Cách làm sinh tố bơ dinh dưỡng tại nhà

author 07:55 26/07/2014

(VietQ.vn) - Sau những giờ làm việc căng thẳng, hãy tự thưởng cho mình một cốc sinh tố bơ ngọt mát, bổ dưỡng do tự tay bạn pha chế với cách làm cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

Sinh tố luôn là loại đồ uống giải khát mùa hè được nhiều người ưa chuộng. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự tay chế biến một ly sinh tố bơ thơm ngon bổ dưỡng, lại chất lượng hơn hẳn so với mua bên ngoài.

Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố bơ:

- 3 quả bơ mềm

- 200ml-250ml sữa tươi có đường

- 4 hộp sữa đặc nhỏ

- 100 ml Kem whipping

- 3 thìa cà phê to nước cốt dừa

- Đường

- Nước ấm, chanh

- Đá bào

- Máy xay sinh tố

Lưu ý: Muốn pha được một cốc sinh tố bơ ngon, các bạn phải chọn mua được bơ tốt nhất. Nên chọn những quả bơ mềm, thuôn dài, đừng chọn những quả bơ to. Quả bơ to thì hạt bơ cũng rất to. Quả bơ thuôn dài có thịt bơ mịn và hạt nhỏ hơn.

Cách làm sinh tố bơ:

Bước 1: Dùng dao bổ đôi quả bơ, sau đó khía nhẹ thành từng đường trên vỏ quả và lột bỏ vỏ. Tách quả bơ làm đôi, bỏ hạt, dùng mũi dao khía caro rồi lấy thìa xúc lấy phần thịt bơ. Lượng thịt bơ thu được sau khi tách vỏ tầm 350gr.

Cách làm sinh tố bơ

Cách làm sinh tố bơ

Bước 2: Cho thịt bơ, sữa đặc có đường, sữa tươi, nước cốt dừa, kem whipping, đá vào máy xay sinh tố. Ở bước này có thể gia giảm lượng sữa đặc thêm vào để phù hợp hơn với khẩu vị của mỗi người.

Cách làm sinh tố bơ

Bước 3: Xay khoảng 30 giây, thấy sinh tố nhuyễn thì tắt máy, bỏ nước chanh vắt vào xay tiếp. Chanh có tác dụng làm giảm độ béo của bơ.

Cách làm sinh tố bơ

Đổ sinh tố ra ly, trang trí cho đẹp mắt là bạn đã có một cốc sinh tố bơ vừa thơm ngậy lại ngọt dịu rất vừa miệng. Bên cạnh đó bạn có thể biến tấu thành các món sinh tố bơ sữa chua hay sinh tố bơ cà phê bằng cách thay nguyên liệu sữa tươi ở trên bằng sữa chua hay một ly cà phê sữa pha sẵn.

Thu Hường (TH)


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang