Những ngành học triển vọng trong tương lai dành cho dân khối C

author 09:30 05/04/2018

(VietQ.vn) - Với những người học khối C, nên chọn ngành nào cho kì tuyển sinh Đại học 2018 để ra trường dễ xin việc là câu hỏi chắc chắn đang khiến nhiều bạn thí sinh đau đầu.

Là một trong những khối thi được đánh giá là ít ngành lựa chọn so với những khối khác. Người học khối C thường phải có những tầm nhìn thật chuẩn xác để vừa chọn được ngành theo ý thích và ra trường cơ hội việc làm luôn rộng mở.

So với những khối thi khác, khi học khối C thì các bạn sẽ thi 3 môn đó là Văn, Sử, Địa. Với đề thi môn Văn tuy không gắn với những sự kiện mang tính thời sự, nhưng đề cập đến những khái niệm thân thuộc với thí sinh. Đề thi môn Địa, thí sinh được tận dụng tối đa lợi thế từ Atlat, số liệu và biểu đồ trong đề thi để phục vụ cho bài làm của mình. Đề thi môn Sử không đơn thuần với việc học thuộc các mốc lịch sử quan trọng mà đề thi còn gắn với những sự kiện mang tính thời đại như Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam và bảng dữ liệu để thí sinh tự bày tỏ khả năng tư duy của mình.

Vì vậy mà các bạn học sinh có thể tự do phát triển bản thân qua những kiến thức của mình thông qua bài thi.

Những ngành học triển vọng trong tương lai dành cho dân khối C

Luật, Báo chí, Sư phạm là một trong những ngành học khối C có triển vọng. Ảnh minh họa. 

Học khối C rất đa dạng về ngành cũng như các trường chuyên đào tạo, nó có nhiều cơ hội để ra trường có được việc làm như mong muốn. Hiện nay, một số ngành xét tuyển khối C thiếu nhân lực trầm trọng và là ngành trọng điểm trong tương lai để người học có thể cân nhắc khi lựa chọn như: Xã hội học, kinh tế học, tâm lý học, nhân văn, hành vi người dùng, nghiên cứu các lĩnh vực về kinh tế, xã hội.

Ngoài ra, một số ngành khác cũng được đánh giá là triển vọng dành cho dân khối C như: Tâm lý học, Báo chí, Truyền thông, Luật, Khoa học lịch sử, Triết học, Văn hóa du lịch, Sư phạm tiểu học, Quản lý nhà nước, Xã hội học, Quan hệ công chúng, Đông phương học…

Những trường đào tạo ngành có khối C như: Đại học An ninh Nhân dân, Học viện An ninh Nhân dân, Đại học Kiểm sát, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Luật Hà Nội, Học viện Biên phòng, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Báo chí Tuyên truyền, Đại học Văn hóa, Đại học Giáo dục, Đại học Lao động và Xã hội, Đại học Nông nghiệp, Đại học Nội vụ, Đại học Công đoàn, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Một số trường đại học có ngành đào tạo khối C tại miền Nam: Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Luật TP HCM, Đại học Cảnh sát Nhân dân, Học viện Hành chính Quốc gia, Đại học Sư phạm TP HCM, Đại học Mở TP HCM, Đại học Văn hóa TP HCM, Đại học Công nghệ TP HCM, Đại học Cần Thơ, Đại học Hồng Bàng, Đại học Văn Hiến.

 Phương Nam

Những ngành học triển vọng trong tương lai dành cho dân khối C

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang