Lý do chính khiến các hiệu trưởng không ủng hộ việc đưa Tin học thành môn chính trong trường tiểu học, phổ thông là nhiều trường chưa thể trang bị ngay cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học Tin học. Mặt khác, sẽ khó bố trí để tăng thời lượng dạy bộ môn này cho học sinh.
Thực hiện quá trình đổi mới thi kiểm tra, đánh giá nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, ngày 29/7, Bộ GD&ĐT công bố dự thảo phương án kỳ thi THPT quốc gia, lấy ý kiến rộng rãi trong xã hội. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển có những trao đổi xung quanh các vấn đề thực hiện kỳ thi THPT quốc gia.
GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục - ĐHQG Hà Nội) chia sẻ quan điểm về cách lựa chọn phương án tổ chức kỳ thi quốc gia theo tinh thần Dự thảo mà Bộ GD&ĐT vừa công bố.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đưa ra 3 phương án tổ chức một kỳ thi quốc gia chung từ năm 2015. Phóng viên tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận những ý kiến đánh giá của các chuyên gia, nhà quản lý giáo dục xung quanh vấn đề này.
Tổ chức một kỳ thi quốc gia hợp nhất không phải ý tưởng mới mà đã được đề xuất ở đề án Giáo dục Việt Nam VIE-89/022 do UNESCO tài trợ từ thập niên 1990.