Dịch vụ thông tin tự động IVR giúp tăng năng suất làm việc

author 06:08 04/04/2015

(VietQ.vn) - Chăm sóc khách hàng tự động qua hệ thống điện thoại là một phần rất quan trọng đối với doanh nghiệp khi tương tác với khách hàng. Đối với những công ty đang phải chịu áp lực về việc cắt giảm chi phí và tăng năng suất công việc thì IVR là giải pháp hoàn hảo.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

IVR (Interactive Voice Response) là một hệ thống tương tác tự động, cho phép người sử dụng đầu cuối (thoại hoặc Video) có thể tương tác với hệ thống thông qua sử dụng giọng nói và bàn phím điện thoại hoặc điều khiển từ xa. IVR hướng dẫn người gọi đến những chọn lựa họ cần bằng cách bấm số theo một danh sách liệt kê sẵn (voice menu), theo thông tin từ Thế giới tổng đài. 

Chăm sóc khách hàng tự động qua hệ thống điện thoại là một phần rất quan trọng đối với doanh nghiệp khi tương tác với khách hàng. Đối với những công ty đang phải chịu áp lực về việc cắt giảm chi phí và tăng năng suất công việc thì IVR là giải pháp hoàn hảo.

Trong viễn thông, IVR cho phép khách hàng tương tác với hệ thống máy chủ của một công ty thông qua một bàn phím điện thoại hoặc bằng cách nhận dạng giọng nói. Hệ thống sau đó có thể phục vụ yêu cầu của khách hàng bằng cách đối thoại IVR. Hệ thống IVR có thể đáp ứng âm thanh được ghi âm sẵn từ trước hoặc được tạo động để hướng dẫn người dùng đến những lựa chọn họ cần.

Công nghệ IVR vừa giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí mà lại tăng năng suất công việc

Công nghệ IVR vừa giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí mà lại tăng năng suất công việc. Ảnh minh họa

Ứng dụng IVR có thể được sử dụng để kiểm soát hầu hết chức năng mà giao diện có thể được chia thành một loạt các tương tác đơn giản. Các hệ thống IVR đã được triển khai trong mạng để xử lý khối lượng cuộc gọi lớn. Có những dịch vụ không cần đến nhân viên trực máy như vào xem các chương mục ngân hàng, cung cấp địa chỉ và giờ giấc làm việc của các cơ quan, nên hệ thống này rất tiện lợi.

Ngoài việc sàng lọc nhu cầu của người gọi, IVR còn có công dụng gom góp những thông tin cần thiết của người gọi trước khi người gọi được tiếp chuyện. Công nghệ IVR không yêu cầu phải có sự có mặt của nhân viên chăm sóc khách hàng khi khách hàng yêu cầu thông tin vì mọi giao dịch của khách hàng đều tương tác với hệ thống dữ liệu đã được thiết kế từ trước.

Lấy một ví dụ, một vài tổ chức sử dụng hệ thống IVR cho phép khách hàng lấy thông tin về tài khoản đựợc cập nhật ngay thời điểm hiện tại(24h trong ngày) mà không phải giao dịch trực tiếp với một nhân viên chăm sóc khách hàng nào. Hệ thống thông tin tự động sẽ bao gồm những chức năng như:là nơi những thông tin về tài khoản khách hàng có thể được đưa ra một cách tự động theo từng lĩnh vực phù hợp với yêu cầu của khách hàng, theo thông tin từ iNext Corp. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang