Thực khách có thể bị phơi nhiễm viêm gan A nếu nhân viên bán hàng mắc bệnh

author 06:21 14/06/2019

(VietQ.vn) - Một nhân viên của một cửa hàng Dunkin bị nhiễm viêm gan A khiến những khách hàng mua thực phẩm đồ uống của cửa hàng này cũng có nguy cơ nhiễm bệnh.

Các quan chức y tế ở New Jersey (Hoa Kỳ) đã đưa ra cảnh báo, sau khi phát hiện một nhân viên của Dunkin 'Donuts cho kết quả dương tính với bệnh viêm gan A. Những khách hàng đặt mua cà phê hoặc thực phẩm của Dunkin 'Donuts tại cửa hàng ở Turnersville trong khoảng thời gian từ 18/5 đến 1/6 có thể đã bị nhiễm vi-rút.

Khách hàng 'gặp nguy' vì một nhân viên quán thực phẩm nhiễm viêm gan A

Những khách hàng sử dụng thực phẩm đồ uống của Dunkin 'Donuts từ ngày 18/5 đến 1/6 có thể đã bị nhiễm vi-rút viêm gan A. Ảnh: Dailymail

Mặc dù nguy cơ nhiễm trùng thấp, người tiêu dùng được khuyên nên điều trị dự phòng sau phơi nhiễm, bao gồm vắc-xin viêm gan A và globulin miễn dịch, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Theo Sở Y tế Hạt Gloucester (New Jersey, Hoa Kỳ), mặc dù nguy cơ thấp nhưng những khách hàng cần được điều trị dự phòng phơi nhiễm và họ cần được xét nghiệm và điều trị trước ngày 15/6 để có hiệu quả tối ưu.

Đại diện của Dunkin 'Donuts cho hay: "Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra và luôn muốn đảm bảo với khách hàng của mình rằng chúng tôi yêu cầu tất cả các nhà quản lý nhà hàng và những nhân viên tại cửa hàng nhượng quyền của chúng tôi phải được đào tạo và có trình độ về tất cả các khía cạnh của an toàn thực phẩm bao gồm các quy trình khử trùng và quản lý các bệnh".

Cách chọn dầu ăn tốt nhất cho người mắc bệnh huyết áp(VietQ.vn) - Nhiều loại dầu ăn được các nhà khoa học chứng minh là rất tốt cho sức khỏe tim mạch và bệnh huyết áp.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết, cách tốt nhất để ngăn ngừa sự lây lan của nhiễm trùng là thực hành vệ sinh cá nhân tốt, chẳng hạn như rửa tay và tiêm vắc-xin viêm gan A.

Bệnh viêm gan A (hay còn gọi là viêm gan siêu vi A) là tình trạng viêm gan lây nhiễm cao, do một loại virus viêm gan A (HAV) gây ra. Virus này là một trong nhiều loại virus có khả năng gây viêm và ảnh hưởng đến chức năng gan.

Hầu hết bệnh nhân viêm gan A đều hồi phục trong vòng từ 2 đến 6 tháng sau khi điều trị mà không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm, viêm gan có thể biến chứng dẫn đến suy tim.

Triệu chứng có thể xảy ra trong những tháng đầu nhiễm bệnh như vàng da; vàng tròng trắng mắt; phân nhạt màu; nước tiểu sậm màu; ngứa ngáy toàn thân. Ngoài ra còn xuất hiện một số dấu hiệu như: Mệt mỏi; biếng ăn; buồn nôn; ói mửa; sốt nhẹ; đau bụng dưới.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang