Khoảng cách giàu nghèo tại Vương Quốc Anh tăng một cách báo động

author 07:16 17/05/2014

(VietQ.vn) - Theo báo cáo từ Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết, khoảng cách giàu – nghèo của Vương Quốc Anh đang tăng một cách đáng báo động.

Báo cáo của ONS dựa trên phân tích từ tài sản quốc gia, lương hưu và tài chính – bất động sản. Báo cáo cho thấy rằng, thu nhập của các hộ gia đình ở phía đông nam phát triển nhanh hơn gấp 5 lần so với các khu vực khác của đất nước.

Vào cuối năm 2012, trung bình sự giàu có của mỗi hộ gia đình ở phía đông nam đã tăng lên 309.000 bảng Anh trong khi đó phía đông bắc lại giảm xuống dưới 143.000 bảng Anh.

Tranh biếm họa về khoảng cách giàu - nghèo

Tranh biếm họa về khoảng cách giàu - nghèo

Tuy nhiên, đó chỉ là thống kê của ONS, các nhà phê bình cho rằng, khoảng cách giàu nghèo thực tế tại quốc gia này còn cao hơn rất nhiều.

Ông Rachael Orr, người đứng đầu tổ chức Oxfam Anh (Oxfam là một liên minh quốc tế của 15 tổ chức làm việc tại 98 quốc gia trên toàn thế giới để tìm giải pháp lâu dài cho nghèo đói và bất công) nói “sự bất bình đẳng giữa giàu – nghèo tại Anh ngày càng gia tăng, một báo cáo gần đây của tổ chức Oxfam Anh cho thấy, 5 gia đình tỷ phú nước Anh có số tài sản nhiều hơn tổng tài sản của những người nghèo nhất, 20 % dân số tương đương với 12 triệu người dân”.

Giám đốc chiến dịch và chính sách của Oxfam, ông Ben Phillips cho biết, Anh ngày càng trở thành một quốc gia có sự chia rẽ sâu sắc, với một tầng lớp giàu ngày càng giàu thêm, trong khi hàng triệu gia đình khác vật lộn với cuộc sống khó khăn. 

Vân Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang