Đã tìm thấy xác chị Huyền thẩm mỹ viện chưa?

author 16:51 29/11/2013

Người nhà nạn nhân tiếp tục hi vọng về khả năng tìm thấy thi thể. Trong khi đó, VOV Giao thông đã phối hợp cung cấp băng ghi hình cho cơ quan điều tra để tìm thấy xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường, Lê Thị thanh Huyền.

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256
Không có việc dừng tìm kiếm để lo 49 ngày
 
Tính đến 29/11 đã 41 ngày kể từ khi nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường của thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xuống sông Hồng (ngày 19/10). Gia đình cũng như cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều phương án, cách thức tìm kiếm nhưng thi thể nạn nhân vẫn chưa tìm thấy.
 
Song song với việc kết hợp nhiều biện pháp tìm kiếm, gia đình đã tiến hành chuẩn bị cho lễ truy điệu và lễ 49 ngày cho nạn nhân. Tuy nhiên, hiện tại công việc vẫn còn rất ngổn ngang và không biết bắt đầu từ đâu.
Người nhà tìm xác chị Huyền ở dọc bờ sông
 
Người nhà của nạn nhân cho biết, nếu tổ chức 49 ngày thì trước đó cũng phải làm một lễ phát tang. Gia đình vẫn chưa biết phải tổ chức thế nào cho phù hợp vì trước đây cũng chưa từng có tiền lệ hay quy chuẩn nào cho một đám tang trong trường hợp éo le, bất hạnh như của gia đình.
 
Việc có xây mộ cho nạn nhân hay không cũng là một điều nan giải cần bàn tính kỹ càng. Gia đình cũng đã tìm một thầy ở Trung Quốc để hỏi cách làm ngôi mộ không hài cốt thế nào, lấy đất, lấy nước ở đâu, khâm liệm quan tài ra sao.
 
Tuy nhiên, hiện tại gia đình cho rằng khả năng cao sẽ không làm ngôi mộ giả ấy bởi vẫn nuôi hi vọng tìm thấy thi thể của chị Huyền. Nếu tìm thấy rồi lại phải đào ngôi mộ ấy lên thì cũng là một điều kiêng kỵ.
  
Còn về việc tìm kiếm thi thể của nạn nhân, ông Phạm Đức Quang, cậu ruột của anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân, người sâu sát nhất trong quá trình tìm kiếm cho biết: “Tôi khẳng định sẽ không có việc dừng tìm kiếm để lo 49 ngày cho cháu Huyền. Việc tìm kiếm thi thể cháu là nhiệm vụ tối quan trọng với cả gia đình.
 
Từ hôm 28/11, gia đình đã tìm kiếm dọc sông Hồng từ Thường Tín đến qua cầu Thanh Trì, ra ngoài địa phận Hà Nội nhưng vẫn không có hi vọng gì. Hiện tại, mực nước sông Hồng ở những khu vực đi qua rất cạn, các thứ rác rưởi, bao túi, thậm chí cả xác động vật trôi dạt và tấp hết vào bờ, mỗi túi, mỗi bao, mỗi dấu hiệu nghi vấn gia đình đều dừng thuyền kiểm tra”.
 
Ông Quang buồn bã cho biết: “Không biết đã có chuyện gì xảy ra với cháu Huyền, dù có đang phân hủy, hoặc dù có còn xương thì cũng phải tấp vào bờ như những bao, những xác động vật kia, không thể lênh đênh giữa dòng được.
 
Mà nước sông chảy rất chậm, lại cạn đến mức nổi cả những bãi bồi giữa dòng, có nhiều chỗ trên thuyền cũng nhìn thấy đáy sông. Gia đình chỉ còn cách nuôi hi vọng vào một điều may mắn, thần kỳ nào đó mà tìm được thi thể cháu”.
 
Trong ngày 29/11, gia đình ngừng tìm kiếm để bàn bạc, song ngày 30/11, gia đình cũng sẽ có một nhóm chuyển hướng tìm kiếm trên cạn với một sự chỉ dẫn mà ông Quang không tiện cung cấp. Ngoài ra, có thể vẫn tiến hành tìm kiếm dưới sông. Hi vọng có thể tìm thấy chị Huyền trước lễ 49 ngày của chị.
 
Công an có những đoạn băng ghi hình từ VOV
 
Về việc camera của VOV có thể ghi lại được hành trình phi tang thi thể của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, từ đó xác minh thực hư việc Tường ném nạn nhân xuống sông, trao đổi với báo Đất Việt ngày 29/11, ông Phạm Trung Tuyến, trưởng phòng VOV Giao thông Quốc gia cho biết:
 
“Công an yêu cầu cung cấp hình ảnh nào, ngày giờ nào, ở khu vực nào, thì VOV sẵn sàng cung cấp.
 
Nguyên lý hoạt động của camera VOV giao thông, chúng tôi có một đường tín hiệu cho phía công an, nếu cơ quan điều tra cần thì chỉ cần gửi yêu cầu, VOV giao thông sẽ mở đường tín hiệu đó để công an sử dụng.
  
Từ hôm xảy ra vụ việc đến nay, cơ quan điều tra đã có những sự liên hệ với VOV, nhưng nội dung công việc, yêu cầu thế nào thì chúng tôi xin không công bố, bởi vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, việc không cung cấp thông tin cũng là một nguyên tắc cần được chấp hành”.
 
Đồng thời, tuy những hệ thống camera mà công an hiện đang công bố có số lượng ít hơn hệ thống của VOV giao thông, nhưng những điểm bí mật, không công bố thì hoàn toàn tương đương nhau với mật độ phủ toàn Hà Nội.
Do đó, nếu những hình ảnh này có lợi cho quá trình điều tra, thì riêng mạng lưới của công an họ đã có thể tự làm được, chưa chắc cần tới sự giúp đỡ của VOV.
 
Ông Phạm Trung Tuyến cũng chia sẻ thêm, trước đây, VOV và công an vẫn thường có những bước phối hợp rất chặt chẽ trong các vụ việc liên quan đến giao thông như tai nạn giao thông, nhắn tìm thân nhân nạn nhân, hoặc tìm kiếm nhân chứng, tìm kiếm thủ phạm bỏ trốn.
ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

Theo Datviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang