Cảnh giác với tai nghe Airpod nhái được bán tràn lan tại Việt Nam

authorMinh Hà 07:11 24/07/2017

(VietQ.vn) - Chiếc tai nghe Airpod nhái này được một số trang bán hàng online rao bán với giá chỉ 1,6 - 2 triệu đồng.

Apple Airpods là mẫu tai nghe không dây đầu tiên của Apple, được ra mắt cùng iPhone 7 vào tháng 9 năm 2016. Tuy nhiên, do một số sự cố, sản phẩm xuất hiện nhỏ giọt và mãi tới đầu năm nay mới bán đại trà, nhưng không nhiều. Airpod qua đánh giá là mẫu tai nghe có thiết kế nổi bật, cảm giác sang trọng và đặc biệt tạo cảm giác rất thoải mái khi sử dụng. Giống như hầu hết sản phẩm mới khác của “táo khuyết”, AirPod cũng được nhiều người săn lùng ráo riết. Tại Việt Nam, hàng chính hãng được bán với giá lên tới 4,99 triệu đồng.

 

Apple Airpods là mẫu tai nghe không dây đầu tiên của Apple, được ra mắt cùng iPhone 7 vào tháng 9 năm 2016. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thời gian gần đây, chiếc tay nghe này được một số trang bán hàng online rao bán với giá chỉ 1,6 - 2 triệu đồng, thậm chí nếu mua một bên tai thì chỉ từ 600.000 đồng. Sản phẩm được quảng cáo là "super fake", "hàng loại một", "chất lượng không kém tai nghe thật".

Chiếc tay nghe Airpods nhái được một số trang bán hàng online rao bán với giá chỉ 1,6 - 2 triệu đồng. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên tờ VnExpress, chất lượng của chiếc tai nghe nhái này có nhiều đặc điểm khác xa với AirPod chính hãng kể cả ngoại hình và chất lượng.

Mặc dù vỏ hộp máy có kích thước tương đương hàng thật, nhưng chất liệu kém và không tinh tế, vỏ không đề bất kỳ thông tin gì ngoài hình ảnh về thiết bị giống sản phẩm Apple.

AirPods nhái phải kết nối từng tai nghe một với điện thoại thay vì cùng lúc, không thể chạm (gõ) vào tai nghe để trả lời cuộc gọi. Trên thiết bị có thêm nút nhỏ có chức năng pair Bluetooth... - đây là những chi tiết mà hàng thật không bao giờ có.

Tăng nguy cơ điếc tai vĩnh viễn nếu tiếp tục dùng tai nghe kiểu này(VietQ.vn) - Đeo tai nghe giúp bạn không làm ảnh hưởng đến người xung quanh trong giờ làm việc. Tuy vậy, việc đeo tai nghe sai cách sẽ mang lại những tác hại không ngờ.

Chất âm của tai nghe cũng là điều cần nhắc đến. Dù có giá tiền triệu, nhưng âm thanh phát ra từ chiếc tai nghe này rất kém, thậm chí thua những mẫu tai nghe giá chỉ vài trăm nghìn đồng. 

Trước đó hồi năm 2016, khi tai nghe không dây Airpods chưa được bán chính thức trên thế giới. Nhưng theo Gizmo China, trên trang mạng mua sắm của Trung Quốc có tên Taobao đã xuất hiện sản phẩm tai nghe Airpods được sản xuất bởi Dacom có giá từ 18 - 43 USD, rẻ hơn rất nhiều so với tai nghe chính hãng có giá Apple giới thiệu.

Hàng loạt công nghệ hiện đại được trang bị trên Airpods. Ảnh minh họa

Tên mẫu tai nghe này là Dacom 7S X1 có pin chờ lên tới 6 ngày, hỗ trợ kết nối Bluetooth trong bán kính 20m. Tuy vậy, mẫu tai nghe 7S X1 sẽ không có các chức năng tiên tiến giống Airpods như khả năng chuyển đổi giữa các thiết bị đã kết nối, tự động dừng nhạc khi người dùng tháo tai nghe khỏi tai và tự động phát khi đưa tai nghe vào tai. Ngoài ra, mẫu tai nghe nhái này cũng không có chức năng nhấn đúp để kích hoạt Siri.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang