Giá vàng hôm nay 27/1: Giá vàng xuống mức thấp nhất 2 tuần

authorMinh Nguyệt 07:13 27/01/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/1 trên thị trường thế giới giảm mạnh do đồng USD tăng giá và chỉ số công nghiệp Dow Jones xác lập kỷ lục chưa từng có trong 120 năm qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 27/1 trên sàn Comex New York giảm 8 USD, tương đương 0.7%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,189.80 USD/ounce. 

Hiện tại giá vàng cao hơn 3,3% so với cuối năm 2016. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá gần 32,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sụt giảm mạnh

 Giá vàng thế giới sụt giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 2 tuần sau do chỉ số công nghiệp Dow Jones lần đầu tiên đã vượt ngưỡng 20.000 điểm trong 120 năm tồn tại của chỉ số này.

Cú bứt phá của chứng khoán Mỹ và nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới đã gây áp lực rất lớn lên giá vàng do dòng tiền đang bị hút đổ dồn vào TTCK. Bên cạnh đó, vàng giảm giá còn do áp lực từ việc đồng USD tăng mạnh. 

Một số chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phần nào gây tác động đến kim loại vàng. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết có thể sẽ sớm bắt đầu lên kế hoạch rút khỏi chương trình kích thích kinh tế.

Ngoài ra, thông tin Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng trong năm 2017 giá vàng sẽ giảm 7% cũng là nhân tố góp phần khiến giá vàng đi xuống.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, xu hướng giảm giá của vàng không tồn tại được lâu khi mà hàng loạt các nhân tố có thể đẩy giá vàng lên cao đã xuất hiện liên tục thời gian gần đây.

 Sự chưa rõ ràng trong một số chính sách kinh tế của Tổng thống Trump và những bất ổn chính trị tại EU sẽ tiếp tục là những yếu tố khiến giới đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn là vàng.

Giá vàng hôm nay 26/1: Giá vàng giảm mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 26/1 trên thị trường thế giới giảm mạnh. Trong khi đó giá vàng trong nước ngày giáp Tết lại tăng lên khá nhanh.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch cuối cùng của năm cũ 2016 (ngày 25/1 - 28 Tết), giá vàng trong nước vẫn ở mức khá cao. Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua 26/1, tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã bắt đầu nghỉ Tết nguyên đán 2017. Doanh nghiệp sẽ mở cửa trở lại vào ngày mồng 6 tháng Giêng.

 Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang