Giá vàng hôm nay 4/12: Vàng tăng nhẹ, khép lại một tuần nhiều biến động

authorMinh Nguyệt 07:23 04/12/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 4/12 tăng nhẹ. Tuy nhiên, tính chung cả tuần vàng vẫn mất giá tuần thứ 4 kể từ khi ông Donald Trump trúng cử Tổng thống Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Mặc dù vàng tăng giá vào phiên cuối tuần nhưng tính chung cả tuần vàng vẫn mất giá tuần thứ 4 liên tiếp. 

Cụ thể, trong phiên giao dịch đầu tuần (28/11), giá vàng thế giới rời khỏi các mức thấp nhất kể từ tháng 2, trong bối cảnh đồng USD giảm giá và lợi suất trái phiếu dài hạn của Chính phủ Mỹ đi xuống. Bên cạnh đó, giới đầu tư cho biết việc Ngân hàng trung ương Trung Quốc hạn chế nhập khẩu vàng đã làm dấy lên những lo ngại về nguồn cung trên thị trường tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới này.

Diễn biến giá vàng thế giới khó lường trước

 Diễn biến giá vàng thế giới khó lường trước

Sang phiên giao dịch ngày 29/11, giá vàng thế giới đi xuống, trước những đồn đoán Fed sẽ sớm nâng lãi suất. Ngoài ra, sự cải thiện lòng tin vào tốc độ tăng trưởng của kinh tế toàn cầu cũng thúc đẩy các nhà đầu tư đổ tiền vào các tài sản rủi ro hơn như chứng khoán.

Thị trường vàng thực sự ấm nóng hơn khi chuyển sang phiên giữa tuần với số lượng khách tham gia giao dịch tăng mạnh ở cả chiều mua và chiều bán.

Trong phiên 30/11, giá vàng áp sát mức thấp nhất trong 10 tháng, trong bối cảnh số liệu lạc quan của kinh tế Mỹ và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng trở lại hỗ trợ đồng USD, tiếp tục củng cố khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 12 này.

Đến phiên giao dịch 1/12, giá vàng thế giới tụt xuống mức thấp nhất kể trong vòng 10 tháng qua, giữa bối cảnh xu hướng đi lên của giá dầu thúc đẩy lợi suất trái phiếu tăng và làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này. Phiên này, giá vàng giao ngay có thời điểm giảm xuống 1.160,38 USD/ounce, mức thấp nhất trong 10 tháng.

Trong phiên cuối tuần (2/12), giá vàng đã lấy lại đà tăng lần đầu tiên trong bốn phiên, nhờ hoạt động mua vào của các nhà đầu tư. Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 2/2017 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) tăng 0,7% lên 1.177,80 USD/ounce. Các nhà phân tích cho biết việc chỉ số đồng USD giảm khoảng 0,3% đã hỗ trợ đà tăng cho giá vàng. Tuy nhiên, chuyên gia David Govett, thuộc Marex Spectron, dự báo nếu Fed nâng lãi suất, đồng USD sẽ lên giá và gây sức ép đối với giá vàng.

Trở lại với thị trường vàng trong nước, tuần qua vàng trong nước vẫn tiếp tục chứng kiến chuỗi phiên có nhiều biến đổi, chủ yếu là tăng giá. Sau 1 tuần giao dịch, giá vàng trong nước tăng 650.000 đồng/lượng, tương ứng 1,5%.

Giá vàng hôm nay 30/11: Vàng chịu nhiều áp lực từ tin tức lãi suất của Fed(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 30/11 giảm nhẹ. Vàng chịu nhiều áp lực từ thông tin tăng lãi suất của Fed và khả năng cắt giảm sản lượng dầu mỏ của OPEC.

Nhìn lại tuần qua, mức thấp nhất của vàng trong nước ghi nhận ở mức 35,59 - 35,69 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất được đẩy lên ở phiên cận cuối tuần tại 35,95 - 36,25 triệu đồng/lượng. Nếu như cuối tuần trước, giá vàng SJC cao hơn vàng thế giới khoảng hơn 3,2 triệu đồng/lượng thì tuần này mức chênh lệch đã tăng lên hơn 3,7 triệu đồng/lượng. 

Theo VOV, giá vàng SJC ngày càng đắt đỏ hơn so với giá vàng thế giới khiến rủi ro của những người mua vào vàng thời gian này càng lớn hơn.

Thị trường đang gia tăng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất lần thứ hai trong một thập kỷ tại cuộc họp vào ngày 13-14/12 tới. Đây sẽ tiếp tục là tin tức được giới đầu tư chú ý nhất vì nó có ảnh hưởng rất quan trọng tới sự biến động của giá vàng.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang