Truy tìm chủ mưu đứng đằng sau vụ thí sinh Nguyễn Thị Thành

author 18:01 15/08/2016

(VietQ.vn) - BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã nhận định, một mình Nguyễn Thị Thành không thể làm ra được chuyện này, mà còn có những kẻ đứng đằng sau chủ mưu.

Chiều ngày 15/8, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016 đã tổ chức họp báo, công bố hàng loạt các vấn đề liên quan đến cuộc thi này trong thời gian vừa qua.

Theo ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016, khi kiểm tra nhân trắc học đối với các thí sinh lọt vào vòng chung kết hồi tháng 7/2016 vừa qua, BTC cuộc thi đã phát hiện thí sinh Nguyễn Thị Thành có 8 chiếc răng sứ thẩm mỹ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thành đã tiến hành làm giải trình, là làm răng không phải vì mục đích thẩm mỹ, mà là do bị ngã cầu thang, bị gãy 3 chiếc răng, rạn nứt và lung lay thêm 5 chiếc răng khác. Sau khoảng 10 ngày làm việc, cuối cùng, Nguyễn Thị Thành đã đưa ra một bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc này, bao gồm:

Giấy xác nhận sự việc là có thật của ông L.Q.L – đại diện lãnh đạo một công ty thời trang, có trụ sở ở đường Nguyễn Trãi, thuộc địa bàn phường 7 – Q.5, TP.HCM, nơi cô đang tiến hành thử việc trong vòng 3 ngày.

Toa thuốc của một bác sĩ tại một phòng khám trên đường 3/2, thuộc địa bàn Q.10, TP.HCM, người đã khám cấp cứu cho Nguyễn Thị Thành. Trong toa thuốc đã ghi rõ “Bệnh nhân bị chảy máu và gẫy răng. Đã tiến hành xử lý, rửa sạch vết thương, cầm máu tại chỗ…” và yêu cầu “đi trồng rằng, chỉnh hình răng” với các liệt kê cụ thể.

Xác nhận của một bác sĩ khác tại một phòng khám trên đường Nguyễn Tri Phương, thuộc địa bàn Q.5, TP.HCM, xác nhận răng lợi của Thành đã bị chấn thương, nứt vỡ nhiều nên được cần điều trị bằng phương pháp bọc sứ. Cũng chính người bác sĩ này đã tiến hành bọc sứ 8 chiếc răng cho Nguyễn Thị Thành.

BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã lập tổ công tác để tiến hành xác minh những điều nói trên. Khi gặp trực tiếp, thì những người liên quan đều xác nhận lại một lần nữa những điều mình đã trả lời. Tổ công tác trực thuộc BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016 đã nhận định, hồ sơ này có nhiều điều phi lý.

 BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã nhận định Nguyễn Thị Thành lừa dối dư luận.

Ví dụ: Công ty mà Nguyễn Thị Thành khai đã bị ngã, chấn thương ở mức độ nặng, nhưng lại nằm rất gần những bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, Quân Y 7A, BV Đại học Y Dược, nhưng cô lại được đưa tới cấp cứu tại một nơi xa hơn rất nhiều, như là phòng khám tại đường 3/2, Q.10. Tuy nhiên, tại phòng khám này thì lại không ghi nhận được bất cứ thông tin nào về trường hợp của Nguyễn Thị Thành.

Xuất phát từ quan điểm cho dù như thế nào đi nữa, thì việc Nguyễn Thị Thành đã tiến hành làm răng sứ cũng không đáp ứng đủ quy định trong thể lệ cuộc thi là “có vẻ đẹp tự nhiên”, nên phải rời khỏi cuộc thi. Đồng thời, với mong muốn giữ được thể diện cho thí sinh, tránh phải công bố các thông tin cá nhân của thí sinh trước công luận, cũng là do Vòng chung kết của cuộc thi đã quá cận kề, mà quá trình điều tra vụ việc có thể phải kéo dài, nên ngày 9/8/2016, đại diện của BTC cuộc thi đã gặp Nguyễn Thị Thành, thông báo cô không đủ điều kiện để có thể tiếp tục tham gia cuộc thi.

Đề nghị cô tự nguyện rút khỏi cuộc thi với lý do hợp lý, để BTC khép lại hồ sơ vụ việc, tránh gây scandal.

Đáng tiếc là Nguyễn Thị Thành lại không chấp nhận thiện ý của BTC cuộc thi. Cô và những người đứng đằng sau đã phát tán thông cáo báo chí, vu cáo BTC cuộc thi, triển khai cả một chiến dịch bôi nhọ BTC cuộc thi trên một số báo, facebook và mạng xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam buộc lòng phải mời cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ của Nguyễn Thị Thành.

Trước những biện pháp đấu tranh nghiệp vụ sắc sảo của cơ quan Công an, lần lượt các bác sĩ điều trị cho Nguyễn Thị Thành đã phải khai nhận, chứng nhận sai sự thật cho Nguyễn Thị Thành vì có một số người quen nhờ.

Cơ quan Công an cũng đã lần lượt chuyển cho BTC cuộc thi các tài liệu ghi lời thú nhận đã làm giấy xác nhận sai sự thật của các bác sĩ. Trên thực tế, Nguyễn Thị Thành hoàn toàn không hề do bị ngã mà bị gãy răng, mà đã chọn đi làm răng sứ thẩm mỹ.

BTC cuộc thi đã nhận định, một mình Nguyễn Thị Thành không thể đứng ra làm được việc này, mà còn có bàn tay của những kẻ đứng đằng sau là chủ mưu. Một khía cạnh nào đó, đây có thể coi như Nguyễn Thị Thành là một nạn nhân.

Từ lời khai của các đương sự với cơ quan Công an, cũng như từ các tài liệu, hồ sơ mà trinh sát có được, chúng tôi có cơ sở để đặt nghi vấn đối với một bầu sô tên K., và một hoa hậu tên H. Hiện BTC cuộc thi đã tiếp tục đề nghị cơ quan Công an điều tra, làm rõ sự dính líu của những người này để có biện pháp xử lý thích đáng.

Hoa hậu Việt Nam là một cuộc thi danh giá, danh vị của những người đoạt giải là cao quí, mở ra nhiều cơ hội. Do đó, không tránh khỏi những kẻ có tâm địa đen tối, tìm mọi cách để kiếm chác một điều gì đó từ cuộc thi, khi không đạt được mục đích thì tung tin bôi nhọ, vu cáo BTC cuộc thi.

BTC cuộc thi rất mong báo chí, công luận cảnh giác. Cũng giống như Nguyễn Thị Thành, trong thời gian gần đây, BTC cuộc thi đã kiểm tra, phát hiện thêm một số thí sinh không đáp ứng đủ điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và đã tiến hành xử lý.

Đề nghị thí sinh Trần Thị Thu Hiền (SBD 104) và thí sinh Thùy Trang phải gỡ bỏ lớp composit ở một số răng, thì mới cho tiếp tục dự thi.

Chấm dứt sự tham dự cuộc thi này của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) từ ngày 15/8/2016, do không đáp ứng đủ điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên”, thời điểm này không phục hồi nguyên trạng ban đầu.

Thị trường bánh trung thu: Nhiều lo ngại về nguy cơ mất an toàn (VietQ.vn) - Thị trường bánh trung thu ở TP.HCM vẫn tồn tại những lo ngại về một số loại bánh không nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang