Gas giả, thiếu trọng lượng tuồn ra thị trường như thế nào?

author 07:32 03/01/2014

Dùng chiêu giảm giá đến 20.000 đồng/bình hoặc mua gas được quà tặng… rồi in tờ rơi đi phát để dụ khách hàng tuy nhiên trọng lượng bình gas lại thiếu đến 2,3kg. Chiêu “bẩn” này đã được cơ quan chức năng Đà Nẵng vạch trần một đơn vị kinh doanh gas.

Ngày 31/12/2013, Đội 4 Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng sau khi nhận được tin báo của người dân đã tiến hành kiểm tra phát hiện Công ty TNHH MTV Phùng Bình Minh (Công ty Phùng Bình Minh) bán bình gas giả thương hiệu gas Petrolimex và thiếu trọng lượng.

Theo thông tin ghi trên tờ rơi, một người dân gọi điện đến cơ sở gas Bình Minh để đổi gas. Ít phút sau, một nhân viên của cơ sở gas này tên  Phùng Văn Thìn chở đến nhà khách hàng 1 bình gas Petrolimex loại 12kg, kèm theo hóa đơn bán lẻ của Công ty Phùng Bình Minh với giá 480.000 đồng/bình. Nghi ngờ bình gas có dấu hiệu bị làm  giả, người dân đã gọi điện báo cho Đội 4 QLTT.

Tiến hành kiểm tra bình gas, cơ quan QLTT xác nhận trọng lượng bình gas chỉ có 9,7kg, thiếu 2,3 kg theo quy định. Tại buổi kiếm tra, ông Nguyễn Ngọc Mân, Phó Giám đốc Công ty gas Petrolimex Đà Nẵng xác định, đây là bình gas sang chiết trái phép, có vỏ bình đúng là của Petrolimex nhưng tem chống giả và niêm phong bị làm giả.

Tiếp tục kiểm tra tại tại địa chỉ nơi đặt văn phòng giao dịch của Công ty Phùng Bình Minh (35/26 Tô Hiến Thành, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), cơ quan QLTT phát hiện nhiều sai phạm của cơ sở này.

Theo giấy phép đăng ký kinh doanh, ông Phùng Văn Sỹ (quê Phú Thọ) là giám đốc Công ty Phùng Bình Minh nhưng trên các loại tờ rơi phát đi lại có tên là Công ty gas Bình Minh hoặc gas Bình Minh với hàng loạt các văn phòng giao dịch, trung tâm điều hành, chi nhánh có địa chỉ không rõ ràng (chỉ có tên đường mà không có số nhà) trên khắp địa bàn Đà Nẵng.

Ông Sỹ cho biết, ông dùng địa chỉ một vài nhà của người quen để quảng cáo trên tờ rơi, còn số điện thoại và đường dây nóng đặt tại nhà ông thuê tại địa chỉ 35/26 Tô Hiến Thành.

Bên cạnh đó, công ty phát hành tờ rơi với nhiều mẫu mã khác nhau và lập lờ tên đơn vị chủ quản để đánh lừa khách hàng. Cụ thể tờ rơi của công ty lúc thì ghi thuộc Công ty TNHH MTV khí hóa lỏng miền Trung, lúc lại thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam… Trên thực tế, Công ty Phùng Bình Minh chỉ là đại lý bán lẻ có hợp đồng ký với Công ty TNHH MTV kinh doanh khí hóa lỏng miền Trung và công ty TNHH TM&DV Anh Bửu, phân phối các thương hiệu: PETGAS, Petrolimex, VT gas, Elfgas, Origin, PetroVietnam Gas và Hascom Petro.

Qua  kiểm tra, cơ quan QLTT còn phát hiện Công ty Phùng Bình Minh không niêm yết giá bán gas, không có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động, vệ sinh môi trường cho nhân viên làm việc tại công ty.  Cơ quan QLTT đã tạm giữ nhiều tờ rơi quảng cáo, khuyến mãi của công ty nhưng chưa đăng ký với cơ quan chức năng.

Thời điểm tháng 12/2013, gas Petrolimex có giá thống nhất chung trên thị trường là 480.000 đồng/bình 12kg. Việc Công ty Phùng Bình Minh dùng chiêu quà tặng, hoặc giảm giá đến 20.000 đồng/bình chỉ là trò lừa đảo. Không chỉ giao cho người tiêu dùng bình gas giả chất lượng kém và không an toàn, đơn vị này còn ăn gian của khách 2,3 kg gas (tương đương hơn 100.000 đồng), nếu trừ đi giá trị quà tặng, họ vẫn móc túi người tiêu dung đến 80.000 đồng. Chiêu lừa đảo này đã đánh vào tâm lý ham rẻ, thích quà tặng của một số người thiếu hiểu biết.

Hiện Cơ quan QLTT Đà Nẵng đang tiếp tục xác minh để làm rõ sự việc

Theo dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang