Chiếc ô tô SUV giá rẻ chỉ từ 500 triệu đồng sắp gia nhập thị trường Việt có gì hấp dẫn?

author 16:41 02/06/2021

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô SUV cỡ nhỏ Kia Sonet dự kiến sắp gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá rẻ hơn Kia Seltos, từ 500 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sau hơn 1 tháng kể từ khi lần đầu tiên bị bắt gặp trên xe vận chuyển mang biển số tỉnh Quảng Nam, mới đây Kia Sonet 2021 mới tiếp tục bị chụp lại khi đang nằm trong 1 bãi đỗ xe. Ngoại thất của xe được dán kín mít nhưng lại không phải cùng một mẫu xe giống lần đầu xuất hiện mà có chi tiết khác biệt ở bộ phận la-zăng.

 Kia Sonet dự kiến sắp gia nhập thị trường Việt Nam.

Cụ thể, mâm hợp kim của chiếc Kia Sonet giá rẻ mới bị bắt gặp này là loại 15 inch có tạo hình khá thể thao như xe tại thị trường Ấn Độ còn la-zăng của chiếc Sonet trên xe vận tải khi trước có phần thô hơn. Điều này cho thấy Kia Sonet đang được chạy thử nghiệm đa dạng nhiều phiên bản tại Việt Nam trước khi chính thức ra mắt thị trường.

Kia Sonet đang là cái tên được khá nhiều người dùng Việt quan tâm, đặc biệt khi Kia Seltos đang có hiện tượng khan hàng tại đại lý. Nguyên nhân là do thiết kế của Sonet có một số điểm khá giống với Seltos, kích thước nhỏ hơn nhưng song song với đó là một mức giá hấp dẫn hơn.

Hiện tại, vẫn chưa có giá xe Kia Sonet 2021 dự kiến tại Việt Nam, nhưng nó được kì vọng sẽ có mức giá bán trong khoảng 500 – 600 triệu đồng. Đồng thời, theo thông tin từ đại lý, rất có thể Kia Sonet sẽ ra mắt Việt Nam ngay trong quý III tới đây, có thể là vào tháng 7/2021 nhưng cũng có thể sẽ muộn hơn

Kia Sonet bán tại Việt Nam sẽ được lắp ráp trong nước, mở ra phân khúc crossover A+ tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport và Toyota Raize dự kiến mở bán trong năm nay. Kia Sonet sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 3.995 x 1.790 x 1.647 mm. Tại thị trường nước ngoài, mẫu xe này có biến thể 5 chỗ và 7 chỗ.

Thiết kế Sonet tương đối hiện đại. Bản cao cấp nhất có đèn pha full LED đi kèm đèn ban ngày LED, tản nhiệt mũi hổ cỡ lớn mạ viền chrome và trang trí bởi ốp đen, giá để đồ gắn trần, cửa sổ trời chỉnh điện, đèn hậu LED và mâm 5 chấu 16 inch.

Đối với nội thất, Kia Sonet tại nước ngoài có 2 tùy chọn màn hình giải trí, kích thước 8 inch và 10,25 inch. Cách thiết kế cụm đồng hồ và màn hình trung tâm nối liền tương tự "đàn anh" Seltos. Apple CarPlay và Android Auto đều được hỗ trợ. Vô lăng đáy phẳng, dàn loa Bose, sạc điện thoại không dây, đèn nền nội thất và ghế thông gió là một số trang bị đáng chú ý.

Hàng ghế sau có cổng sạc USB riêng, nhưng lưng ghế không gập gọn được. Thể tích mặc định khoang hành lý là 392 lít. Trang bị an toàn của xe khá đầy đủ với 6 túi khí, cân bằng điện tử, ABS, EBD, kiểm soát lực bám đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera lùi và ga tự động.

Tại thị trường Ấn Độ, Kia Sonet có 3 tùy chọn động cơ, gồm 2 động cơ xăng và một động cơ dầu. Trong khi đó, Sonet phân phối tại Indonesia chỉ có duy nhất một loại động cơ 1.5L, công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp số tự động vô cấp. Các chế độ lái (Traction Mode) trên Sonet giống trên Seltos.

Thu Hà (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang