Cảnh báo Chất lượng
Người tiêu dùng
Siết chặt quản lý, minh bạch nguồn gốc hàng hóa dùng cho trẻ em
(VietQ.vn) - Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng nhắm vào trẻ em ngày càng tràn lan và tinh vi, gây lo ngại lớn cho phụ huynh và cơ quan chức năng, đòi hỏi biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn để bảo vệ trẻ nhỏ.
-
Đường ống dẫn nước gia đình gặp sự cố và các cách xử lý
Sản phẩm SHIOKA: Quảng cáo 'nổ' điều trị khỏi bệnh u xơ, dấu hiệu lừa dối người dùng?
Đào tạo ‘siêu ngắn’, Viện thẩm mỹ AHA KOREA quảng cáo cấp chứng chỉ quốc tế?
Những sản phẩm làm đẹp bác sĩ da liễu khuyên không nên sử dụng
TMV Sài Gòn Venus: Tiền vào tay, 'rủi ro' khách hàng gánh?
Thuốc nhỏ mắt chữa cận thị, liệu có đúng như quảng cáo ?
TMV Sài Gòn Venus: Dùng hợp tác chuyên môn làm 'bình phong' cho phẫu thuật thẩm mỹ trái phép?
-
Khăn lau mặt dùng một lần: Tiện lợi hay nguy hiểm?
-
Kiểm soát thị trường mùa mưa lũ: Ngăn đầu cơ, chặn sốt giá từ gốc
Tin mới Người tiêu dùng 24h
Chậm triển khai dự án, Công ty STC bị khách hàng khiếu nại
(VietQ.vn) - Dù thu của khách hàng hàng trăm triệu đồng nhưng sau gần 1 năm dự án Splus RiverView của công ty STC vẫn chưa thấy triển khai xây dựng.
Làm sao để phát hiện những sản phẩm hay bị làm giả nhất?
(VietQ.vn) - Hàng giả ngày càng xuất hiện nhiều với mức độ hoàn thiện rất cao, khó có thể phát hiện. Bằng 8 cách đơn giản sau đây, mọi người có thể nhận biết sản phẩm dễ dàng hơn
Đề xuất sửa đổi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, yêu cầu của quản lý nhà nước và đảm bảo hiệu quả hội nhập quốc tế trong tình hình mới.
Cty TNHH Kinh doanh Dược phẩm Bảo An: ‘Nhân viên bán TPBVSK Khang Cốt Đơn không cần có trình độ chuyên môn’?
(VietQ.vn) - Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online, bà Phạm Thị Thu – đại diện Công ty TNHH Kinh doanh Dược phẩm Bảo An cho biết, nhân viên bán sản phẩm Khang Cốt Đơn do công ty tuyển dụng là nhân viên chốt sale bình thường, không cần có trình độ chuyên môn về y dược…
Sự dối trá kinh doanh TPCN Đại tràng Ông Lạc: Cục An toàn thực phẩm sẽ vào cuộc kiểm tra
(VietQ.vn) - Sau khi Chất lượng Việt Nam Online đăng tải loạt bài phản ánh về những góc khuất trong kinh doanh TPCN Đại tràng Ông Lạc của Công ty USAN Việt Nam, Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cho biết đã vào cuộc kiểm tra xử lý.
Sự dối trá kinh doanh TPCN Đại tràng Ông Lạc: Đừng để tiền làm mờ mắt! (Bài 5)
(VietQ.vn) - Đó là những lời tâm sự được thốt lên từ một nhân viên từng rất xuất sắc trong mảng kinh doanh TPCN online đã thức tỉnh lương tâm, không cho phép vì lợi nhuận mà gián tiếp trở thành kẻ giết người! Nhưng đáng tiếc, những người kinh doanh TPCN Đại tràng Ông Lạc đã không làm được điều đó!
Lật tẩy ‘chiêu’ thổi phồng chất lượng sản phẩm Khang Cốt Đơn, gài bẫy người dùng?
(VietQ.vn) - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) từng bức xúc cho biết, việc lừa dối quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh là hành vi bất chấp luân thường đạo lý…
Phơi bày 'ma trận' kinh doanh TPCN Đại tràng Ông Lạc (Bài 4)
(VietQ.vn) - Sau màn kịch “hô biến” TPCN Đại tràng Ông Lạc thành thuốc chữa bệnh, tiếp hành trình đi tìm bản chất sự việc, “ma trận” kinh doanh hết sức tinh vi khác cũng dần lộ sáng.
Ford Việt Nam in thiếu hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trên bản đồ Việt Nam
(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã có Công văn chỉ đạo Ford Việt Nam khẩn trương làm rõ và báo cáo Cục về việc hãng này in sổ bảo hành ô tô thiếu 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng sa trên bản đồ Việt Nam.
Nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý và tổ chức xã hội trong bảo vệ Quyền người tiêu dùng
(VietQ.vn) - Chương trình bảo vệ Quyền người tiêu dùng năm 2020 của Hà Nội nhằm đưa Luật bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng đi sâu vào đời sống, giúp người tiêu dùng nhận thức trách nhiệm khi tham gia mua sắm hàng hóa; đồng thời nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lỷ và tổ chức xã hội trong bảo vệ Quyền người tiêu dùng.
Màn bắt bệnh, lên đơn của bác sỹ online 'hô biến' TPCN Đại tràng Ông Lạc thành thuốc chữa bệnh (Bài 3)
(VietQ.vn) - Phóng viên đã tận mắt chứng kiến và tham gia màn tư vấn bắt bệnh - lên đơn, chốt sale của những “bác sỹ” online “hô biến” TPCN Đại tràng Ông Lạc thành thuốc chữa bệnh, trong đó không từ cả việc “dìm hàng” những sản phẩm khác trên thị trường.
Lộ diện kịch bản ‘hô biến’ TPCN Đại Tràng Ông Lạc thành thuốc chữa bệnh (Bài 2)
(VietQ.vn) - Tại "đại bản doanh" đào tạo trở thành “bác sỹ” online bán TPCN mang thương hiệu Đại Tràng Ông Lạc của Công ty Usan Việt Nam, chỉ cần học theo “công thức” từ kịch bản sẵn có là có thể tung hô bắt bệnh, kê đơn cho khách hàng.
Nhập môn 'guồng máy' bán sản phẩm Đại tràng Ông Lạc của Công ty Dược phẩm USAN Việt Nam (Bài 1)
(VietQ.vn) - Sau khi dày công thâm nhập “đại bản doanh” Công ty TMDV Dược phẩm USAN Việt Nam, PV đã lột tả hoạt động kinh doanh sản phẩm TPCN Đại tràng Ông Lạc khiến nhiều người lầm tưởng là một loại thuốc chữa bệnh.
‘Gian dối’ về chất lượng, sản phẩm Procumin vẫn được tung hô để ‘bẫy’ người tiêu dùng?
(VietQ.vn) - Một lô sản phẩm Procumin lưu thông ngoài thị trường đã bị Cục An toàn thực phẩm ‘tuýt còi’ khi không đạt chất lượng như đã công bố, tuy nhiên, sản phẩm này (của Công ty TNHH Dược phẩm Pro Cuộc sống xanh) vẫn được tung hô như một loại ‘thuốc’ chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.
‘Thổi phồng’ chất lượng Viên sủi CereGen để lừa người dùng, trách nhiệm Công ty NEVIPHAR ra sao?
(VietQ.vn) - Đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Fresh Life- đơn vị sản xuất sản phẩm Viên sủi sáng da CereGen khẳng định: “Công ty Cổ phần Dược phẩm Fresh Life không chịu trách nhiệm đối với vấn đề quảng cáo sản phẩm Viên sủi CereGen, trách nhiệm này thuộc về nhà phân phối”.
Lật tẩy chiêu ‘thổi phồng’ chất lượng sản phẩm Viên sủi CereGen, ‘gài bẫy’ người dùng?
(VietQ.vn) - Mặc dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (thực phẩm chức năng) nhưng trên nhiều website và mạng xã hội, sản phẩm Viên sủi CereGen liên tục được quảng cáo có khả năng “trị” bệnh giống như loại thuốc khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm.
Khách hàng tố Ngân hàng TMCP Tiên Phong thu hồi nợ theo kiểu 'cướp tài sản'?
Khách hàng hoảng sợ khi bị một nhóm người tự xưng là nhân viên của ngân hàng TMCP Tiên Phong chặn xe giữa phố để thu hồi xe theo kiểu “cướp giữa đường” và bị ép ký vào các giấy tờ tự nguyện giao xe cho ngân hàng.
Thẩm mỹ Mr. Sheeo: Ngang nhiên thực hiện dịch vụ xâm lấn cơ thể trái phép? (Bài 2)
(VietQ.vn) - Người tự xưng tên Trung (còn gọi là Boss Trung)- đại diện Thẩm mỹ Mr. Sheeo thừa nhận, Mr. Sheeo chỉ là spa hoạt động bình thường. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, cơ sở này lại ngang nhiên thực hiện dịch vụ xâm lấn cơ thể trái phép, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.
Thẩm mỹ Mr. Sheeo buôn bán sản phẩm mỹ phẩm SNOWFLAKES trái phép, lừa dối người dùng? (Bài 1)
(VietQ.vn) - Người tự xưng là Boss Trung – đại diện Thẩm mỹ Mr. Sheeo cho hay đã buôn bán bộ sản phẩm mỹ phẩm SNOWFLAKES một thời gian, đồng thời thừa nhận bộ sản phẩm này chưa được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành.
Liên minh ngầm, 'tung hô' chất lượng Viên khớp Tâm Bình để 'đánh lừa' người dùng?
(VietQ.vn) - Nói rằng "vô can" trong quảng cáo sản phẩm của đại lý về công dụng Viên khớp Tâm Bình không đúng với thực tế, nhưng những gì Chất lượng Việt Nam thu thập được, cho thấy có sự liên minh ngầm để "đánh lừa" người dùng.









