Kỳ I - “Đại Dịch” Đa Cấp: Cùng quẫn nợ nần khi gia nhập VIPHA VN

author 21:06 25/11/2015

Còng lưng trả nợ lãi ngày số tiền hàng trăm triệu, cùng quẫn bấu víu vào lời hứa chia hoa hồng từ Chủ tịch HĐQT … những gương mặt người nông dân vùng quê Bắc Ninh đang ngày một xám đi, cùng đôi tay run rẩy cầm lá đơn tố cáo gõ cửa các cơ quan chức năng khẩn thiết một lời cầu cứu.

Hàng loạt phiếu thu với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng cùng với đơn tố cáo của những người dân đang làm xôn xao cả vùng quê Bắc Ninh. Ông N.X.H và bà B.T.C trú tại tỉnh Bắc Ninh đã làm đơn tố cáo việc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và phát triển Việt Phát (VIPHA VN) - Địa chỉ: Phòng 207 Tòa nhà 18T2  Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội, lừa đảo khách hàng đóng tiền vào tham gia kinh doanh đa cấp.

đại dịch đa cấpCông ty VIPHA VN lôi kéo người dân bằng nhiều loại thưởng khác nhau

Khi được cán bộ của công ty tư vấn mua sản phẩm thì có thể đạt được số tiền thưởng hàng tháng của công ty từ 60 – 100 triệu và được hưởng lương cố định hàng tháng …

Công ty VIPHA VN lôi kéo người dân bằng nhiều loại thưởng khác nhau: hoa hồng bán lẻ (trực tiếp), hoa hồng gián tiếp (mã rơi), hoa hồng doanh số, thưởng trưởng nhóm, thưởng trách nhiệm (lương cứng) …. tổ chức chương trình Hoàn vốn nhanh, Tăng tốc hỗ trợ cho khách hàng mới …

Ông H và bà C đã đi vay tiền với lãi suất cao để đóng hơn 300 triệu đồng cho công ty VIPHA VN mua sản phẩm và tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, đến nay ông H và bà C không nhận được phần trăm hoa hồng như cam kết ban đầu của công ty, khiến họ rơi vào cảnh trả lãi vay hàng ngày mà không có nguồn thu từ phía công ty VIPHA VN.

Theo những người dân phản ánh kiến nghị thì Công ty VIPHA VN chưa có giấy phép kinh doanh đa cấp nhưng đã tổ chức nhiều buổi gặp mặt, tư vấn khách hàng, hoạt động bán hàng, trả thưởng theo phương pháp hệ thống khi chưa có giấy phép.

Ngoài ông H và bà C, hiện nay còn có rất nhiều thành viên của Công ty VIPHA VN mong muốn được trả lại sản phẩm và lấy lại số tiền họ đã đầu tư. Ước tính ban đầu chỉ riêng những thành viên ở khu vực Bắc Ninh, số tiền họ đóng vào công ty VIPHA VN đã lên tới nhiều tỷ đồng.

đơn tố cáoĐơn tố cáo VIPHA VN của ông H và bà C

Ông H bà C và rất nhiều thành viên ở khu vực Bắc Ninh đã nhiều lần liên lạc với bà Nguyễn Thị Thu – Tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT công ty VIPHA VN để đòi lại số tiền đã bỏ ra nhưng đều bị bà Thu từ chối giải quyết và sự việc hiện nay đi vào bế tắc.

Để có cơ sở thông tin tới bạn đọc, Ban biên tập báo Kinh doanh & Pháp luật đã cử phóng viên liên hệ xác minh, làm rõ. Đồng thời, chuyển văn bản đến cơ quan chức năng TP Hà Nội yêu cầu làm rõ, thông báo bằng văn bản kết quả giải quyết để toà soạn có cơ sở thông tin đến bạn đọc theo quy định của Luật Khiếu nại tố cáo và Luật Báo chí.

Năm 2014, anh Nguyễn Văn Thiện hành nghề xe “ôm”, xã Tiến Đức, Hưng Hà, Thái Bình đã có đơn tố cáo công ty VIPHA lừa đảo, hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép. Hoàn cảnh dù rất khó khăn, nhưng anh đã bị nhân viên công ty lôi kéo, cầm cố chiếc xe máy duy nhất để tham gia công ty VIPHA.

Theo Kinh doanh và Pháp luật

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang