Tàu hàng Triều Tiên bị đắm ngoài khơi Nhật Bản

authorĐỗ Thu Thoan 14:36 13/01/2017

(VietQ.vn) - Một tàu chở gạo của Triều Tiên bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía tây Nhật Bản tối 11/1, rất may tất cả 26 thủy thủ được tuần duyên Nhật Bản giải cứu.

Dẫn lời người phát ngôn tuần duyên Nhật Bản, Vnexpress cho biết, tuần duyên Nhật Bản nhận tín hiệu cầu cứu từ tàu chở hàng Triều Tiên Chong Gen, hơn 6.500 tấn, vào cuối ngày 11/1, khi tàu bắt đầu chìm ở khu vực cách đảo Fukue, tỉnh Nagasaki, khoảng 60 km về phía tây Nam,

26 thủy thủ phải bỏ Chong Gen và lên tàu cứu sinh. Họ được tuần duyên Nhật Bản giải cứu vào sáng sớm hôm 12/1

tau-hang-trieu-tien-bi-dam-ngoai-khoi-nhat-ban

 Tàu chở gạo của Triều Tiên bị đắm ngoài khơi Nhật Bản - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã giải cứu tất cả thủy thủ và không có người bị thương", người phát ngôn tuần duyên Nhật Bản nói. "Chúng tôi đang tìm hiểu nguyên nhân tai nạn".

Theo các thủy thủ Triều Tiên, tàu Chong Gen gặp nạn khi đang vận chuyển gạo từ cảng Nampo, phía tây Triều Tiên, sang thành phố Wonsan ở phía Đông. Tàu đi vòng qua cực Nam bán đảo Triều Tiên.

Dẫn nguồn từ một quan chức của Nhật trên hãng Reuters, Thanh niên cho biết thêm, con tàu bị thủng và nước tràn vào, nhưng không rõ nguyên nhân. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật chưa biết sẽ phải làm gì với những người Triều Tiên mà họ vừa cứu hay sẽ trả họ về nước.

Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Triều Tiên lâu nay căng thẳng vì những vụ bắt cóc công dân Nhật do các điệp viên Triều Tiên thực hiện trong nhiều thập kỷ trước, cộng với mối đe doạ gần đây từ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Quan chức trên cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản sẽ đối xử vụ tai nạn này như một trường hợp đắm tàu đơn giản và không có gì bất thường.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang