Giá vàng hôm nay 17/3: Giá vàng leo dốc

authorMinh Nguyệt 07:44 17/03/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 17/3 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới tăng nhanh do đồng USD sụt giảm sau khi Fed phát đi tín hiệu rõ ràng hơn về chính sách lãi suất trong thời gian tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 17/3 thời điểm 7h sáng (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới đứng ở mức 1224.70 USD/ounce. Hiện tại giá vàng thế giới cao hơn 7% so với cuối năm 2016. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá gần 34,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng mạnh.

 Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng mạnh.

 Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh trong bối cảnh Mỹ và một loạt các nước lớn đang có những thay đổi mạnh mẽ về chính sách. Tại Mỹ, Cục dự trữ liên bang (Fed) đã tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm phần trăm lên ngưỡng 0,75% - 1%/năm. Đây là lần tăng lãi suất đầu tiên trong năm 2017, lần thứ 2 trong vòng 4 tháng qua và lần thứ 3 trong 10 năm. Tuy nhiên đợt tăng lãi suất lần này đã được dự báo trước cả tháng nên thị trường không bất ngờ.

Tuy nhiên Fed đã phát đi tín hiệu cho thấy sẽ tăng lãi suất từ từ theo kế hoạch, không đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất cũng như không hề đề cập tới các chính sách của chính quyền tổng thống Donald Trump sẽ thực thi trong thời gian tới. Đây là yếu tố khiến đồng USD sụt giảm và đẩy giá vàng tăng cao.

Hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,1 % xuóng 100,45 điểm.

Bên cạnh thông tin Fed tăng lãi suất, nhà đầu tư cũng quan tâm đến kết quả cuộc bầu cử tại Hà Lan, cuộc đàm phán giúp Anh rời EU cũng làm tăng rủi ro địa chính trị… đã khiến giá vàng quay đầu tăng vọt.

Giá vàng hôm nay 16/3 bất ngờ tăng mạnh khi USD sụt giảm(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 16/3 trên thị trường thế giới tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD bất ngờ sụt giảm sau quyết định của Fed.

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng trong nước cũng tăng theo đà tăng của giá vàng thế giới. Trong phiên giao dịch hôm qua 16/3, giá vàng trong nước tăng 120-130 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng trong nước leo dốc theo giá vàng thế giới.

 Giá vàng trong nước leo dốc theo giá vàng thế giới.

Chốt phiên 16/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Nguyệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang