Việt Nam xếp sau Ấn Độ và Trung Quốc về điện toán đám mây

author 11:03 19/04/2017

39% doanh nghiệp trong nước hiện đang sử dụng dịch vụ phần mềm ảo tư nhân (VPS), trong khi 21% đang ảo hóa máy chủ và cơ sở dữ liệu.

Theo khảo sát gần đây của Symantec, một công ty phần mềm hàng đầu thế giới, hiện có khoảng 46% doanh nghiệp và tổ chức Việt Nam đang triển khai ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và các dự án ảo hóa khác.

Hãng bảo mật Symantec cũng cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam có mối quan tâm đặc biệt đến việc ứng dụng điện toán đám mây và cơ hội mà công nghệ mới này đem tới. Kết quả từ cuộc khảo sát cho thấy 39% doanh nghiệp trong nước hiện đang sử dụng dịch vụ phần mềm ảo tư nhân (VPS), trong khi 21% đang ảo hóa máy chủ và cơ sở dữ liệu.

Theo “Chỉ số sẵn sàng cho Điện toán Đám mây 2016 tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”, Việt Nam hiện đang đứng thứ 14 tốc độ phát triển ngành điện toán đám mây, xếp ngay sau hai quốc gia có nền công nghiệp phát triển bậc nhất Châu Á là Ấn Độ và Trung Quốc, và bỏ xa các quốc gia khác trong khu vực.

Theo ông Phạm Duy Phúc, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI), điện toán đám mây sẽ đem lại cơ hội cho Việt Nam bởi công nghệ hoàn toàn mới sẽ giúp giới trẻ Việt Nam vốn rất năng động sẽ có thêm điều kiện sáng tạo và phát huy tài năng của mình và thực sự nhu cầu về dịch vụ máy chủ ảo tại Việt Nam ngày càng tăng khi các hoạt động khởi nghiệp với văn phòng ảo đang gia tăng nhanh chóng gần đây.

Mới đây, FTI vừa ra mắt dịch vụ điện toán đám mây thế hệ mới mang tên FPT HI GIO Cloud. Theo đó, người dùng có thể khởi tạo máy chủ ảo nhanh chóng, thuận tiện (chỉ trong vòng 5 phút), thay vì mất khoảng từ 6-8 tuần như hiện nay.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang