Giá vàng ngày 6/11/2014: Tin tức mới làm giá vàng xuống thấp kỷ lục

author 06:42 06/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới sáng nay chứng kiến đà giảm giá kỷ lục nhất từ trước tới nay, xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Lý do giá vàng giảm mạnh trên thị trường là do có tin tức khả quan từ các nền kinh tế.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trên thị trường giao dịch sàn Kitco sáng nay lúc 6 giờ ở mức 1.140 USD/ounce, đây là mức giá thấp kỷ lục trong vòng 5 năm qua. Thậm chí, trong phiên giao dịch trước, giá vàng đã chạm ngưỡng 1.138 USD/ounce, thấp hơn rất nhiều so với mức đáy mà các chuyên gia dự đoán là khoảng 1.500 USD/ounce vào cuối năm nay.

Hiện giá vàng thế giới tháng 12 trên sàn Comex đã giảm mạnh tới 22,60 USD và đứng ở ngưỡng 1.145 USD/ounce. Tại London, giá vàng cũng lao dốc mạnh và đứng ở mức 1.142 USD/ounce.

Giá vàng lao dốc mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng lao dốc mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng trên thị trường giảm mạnh lúc này có nguyên nhân từ các chính sách kinh tế của các nước và diễn biến tăng trưởng của nhiều nền kinh tế mạnh. Hậu bầu cử ở Mỹ, bất ngờ chứng khoán và chỉ số đồng USD tăng lên. Kinh tế EU, Nhật Bản có nhiều khởi sắc với những biện pháp kỹ thuật hữu hiệu.

Tin tức thị trương lúc này chờ đợi vẫn là các cuộc họp hàng tháng của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào hôm nay (6/11) và báo cáo tình hình việc làm của Mỹ vào thứ Sáu ngày (7/11). 

Lúc này, các chuyên gia lại đưa ra các dự đoán mới, trong ngắn hạn, rất có thể vàng lao dốc mạnh hơn với biện pháp kỹ thuật ở mức 1.100 USD/ounce, đây là điều hiếm thấy đối với vàng nhưng rất dễ xảy ra. Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy tại mức thấp ngày hôm nay ở mức  1.137 USD/ounce và sau đó tại 1.130 USD/ounce.

Cũng liên quan đến việc giảm giá của vàng thế giới, giới phân tích cho rằng, các nhà đầu tư không mấy quan tâm đến chiến sự, các vấn đề địa chính trị thế giới. Các căng thẳng giữa Nga và các nước về các phát ngôn và lệnh trừng phạt đang nguôi ngoai dần và Nga vẫn khẳng định vị thế của mình với tinh thần đoàn kết dân tộc và đối tác rất cao. 

Cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tự xưng (IS) có nhiều diễn biến mới nhưng các nước phản ứng mờ nhạt. Biểu tình ở Hồng Kông đã lắng dịu. Các cuộc chiến ở Iraq, Ukraine không có nhiều diễn biến mới.

Chính điều này cũng làm cho giá vàng giảm mạnh trong khi đó, chứng khoán lại có sức tăng trưởng cao và tỷ giá đồng USD trên thị trường thế giới tăng cao.

Cùng với xu hướng giá vàng giảm mạnh trên thị trường thế giới, giá vàng trong nước, giá vàng SJC, giá vàng 9999 ở Việt Nam giảm mạnh vào các phiên giao dịch gần đây. Lượng giao dịch ít trong khi giá vàng đang thấp. Chính sách của Ngân hàng Nhà nước vẫn không có gì mới khi khoảng chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước đang rất lớn. Với mức giảm giá vàng thế giới như sáng nay, mức chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước đã lên đến khoảng 6 triệu đồng/lượng.

Lời khuyên của các chuyên gia cho nhà đầu tư lúc này là có thể chốt giá vàng ở những mức giá hợp lý để đầu tư mua vào. Sức mua thị trường tuy yếu nhưng về lâu dài có thể vàng tăng trở lại. 

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang