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Thời điểm kiểm tra, lái xe kiêm chủ hàng là Nguyễn Văn Hải (SN 1969) trú tại Phố Hiến, phường Hồng Châu (TP Hưng Yên) đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của toàn bộ số hàng trên.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hải khai nhận đã mua hàng tại khu vực biên giới Thị trấn Đồng Đăng, đang trên đường vận chuyển về Hưng Yên tiêu thụ trong dịp tết thì bị bắt giữ.

Phát hiện 1 tấn nguyên liệu chế tạo thuốc nổ

Báo Thanh Niên đưa tin, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Ninh (PC45) vừa phá vụ tàng trữ, chế tạo trái phép vật liệu nổ trên địa bàn. Theo đó, hồi 10 giờ ngày 31/1, tại tổ 7B, khu 7, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh), PC45 đã phát hiện và bắt giữ 6 người đang sản xuất thuốc nổ.

Những tin tức pháp luật mới nhất về tình trạng dùng pháo, thuốc nổ dịp Tết được quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về tình trạng dùng pháo, thuốc nổ dịp Tết được quan tâm

Những người bị bắt gồm: Phạm Văn Tuấn (34 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi), Đỗ Văn Hưng (29 tuổi), Nguyễn Văn Tuệ (26 tuổi), Hoàng Văn Phượng (35 tuổi), cả năm đều trú tại Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng; Đỗ Hữu Tuấn (58 tuổi), trú tại phường Phương Đông, TP.Uông Bí, Quảng Ninh.

Tang vật thu giữ gồm 61 kg thuốc nổ, 1 tấn nguyên liệu dùng để chế tạo thuốc nổ và một số vật dụng phục vụ cho việc chế tạo thuốc nổ. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Phó trưởng thôn bị tố 'ăn' tiền quản lý đường

Việc bê tông hóa nông thôn đã đem lại bộ mặt nông thôn sạch, đẹp. Nhiều người dân đã không ngại bỏ thời gian để quản lý thi công các tuyến đường nông thôn trong xóm có chất lượng nên đã được nhà nước hỗ trợ cho tổ quản lý này với mức 2 triệu đồng/km đường. Tuy nhiên, số tiền hỗ trợ ít ỏi này bị lãnh đạo thôn ăn chặn, báo Thanh Niên cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Bính, tổ trưởng quản lý một tuyến đường bê tông của xóm Gò Đỗ (thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Thắng), cho biết chiều dài tuyến đường mà tổ ông quản lý là 360 m, được nhà nước hỗ trợ 724.000 đồng. Tổ của ông còn có 3 người khác cùng tham gia công tác quản lý, nhưng ông Bính đã phải trích và đưa cho ông Nguyễn Văn Thu, Phó thôn Mỹ Hòa 280.000 đồng.

Ông Đặng Huỳnh Lưu, một tổ trưởng tuyến đường khác, khi đến UBND xã Hòa Thắng nhận tiền thì cũng bị phó thôn Mỹ Hòa yêu cầu chi 40%.

Ông Lưu bức xúc: “Tuyến đường của tôi ngắn nên cả tổ chỉ nhận 264.000 đồng, nhưng ông Thu lại bảo trích lại cho thôn 104.000 đồng. Tôi không chịu nên hỏi chủ trương của xã hay của huyện. Tôi vào tận xã hỏi thì họ bảo là không có chủ trương đó, nhưng ông Thu vẫn theo đòi trích phần trăm. Lúc này, tôi đưa cho ông Thu 60.000 đồng và nói có lấy thì lấy không lấy thì thôi. Cuối cùng, ông Thu vẫn nhận”.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phó trưởng thôn bị tố ăn quỵt tiền của dân

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phó trưởng thôn bị tố ăn quỵt tiền của dân. Ảnh Thanh Niên

Trước sự việc đó, ông Võ Văn Rõ, Trưởng thôn Mỹ Hòa, biện bạch: “Tiền đó là do các tổ tự nguyện đóng góp chứ không bắt buộc. Đây cũng không phải chủ trương của xã, huyện hay thôn mà là do người dân họp lại thống nhất tự nguyện đóng góp tùy vào mỗi tổ, chứ không quy định mức bắt buộc”.

Tuy nhiên, khi PV Thanh Niên đề nghị cho xem biên bản họp dân để kiểm tra lại có hay không người dân tự nguyện thì ông Rõ bảo chỉ họp thống nhất bằng miệng. Không chỉ ở thôn Mỹ Hòa mà ngươi dân còn phản ánh nhiều thôn khác của xã Hòa Thắng cũng yêu cầu các tổ quản lý đường bê tông nông thôn trích lại tiền hỗ trợ cho thôn.

Khi nghe PV Thanh Niên phản ánh, ông Đào Tấn Hữu, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Thắng, khẳng định: “Không có chủ trương nào của xã, huyện chỉ đạo thôn làm vậy. Tiền nhà nước hỗ trợ cho các tổ trực tiếp tham gia. Thôn thu tiền vậy là sai. Chúng tôi sẽ kiểm tra, yêu cầu thôn nào đã thu tiền thì hoàn trả lại cho các tổ và kiểm điểm các cán bộ thôn làm sai”.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang