Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/02/2015

author 15:01 27/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/02/2015 đưa tin Sẽ khởi công nhà trưng bày Hoàng Sa sớm hơn dự kiến, Xem xét tịch thu xe máy đi vào đường cao tốc, Vụ xả súng ở Hàn Quốc khiến 4 người thiệt mạng...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/02/2015 trong nước

Đề thi THPT quốc gia 2015 sẽ phát huy năng lực của thí sinh

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, đề thi sẽ tăng cường hướng ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, không yêu cầu thí sinh học thuộc lòng một cách máy móc. Quy chế thi THPT quốc gia năm 2015 do Bộ GD-ĐT vừa công bố nêu rõ: Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi Đảm bảo phân loại được trình độ của thí sinh, vừa đáp ứng yêu cầu cơ bản (để tốt nghiệp THPT) và yêu cầu nâng cao (để tuyển sinh ĐH, CĐ).

Đề thi phải đảm bảo tính chính xác, khoa học và tính sư phạm. Lời văn, câu chữ phải rõ ràng. Đề thi tự luận phải ghi rõ số điểm của mỗi câu hỏi; điểm của bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm được quy về thang điểm 10. Đề thi phải ghi rõ có mấy trang (đối với đề thi có từ 02 trang trở lên) và có chữ "HẾT" tại điểm kết thúc đề. Trong một kỳ thi, mỗi môn thi có đề thi chính thức và đề thi dự bị với mức độ tương đương; mỗi đề thi có hướng dẫn chấm, đáp án kèm theo.

Tin tức mới cập nhạt 24h ngày 27/02/2015 cho biết đề thi THPT sẽ phát huy được năng lực của học sinh

Tin tức mới cập nhạt 24h ngày 27/02/2015 cho biết đề thi THPT sẽ phát huy được năng lực của học sinh

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong tương lai gần, đề thi sẽ được thiết kế theo hướng tích hợp các môn học để đánh giá năng lực toàn diện của thí sinh. Việc này liên quan đến đổi mới cách dạy, cách học ở bậc phổ thông. Do đó, trong năm nay, đề thi cơ bản không thay đổi gì nhiều so với những năm gần đây.

Những kinh nghiệm đáng ghi nhận trong cách ra đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ những năm vừa qua như ra đề thi theo dạng câu hỏi “mở” nhằm phát huy năng lực toàn diện của thí sinh, tăng cường hướng ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, không yêu cầu thí sinh học thuộc lòng một cách máy móc, giảm bớt tình trạng “học lệch, học tủ” sẽ được áp dụng trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, đảm bảo phân loại được trình độ của thí sinh.

Bộ GD-ĐT quy định, việc ra đề thi, in sao đề thi phải được thực hiện tại một địa điểm an toàn, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt suốt thời gian làm đề thi cho đến hết thời gian thi môn cuối cùng của kỳ thi, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy chữa cháy.

Các thành viên tham gia làm đề thi đều phải cách ly triệt để với bên ngoài. Trong trường hợp cần thiết và được sự đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch Hội đồng ra đề thi hoặc Trưởng ban In sao đề thi, các thành viên mới được phép liên hệ với bên ngoài bằng điện thoại cố định, có loa ngoài, có ghi âm dưới sự giám sát của cán bộ bảo vệ, công an.

Danh sách những người tham gia làm đề thi phải được giữ bí mật trước, trong và sau kỳ thi. Người làm việc trong khu vực cách ly phải đeo phù hiệu và chỉ hoạt động trong phạm vi cho phép, chỉ được ra khỏi khu vực cách ly sau thời gian thi môn cuối cùng. Trong trường hợp đặc biệt, được sự đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch Hội đồng ra đề thi hoặc Trưởng ban In sao đề thi, các thành viên mới được phép ra khỏi khu vực cách ly dưới sự giám sát của công an.

Phong bì chứa đề thi để giao, nhận, vận chuyển đề thi từ nơi làm đề thi ra bên ngoài phải được làm bằng giấy đủ độ bền, kín, tối và được dán chặt, không bong mép, có đủ nhãn và dấu niêm phong. Nội dung in trên phong bì phải theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Toàn bộ quá trình giao nhận, vận chuyển đề thi phải được công an giám sát; các phong bì chứa đề thi phải được đựng an toàn trong các thùng có khoá và được niêm phong trong quá trình giao nhận, vận chuyển.

Máy móc và thiết bị tại nơi làm đề thi, dù bị hư hỏng hay không dùng đến, chỉ được đưa ra ngoài khu vực cách ly sau thời gian thi môn cuối cùng.

Khởi công Nhà trưng bày Hoàng Sa sớm hơn dự kiến

Theo Thanh Niên, sáng 27.2, UBND huyện đảo Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa với Công ty TNHH Kiến trúc Wright (Nhật Bản), đơn vị có đồ án nhà trưng bày đoạt giải vừa qua. Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, từ giữa tháng 11.2013, UBND huyện Hoàng Sa tổ chức cuộc thi thiết kế Nhà trưng bày Hoàng Sa với mục tiêu tìm kiếm đồ án kiến trúc ấn tượng, mang ý nghĩa biểu trưng vừa đáp ứng nhiệm vụ chính trị vừa tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Sau 40 ngày phát động, đã có 43 đồ án của các tác giả trong và ngoài nước tham gia. Hội đồng giám khảo chọn 10 đồ án tốt nhất vào chung khảo và triển lãm lấy góp ý của người dân, du khách. Kết quả, đồ án Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam (nhóm tác giả Fuminori Minakami - Nhật Bản, Trần Quốc Thành và Nguyễn Huy Quang) đã được chọn.

Mô hình Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ khởi công sớm hơn dự kiến là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Mô hình Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ khởi công sớm hơn dự kiến là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Ông Shinsuke Imasaka, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Wright, cho hay ngay từ đầu công ty đã xác định đây là công trình có ý nghĩa với người dân Đà Nẵng và Việt Nam nên quyết tâm và dành hết sức mình tham gia. Sự đầu tư và nỗ lực đó đã được đền đáp khi UBND huyện Hoàng Sa chọn công ty làm đơn vị tư vấn thiết kế.

Trước đó, UBND huyện Hoàng Sa và các đơn vị liên quan dự kiến sẽ hoàn tất các quy trình, thủ tục đầu tư trong quý 1/2015 để ngày 30.4 khởi công công trình.

Nhưng tại lễ ký kết này, ông Võ Công Chánh - Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, Giám đốc Sở Nội vụ - cho hay: “Tất cả mọi sự quan tâm của lãnh đạo và nhân dân TP.Đà Nẵng đều mong chờ công trình được khởi công sớm nhất có thể… Tôi đề nghị phía Công ty Wright và Ban quản lý dự án xây dựng số 3 quyết liệt hơn, vừa làm, vừa hoàn thiện thủ tục để công trình khởi công ngay cuối tháng 3 nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng”.

Hiện UBND TP.Đà Nẵng cũng đã quyết định dời địa điểm xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa đến giao lộ Phan Bá Phiến-Hoàng Sa với diện tích 1.249 m2, rộng gần gấp đôi khu đất 700 m2 ở giao lộ Hoàng Sa-Lê Văn Thứ đã chọn trước đó.

​Xem xét tịch thu xe máy đi vào đường cao tốc

Tuổi Trẻ đưa tin, trong văn bản, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đề xuất Chính phủ ban hành nghị định cho phép tịch thu xe máy những người cố tình đi vào đường cao tốc để bán đấu giá ủng hộ người nghèo. 

Để ngăn chặn tình trạng xe máy đi vào đường cao tốc, Ủy ban ATGT Quốc gia đang soạn thảo văn bản đề xuất Chính phủ bổ sung các chế tài xử phạt nặng mô tô, xe máy đi vào đường cao tốc, trong đó có cả việc tịch thu xe máy cố tình đi vào đường cao tốc để bán đấu giá lấy tiền ủng hộ người nghèo theo gợi ý của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.

Trước đó trong cuộc họp về thực hiện quy hoạch xây dựng đường cao tốc của Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Huyện - tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - phản ánh về tình trạng nhiều xe máy vẫn cố tình đi vào  một số tuyến cao tốc dù đã có biển cấm.

Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên được thiết kế và khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc nhưng xe máy vẫn đi vào dù có biển cấm

Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên được thiết kế và khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc nhưng xe máy vẫn đi vào dù có biển cấm

Với vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng sớm xây dựng dự thảo nghị định trình Chính phủ để xử lý triệt để vấn đề này. Ông Thăng gợi ý nếu cần thiết sẽ đề xuất với Chính phủ ban hành một nghị định cho phép tịch thu xe máy những người cố tình đi vào đường cao tốc. Các xe thu được sẽ tiến hành bán đấu giá, toàn bộ số tiền thu được sẽ dành ủng hộ người nghèo.

Theo điểm e Khoản 4 Điều 6 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), từ 200.000 - 400.000 đồng nếu điều khiển xe đi vào đường cao tốc.

Tại các tuyến đường cao tốc được thiết kế và khai thác theo tiêu chuẩn cao tốc đều cấm xe máy lưu hành. Tuy nhiên, tình trạng xe máy đi vào các tuyến đường cao tốc, cận cao tốc Nội Bài - Lào Cai, quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên, Đại lộ Thăng Long, đường Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường vành đai 3 Hà Nội đoạn đi trên cao vẫn xảy ra trong thời gian qua.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/02/2015 quốc tế

Lại xả súng ở Hàn Quốc, 4 người thiệt mạng

Theo tin tức trên Thanh Niên, bốn người, bao gồm một cảnh sát, đã thiệt mạng vào ngày 27.2 trong  vụ xả súng thứ hai xảy ra trong vòng hai ngày qua ở Hàn Quốc, nơi hiếm khi có những vụ tội phạm dùng súng. Một người đàn ông Hàn Quốc 75 tuổi dùng súng săn bắn chết người em trai, vợ người em trai và một cảnh sát viên khi người cảnh sát này đến hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi cầu cứu, theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap.

Vụ xả súng thứ hai xảy ra trong vòng hai ngày qua ở Hàn Quốc khiến 4 người thiệt mạng là tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/02/2015

Vụ xả súng thứ hai xảy ra trong vòng hai ngày qua ở Hàn Quốc khiến 4 người thiệt mạng là tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/02/2015

Nghi phạm sau đó cũng nổ súng tự sát. Cảnh sát cho biết vụ xả súng xảy ra ở thành phố Hwaseong, cách thủ đô Seoul 40 km về phía tây nam, có thể là do tranh cãi liên quan đến tiền bạc. Vụ xả súng xảy ra chỉ hai ngày sau vụ một người đàn ông 50 tuổi xả súng bắn chết ba người trong một cửa hàng tiện lợi rồi đốt cháy cửa hàng này ở thành phố Sejong (Hàn Quốc), rồi tự sát, trong một vụ tấn công trả thù gia đình của người yêu cũ vào ngày 25.2.

Luật kiểm soát vũ khí nghiêm khắc của Hàn Quốc cấm người dân sở hữu súng, ngoại trừ những người thợ săn. Dù vậy, những người thợ săn phải cất súng săn của họ tại các đồn cảnh sát, theo AFP.

Đồng rúp mất giá, dịch vụ cho vay tiền qua ATM ở Nga lên ngôi

VOV đưa tin, một dịch vụ khá "điên rồ" ra đời là cho vay tiền qua ATM ở Nga đang được phát triển mạnh. Với rất nhiều người dân Nga, hiện tại, tài khoản ngân hàng của họ đã về 0 và họ không được các ngân hàng chấp nhận cho vay nợ do chính các ngân hàng khan nguồn vốn. Một dịch vụ khá "điên rồ" ra đời là cho vay tiền qua ATM đang được phát triển mạnh.

Giữa hàng loạt máy bán hàng tự động và cây ATM tại nhà ga Kursky ở Moscow (Nga), Sergei Amirkhanov dừng lại trước một cây ATM màu vàng cam. Nhưng thay vì đưa thẻ ngân hàng vào khe nhận thẻ, anh ấy scans hộ chiếu, chụp một bức ảnh chân dung và nhập vào máy số điện thoại di động. Anh nhận được tin nhắn điện thoại vài phút sau đó cho biết hãy nhận số tiền mặt từ cây ATM mà anh cần.

Cây ATM kỳ lạ này được đặt rải rác tại các sân ga và trung tâm thương mại tại Moscow trong năm ngoái. Nó trông giống như các máy rút tiền tự động khác, nhưng thực chất cho phép bạn vay những khoản tiền nhỏ. Hiện tại, có khoảng 20 máy cho vay tiền tự động được lắp đặt tại các sân ga và trung tâm thương mại ở Moscow. Chúng cho phép khách hàng vay tiền trong khoảng 15.000 rúp  (241 USD) và phải trả trong vòng 20 ngày. Lãi suất vay là 2%/mỗi ngày, tương đương với 730%/năm.

Đồng rúp mất giá, dịch vụ cho vay tiền qua ATM ở Nga lên ngôi

Đồng rúp mất giá, dịch vụ cho vay tiền qua ATM ở Nga lên ngôi

Khi các khoản vay đến hạn, các khách hàng có thể trả nợ tại các ngân hàng địa phương, thanh toán trực tuyến hoặc sử dụng các công cụ thanh toán khác như Qiwi hay Yandex.Money. Nếu có khách hàng cố tình trốn nợ, đại diện công ty sẽ gửi mail thông báo, nhắn tin và gọi điện. Sau 2 - 3 tháng, công ty sẽ nhờ tới những người đi thu nợ.

Điều này nghe có vẻ điên rồ nhưng lại là cách duy nhất giúp một số người dân Nga vay được tiền để thanh toán các hóa đơn. Với rất nhiều người dân Nga, hiện tại, tài khoản ngân hàng của họ đã về 0 và họ không được các ngân hàng chấp nhận cho vay nợ.

Sau khi đồng rúp tụt giá mạnh trong năm 2014, các ngân hàng địa phương không thể tìm được các đối tác cho vay nước ngoài. Chính bởi vậy, các ngân hàng ở Nga có ít tiền mặt để cho vay, đồng thời buộc phải siết chặt các quy định đối với khách hàng cá nhân nhằm tránh nợ xấu.

Nhận ra nguồn khách hàng tiềm năng không thể vay từ ngân hàng, SMS Finance bắt đầu cho lắp đặt các cây ATM cho vay tiền vào tháng 5/2014. Họ có được phần mềm cho phép nhận diện ảnh chụp chân dung từ máy ATM với ảnh trên hộ chiếu để xác định danh tính khách hàng chỉ trong vòng 15 phút. Hiện tại, cây ATM loại này mới chỉ xuất hiện tại Nga, nhưng công ty dự tính sẽ phát triển thêm tại Ba Lan và Tây Ban Nha.

ATM cho vay tiền này là một sản phẩm của Oleg Boyko, tỷ phú người Nga điều hành một chuỗi các casino. Năm 2009, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ban bố lệnh cấm đánh bạc, Boyko đã chuyển công việc kinh doanh của mình ra nước ngoài, tuy nhiên ông vẫn tiếp tục quản lý các hãng tài chính cũng như nhiều công ty khác tại Nga, trong đó có SMS Finance.

Boyko cũng chính là nhà đầu tư cho bộ phim Summer Crossing, bộ phim dựa trên tiểu thuyết của Truman Capote này đã đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của ngôi sao đắt giá Scarlett Johansson.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang