Trường ĐH Lâm nghiệp vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2015. Theo đó, nhà trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia ở các khối truyền thống là A, A1, B, D1.
Ngày 3/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Ban Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã tổ chức hội nghị báo cáo kết quả, tiến độ triển khai công tác khảo thí sau phổ thông và lấy ý kiến chuyên gia về định dạng đề thi năng lực tiếng Anh.
Đại học Quốc gia Hà Nội vừa đề xuất với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo được áp dụng thí điểm đề án tuyển sinh riêng của trường theo hướng kỳ thi “hai trong một,” vừa để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.
Phương án tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia đã nhận được nhiều ý kiến tán ủng hộ của lãnh đạo các trường đại học ngoài công lập. Các ý kiến đều cho rằng đây là phương án khả thi nhất và hoàn toàn yên tâm vào kết quả của kỳ thi này để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
“Phương án kỳ thi THPT Quốc gia yêu cầu thí sinh thi 4 môn, trong đó có 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và một môn tự chọn. Tôi cho rằng, đây là một quyết định đúng đắn của Bộ GĐ&ĐT” - Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên - ông Phan Quang Thế - nhận định.
Đó là nhận định chung của một số lãnh đạo các trường đại học. Theo đó, với phương án mà Bộ vừa công bố sẽ tạo điều kiện cho các giáo viên và học sinh chủ động hơn, nghiêm túc hơn trong cách dạy và học.
Đó là những băn khoăn của các nhà giáo dục cũng như học sinh ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những điểm mới về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia sẽ được thực hiện từ năm 2015.
Là thế hệ đầu tiên sẽ tiến hành học-thi theo phương án một kỳ thi quốc gia phục vụ hai mục đích, nhiều học trò sinh năm 1997 (hiện học lớp 12) bên cạnh chút vui mừng thì không ít tỏ ra băn khoăn, lo lắng.